Người "vẽ" tranh Vuông Pazoni

PHẠM THỦY| 01/07/2016 07:11

Đoàn Văn Sang,Giám đốc Công ty TNHH Xưởng Sáng Tạo Xanh khẳng định, tranh trang trí Việt Nam chưa có thương hiệu sản phẩm mà chỉ có thương hiệu cá nhân.

Người

Sau nhiều năm làm việc trong ngành thiết kế nội thất, Đoàn Văn Sang,Giám đốc Công ty TNHH Xưởng Sáng Tạo Xanh khẳng định, tranh trang trí Việt Nam chưa có thương hiệu sản phẩm mà chỉ có thương hiệu cá nhân. Và anh quyết định cho ra đời thương hiệu tranh mới với tham vọng định nghĩa lại cách tiêu dùng trong thị trường tranh trang trí.  

Đọc E-paper

Giám đốc Đoàn Văn Sang (áo đỏ) giới thiệu sản phẩm mới

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đoàn Văn Sang bước vào lĩnh vực thiết kế thương hiệu và đã gặt hái được những thành công nhất định. Cơ hội mới đến với anh một cách ngẫu nhiên và tranh Vuông Pazoni ra đời từ chính những thiếu sót của thị trường tranh trang trí.

Ưu thế cạnh tranh từ chất liệu

Là người làm thương hiệu chuyên nghiệp nên việc "biết rõ thị trường cần gì và sản phẩm của mình có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường tới đâu vô cùng quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả là sản phẩm phải có ưu thế cạnh tranh", Sang cho biết. Từ những quan sát, tìm hiểu, anh nhận thấy dòng tranh trang trí in kỹ thuật số trên giấy decal, PP, vải canvas... sau một thời gian đều phai màu.

Khung tranh làm từ gỗ MDF sẽ bị cong, vênh do ảnh hưởng bởi độ ẩm, thời tiết. Để khắc phục những bất lợi này, Sang đã thử thay thế bằng công nghệ in nổi UV, in trực tiếp trên nhựa PVC cao cấp, không cần khung viền. Và kết quả là những sản phẩm như anh hình dung ra đời.

Tranh Vuông Pazoni nhẹ, không bị cong, vênh trong mọi điều kiện thời tiết. Kỹ thuật in nổi UV giúp tranh đều màu, tạo chiều sâu và độ bền màu. Sau khi hoàn thành bức tranh siêu nhẹ, Sang tiếp tục nghĩ đến việc làm thế nào để người tiêu dùng, đặc biệt là phái nữ, có thể tự treo tranh lên tường một cách dễ dàng. Thế là anh bắt tay vào thử nghiệm và thành công với loại keo dán chuyên dụng 3M của Mỹ.

Chọn hướng đi cho đầu ra của sản phẩm

Sau 5 tháng kể từ khi cho ra đời tranh trang trí mang phong cách hiện đại, với những thử nghiệm liên tiếp, Đoàn Văn Sang đã có thể giới thiệu với người thân và những bạn nghề sản phẩm tranh trang trí với nhiều ưu thế cạnh tranh: chất lượng tranh đều, tốt, dễ sử dụng, giá rẻ hơn. Tuy vậy, tranh Vuông Pazoni một lần nữa lại đứng trước thử thách mới: quan niệm về phong thủy.

Người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt quan tâm đến vấn đề phong thủy khi trang trí nhà cửa. Tranh vuông tương đối khác lạ với những đường cắt rời do được ghép từ những bức tranh khác liệu có ảnh hưởng đến quyết định của người mua?

Quá trình tìm hiểu nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm đã khiến quan điểm kinh doanh của Sang thay đổi hoàn toàn. Trước đây, Sang suy nghĩ khá đơn giản, anh cho rằng nếu sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành rẻ thì chắc chắn sẽ có người mua.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của một người làm kinh doanh đã ngăn anh không vội vã đầu tư khi tính phù hợp với thị trường của sản phẩm chưa được kiểm chứng. Để có câu trả lời thỏa đáng trước khi sản xuất hàng loạt, Sang đã mang tranh Vuông Pazoni đến thẳng các hội chợ triển lãm về lĩnh vực xây dựng, trang trí nội thất để giới thiệu và thăm dò phản ứng của khách hàng.

Trước đây, kế hoạch bán hàng của Công ty là ký gửi tranh tại các phòng trưng bày đồ nội thất, bây giờ Sang quyết định sẽ tìm đại lý làm nhà phân phối và cho họ hưởng chiết khấu cao. Làm như vậy sẽ buộc đại lý phải bán hàng một cách chuyên nghiệp và tận tâm hơn. Khách hàng sẽ được tư vấn về sản phẩm, Công ty gửi nhân viên tiếp thị, giới thiệu sản phẩm xuống hỗ trợ đại lý bán hàng theo định kỳ. Cách làm này giúp việc bán hàng tập trung vào đúng đối tượng khách hàng.

Những người khá giả và có thú vui trang trí nhà cửa thường bị thu hút bởi tính độc, lạ của tranh. Bên cạnh yêu cầu thẩm mỹ, khách hàng có xu hướng lựa chọn cách thức tiêu dùng văn minh: sản phẩm dễ sử dụng, dễ đóng gói, thuận tiện trong vận chuyển, không gian mua sắm thoải mái, lịch sự, giá sản phẩm được niêm yết rõ ràng.

Hiện Công ty đang xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp. Với kế hoạch phủ sóng thị trường, tranh Vuông Pazoni cho thấy quyết tâm của Đoàn Văn Sang: Ngoài TP.HCM, sau 6 tháng triển khai, tranh Vuông Pazoni sẽ có mặt ở 13 tỉnh miền Tây Nam bộ, và sau một năm sẽ có mặt tại khu vực miền Bắc và miền Trung. Trên các trang web bán hàng trực tuyến như Lazada, adayroi.com, Hotdeal và mạng xã hội Facebook cũng đã có mặt tranh Vuông Pazoni.

>DN châu Âu đẩy mạnh xuất khẩu hàng nội thất vào Việt Nam

>Những bước chuẩn bị khi sắm đồ nội thất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người "vẽ" tranh Vuông Pazoni
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO