Những ngành đắt giá để khởi nghiệp

Nguồn LHDN - dịch BÁCH HỢP| 22/07/2010 05:01

Khi “ấm dần lên toàn cầu” trở thành câu cửa miệng của muôn người muôn nhà thì tư vấn về môi trường là ngành dịch vụ hợp thời.

Những ngành đắt giá để khởi nghiệp

Tư vấn môi trường. Khi “ấm dần lên toàn cầu” trở thành câu cửa miệng của muôn người muôn nhà thì tư vấn về môi trường là ngành dịch vụ hợp thời.

Tại Mỹ, tổng giá trị ngành này hiện đạt 17,8 tỷ USD, và dự đoán sẽ tăng trưởng 9%/năm trong 5 năm tới. Khởi nghiệp ngành này, bạn cần công ty nhỏ với đội ngũ nhân viên lành nghề, có kỹ năng lắp đặt các thiết bị môi trường như turbine gió, tấm pin mặt trời và sân thượng xanh, mái nhà xanh...

Khách hàng của công ty khá đa dạng: từ các văn phòng công cộng, doanh nghiệp, đến các hộ gia đình có ý thức bảo vệ môi trường. Đi sâu vào chuyên môn, công ty sẽ nâng cao tay nghề quản lý chất lượng không khí, đất, nước; nghiên cứu để phát triển dự án…

Mời các bạn theo dõi bài "Những ngành đắt giá để khởi nghiệp" do Kim Qui trình bày.

Biên dịch - Thông dịch.

Toàn cầu hóa bùng nổ. Kết nối kinh doanh khắp thế giới. Truyền thông trở thành vô giá. Theo AnythingResearch.com, tại Hoa Kỳ, ngành dịch thuật có giá trị 2,7 tỷ USD, tăng trưởng trung bình 22% từ năm 2004.

Dân di cư toàn cầu đông, ngành chăm sóc sức khỏe trở thành khách hàng lớn của dịch vụ thông dịch. Bên cạnh đó, quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp ngoài nước luôn cần thông dịch viên. Ngoài ra còn có dịch website, dịch tài liệu đa ngôn ngữ…

Chăm sóc sức khỏe tại nhà. Dân số già và thu nhập bình quân đầu người tăng là hai nhân tố kết hợp giúp ngành chăm sóc sức khỏe tại nhà ngày càng phát triển. Đối với những nước giàu như Mỹ, Nhật, nhu cầu cao và ngày càng tăng. Họ trả lương cao nhưng đòi hỏi y tá có bằng cấp chuyên môn và trình độ ngôn ngữ bản xứ tốt.

Du lịch sông nước quốc nội. Đường bộ ô nhiễm cao, không an toàn. Hàng không tiện lợi nhưng chi phí đắt. Vậy nên, du lịch sông nước bằng du thuyền là khuynh hướng thư giãn tái xuất hiện, đang rầm rộ trở lại. Mới khởi nghiệp, bạn có thể đào luyện nhân viên phục vụ, thuê tuyển nhân viên lái tàu lành nghề, để làm tour du lịch sông nước hoàn chỉnh.

Trà và thức uống dinh dưỡng.

Ngoài nước đun sôi để nguội, những thức uống thông dụng nhất thế giới là nước khoáng, nước ngọt, bia, sữa, café và đặc biệt là trà. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe nổi lên ngày càng nhiều, nên trà trở thành thứ thức uống thông dụng và được chuộng dùng toàn cầu. Kinh doanh nước ép giàu chất chống oxi hóa, nước bổ sung vitamin cũng có triển vọng lớn.

Đồ chơi giải trí. Nhạc cụ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, đồ chơi kích thích sáng tạo cho trẻ, trò chơi điện tử gia đình… luôn chiếm phần đáng kể trong tổng chi tiêu hộ gia đình tại những quốc gia đang nổi và các nước giàu. Khi kinh tế khó khăn, những chuyến du lịch nghỉ dưỡng xa hoa bị đình lại, thì những món đồ chơi nho nhỏ vừa túi tiền và mang tính giáo dục cao được các bậc phụ huynh chọn mua nhiều.

Dạy kèm. Mở trường hay lớp dạy kèm là dịch vụ bị cạnh tranh nhiều, nhưng luôn có tiềm năng lớn. Khi bận rộn kiếm tiền, các bậc phụ huynh càng chịu khó đầu tư để điểm số của các con tốt nhất, giúp mở ra tương lai tươi sáng cho thế hệ sau. Quan trọng là biết cách chọn lựa hình thức lớp học phù hợp, tuyển và giữ được đội ngũ giáo viên giỏi, dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, kinh doanh ngành giáo dục, đừng quên bỏ qua những mảng: giáo dục đặc biệt, dạy kèm ngoại ngữ, âm nhạc, hội họa, thể thao, kỹ năng sống…

Tiệm bánh.

Nhu cầu ẩm thực ngày càng tăng. Mọi người không chỉ tìm đến nhà hàng sang trọng để thưởng thức món Tàu, mà còn say mê tận hưởng hương vị ngọt ngào của bánh Tây. Lò bánh và tiệm café bánh kem đông đảo các gia đình và nhóm bạn trẻ. Chủ tiệm bánh cần tìm nét độc đáo riêng thông qua việc: giới thiệu những loại bánh đặc sản địa phương lạ miệng, có mùi vị phù hợp theo mùa; sáng tạo trong hình thức và màu sắc bánh…

Bán hàng thủ công trực tuyến. Hàng hiệu rất được chuộng, nhưng, quần áo, trang sức làm bằng tay, đẹp, độc, rẻ, bán trực tuyến đang trở thành xu thế thời trang của thị trường toàn cầu. Thanh toán trực tuyến ngày càng đa dạng và dễ dàng. Tại Việt Nam, xuất hiện nhiều trang bán hàng trực tuyến, kèm dịch vụ xem hàng trực tiếp, chuyển hàng qua đường bưu điện, tiện dụng tùy yêu cầu từng thượng đế.

Kiểm tra an toàn và chất lượng. Khách hàng của bạn sẽ là các doanh nghiệp, những đơn vị sản xuất cần được kiểm định chất lượng nguyên liệu và sản phẩm. Đời sống nâng cao, chất lượng sản phẩm được đưa lên hàng đầu, đặc biệt là an toàn sản phẩm dành cho trẻ em. Những gì công ty bạn cần là phòng thí nghiệm hiện đại với đội ngũ chuyên gia lành nghề có khả năng nghiên cứu và kiểm tra theo đặt hàng. Chữ tín của công ty là tối quan trọng trong ngành này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những ngành đắt giá để khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO