Những sản phẩm và dịch vụ "hot" để khởi nghiệp

Nguồn trang Liên hợp Doanh nghiệp - dịch Thủy Tiên| 01/12/2009 06:28

Kẹo là đồ ăn chơi, nhưng nhiều người khó kềm chế. Hơn thế nữa, chính trong lúc khủng hoảng, cần thư giãn tinh thần, thì kẹo chocolate làm dịu căng thẳng càng được tiêu thụ nhiều.

Những sản phẩm và dịch vụ

Mời các bạn theo dõi bản tin audio về những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người khởi nghiệp do Bảo Chiêu trình bày.

[MEDIA:audio]

1. Kẹo

Kẹo là đồ ăn chơi, nhưng nhiều người khó kềm chế. Hơn thế nữa, chính trong lúc khủng hoảng, cần thư giãn tinh thần, thì kẹo chocolate làm dịu căng thẳng càng được tiêu thụ nhiều. Tại Mỹ, tiệm bán chocolate báo cáo lợi nhuận tăng 30%. Các chuyên gia khẳng định: bán bánh kẹo là một trong những ngành độc đáo, miễn nhiễm trước mọi cuộc khủng hoảng từ xưa đến nay.

2. Ứng dụng cho iPhone

Sự ra đời của iPhone là cuộc cách mạng trong thế giới di động. Điểm thu hút của iPhone, ngoài màn hình cảm ứng hiện đại, còn có những ứng dụng trò chơi, các tiện ích như bản đồ dò tìm, game... Hiện có hơn 30.000 ứng dụng cho iPhone. Và các công ty con có thể nghĩ đến chuyện sáng tạo và cung cấp nhiều ứng dụng, nhắm vào đối tượng thanh thiếu niên.

3. Kỹ thuật y tế

Thời buổi hiện đại, y khoa cũng được kỹ thuật hóa. Các bệnh viện cần nhà cung ứng: máy khám bệnh điện tử, thiết bị y tế, hệ thống trao đổi thông tin, lưu trữ dữ kiện…

4. Phần mềm tiện ích

Trong thời đại kỹ thuật số, mạng internet lan rộng, thì những phần mềm tiện ích như kế toán, lập kế hoạch, vận chuyển hàng hóa… chuyên phục vụ cho nhu cầu hằng ngày của gia đình và doanh nghiệp nhỏ rất được ưa chuộng.

5. Chăm sóc sức khỏe tại nhà

Ngành này luôn thiếu người, đặc biệt là tại các quốc gia phát triển. Thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy: lúc khủng hoảng tài chính, thì ngành nhà đất, xây dựng và sản xuất bị thất nghiệp, nhưng, ngành y tế vẫn luôn cần người. Các nước như Mỹ, Canada, Nhật Bản… luôn cần y tế, hộ lý, nhân viên chăm sóc sức khỏe tại nhà từ các quốc gia đang phát triển.

6. Dịch vụ và sản phẩm yoga

Khi càng khủng hoảng thì càng cần ổn định tâm lý. Trong năm 2008, người Mỹ tiêu tốn 5,7 tỷ USD tiền quần áo, thảm lót, dụng cụ tập Yoga. Khoảng 14 triệu người Mỹ nói rằng Bác Sĩ khuyên họ nên đi tập yoga, là liệu pháp tinh thần tốt nhất. Và khi yoga ngày càng một phổ thông thì ngành bán sản phẩm tập yoga càng phát triển

7. Trường đào tạo ngắn hạn

Khi khủng hoảng, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Trong lúc này, trường có tổ chức các lớp ngắn hạn chuyên đề kỹ thuật và kinh doanh rất hút học viên. Mọi người thấy những khóa học ngắn hạn cung cấp kỹ năng thực tế rất tiện lợi, có hiệu quả.

8. Xe lưu động bán thức ăn nhanh

Vào cái lúc mà nhà hàng, tiệm ăn đắt tiền bị xếp xó vì khủng hoảng, thì những xe lưu động bán thức ăn nhanh rất được ưa chuộng. Đó là hình ảnh buôn bán vỉa hè từ xưa tại phương Tây, và hình như đang hợp thời trở lại.

9. Công nghiệp xanh

Càng ngày, mọi người càng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Những người có tiền mà đầu óc tân tiến rất quan tâm đến các thiết kế và sản phẩm xanh. Nhà cửa, nội thất phải thoáng, ngập tràn ánh nắng và cây xanh, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng…

10. Công ty tư vấn doanh nghiệp nhỏ

Không cần phải là doanh nghiệp lớn với đội ngũ những nhà tư vấn hùng hậu, chuyên lập kế hoạch phát triển dự án triệu đô. Thị trường vẫn cần nhóm tư vấn gia cho doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp nhỏ, hướng dẫn cách khởi nghiệp với vốn ít, giá cả hợp lý.

11. Thiết bị trường học

Cũng như thiết bị y tế, thiết bị trường học đang cải tiến nhanh chóng. Sản phẩm kỹ thuật số và ứng dụng vi tính được dùng nhiều, cơ bản như: icro phone, máy chiếu, dụng cụ phòng thí nghiệm vật lý… Cung cấp sản phẩm cho trường học là ngành đắt hàng thời nay. Nhất là khi các trường mới ra nhiều, cần thu hút học viên bằng cơ sở vật chất tối tân.

12. Trung gian cung cấp lao động bán thời gian

Nhân viên chính thức thì bị sa thải, vì doanh nghiệp không muốn gánh chi phí bảo hiểm, trợ cấp, tiền thưởng, chế độ… Nhưng, vẫn phải sản xuất và kinh doanh. Nên, nhân viên bán thời gian rất có giá, kéo theo việc mở dịch vụ môi giới nhân viên lám việc bán thời gian cũng là ngành có lãi.

13. Kế toán

Là ngành nhàm chán, cũ kỹ, nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Công ty nhỏ hay lớn thì cũng cần có kế toán, kiểm tra tài chính, sổ sách công ty.

14. Dịch vụ sửa chữa đồ gia dụng

Ngày nay, khi nhiều phụ nữ đi làm, cả hai vợ chồng cùng đi làm ở những công ty, tâp đoàn lớn. Họ quần quật để kiếm tiền, thì không còn truyền thống chăm lo từng chút gia đình “do-it-yourself” như thời cha ông. Mà đa phần, họ cần thuê dịch vụ. Cơ bản có dịch vụ: quét dọn nhà cửa, sửa chữa thiết bị điện gia dụng, sửa chữa đường ống nước, lau dọn trang trí ngày tết…

15. Dịch vụ giúp giảm cân

Thừa cân quá ký không chỉ còn là vấn đề thẩm mỹ mà còn gây bệnh. Vậy nên, mọi người rất quan tâm đến việc duy trì thể trọng vừa phải, đảm bảo khỏe mạnh. Nhiều công ty đánh vào tâm lý này mà bán sách, DVD hay tổ chức hội nghị chuyên đề giảm béo…

16. Năng lượng mới

Là vấn đề môi trường, mà còn là vấn đề tiết kiệm năng lượng thời khủng hoảng năng lượng. Dịch vụ và sản phẩm tiết kiệm điện như tấm pin mặt trời, hệ thống đèn LED tiết kiệm điện… là sản phẩm mới rất được chuộng dùng. Người tiêu dùng cần công ty phân phối và người bán hướng dẫn giải pháp tốt nhất cho họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sản phẩm và dịch vụ "hot" để khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO