Người thành công đầu tư tiền vào đâu?

BÍCH TRÂM (theo BI)| 07/12/2015 06:57

Nhiều người thành công đã đầu tư tiền bạc vào các kênh thông minh sau đây:

Người thành công đầu tư tiền vào đâu?

Trang Business Insider đã phỏng vấn nhiều người thành công về cách mà họ đầu tư tiền bạc của mình. Câu trả lời của họ chính là những gợi ý thông minh dành cho những người đang muốn đầu tư để làm giàu.

1. Đầu tư cho một quỹ dự phòng trường hợp khẩn cấp

Alexa von Tobel – nhà sáng lập, CEO của Công ty kế hoạch tài chính cá nhân LearnVest, tác giả quyển Financially Fearless nói: “Tôi luôn thấy biết ơn vì đã quyết định lập ra một quỹ dự phòng trường hợp khẩn cấp trong suốt thời gian làm công việc đầu tiên sau khi ra trường. Chính số tiền này đã tạo điều kiện cho tôi bắt đầu dự án LearnVest. Nếu không có nó, tôi đã không thể vượt qua được giai đoạn suy thoái kinh tế và sẽ không có điều kiện được đưa ra những gợi ý tài chính hữu ích cho nhiều người Mỹ như hiện nay”.

2. Đầu tư vào chính mình

Tony Robbins – chuyên gia tài chính cá nhân, tác giả sách, diễn giả về lĩnh vực phát triển tiềm năng con người – cho biết, một trong những lời khuyên hữu ích nhất mà ông nhận được là từ Ken Blanchard - chuyên gia lĩnh vực quản lý, tác giả của quyển sách nổi tiếng The One Minute Manager.

Ken Blanchard từng nói với Tony rằng: “Bất kỳ khoản tiền nào anh đầu tư vào kinh doanh, nó đều sẽ bị “nuốt” hết. Còn việc viết sách thì hoàn toàn không liên quan đến kinh doanh, nhưng nó có thể hỗ trợ công ty anh trong tương lai bằng cách mang đến cho anh nhiều “người hâm mộ” – những người có thể gắn kết với thương hiệu hoặc hợp tác với công ty anh. Đừng bao giờ lấy lợi nhuận từ việc viết sách để đầu tư vào kinh doanh!".

Hiện tại Tony Robbins có hơn 20 công ty và lời khuyên từ cách đây nhiều thập kỷ vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Tony cho rằng điều này chính là nền tảng cơ bản giúp ông có được sự độc lập tài chính như mong muốn.

Tương tự như Tony, Lewis Howes – doanh nhân, diễn giả về phong cách sống, tác giả quyển The School of Greatness chia sẻ: “Đối với tôi, đầu tư khôn ngoan nhất là đầu tư vào chính bản thân mình. Bởi vì thương hiệu cá nhân hết sức quan trọng, nhờ nó mà bạn có thể kiếm thêm được nhiều tiền thông qua sản phẩm/dịch vụ".

3. Đầu tư vào bất động sản

Đối với Farnoosh Torabi – nhà báo, tác giả sách, chuyên gia tài chính cá nhân – thì việc đầu tư vào bất động sản lại là cách làm giàu hiệu quả.

Farnoosh nhận định: “Điều khôn ngoan nhất mà tôi từng làm là mua bất động sản ở thành phố New York vào năm 2004 và kiên trì bám trụ cho đến năm 2014. Lúc này, giá nhà đã được nâng lên đến gần 70% và tôi tìm được người mua trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ rao bán”.

4. Đầu tư vào trang thiết bị phục vụ công việc

Adam Nash – Chủ tịch, CEO của Công ty quản lý đầu tư Wealthfront kể:

“Vào năm 1993, tôi dùng số tiền mình đã vất vả kiếm được trong thời gian thực tập ở vị trí kỹ sư phần mềm tại Hãng Hewlett-Packard để mua chiếc máy tính Macintosh Quadra 800 của Apple. Mặc dù nó chiếm một phần đáng kể trong toàn bộ thu nhập vào mùa Hè năm đó nhưng lại trở thành một trong những quyết định thông minh nhất mà tôi từng làm với tiền của mình. Đơn giản bởi vì nó mang đến cho tôi những cơ hội phát triển sự nghiệp.

Tôi mua một chiếc máy tính vì tôi khẳng định rằng sẽ theo đuổi chuyên ngành Khoa học máy tính. Quyết định này đóng vai trò như bước khởi đầu cho sự tự chủ tài chính và giúp tôi có được công việc đáng mơ ước. Sau đó, tôi tiếp tục tái đầu tư các khoản thu nhập cá nhân vào các trang thiết bị mà tôi cho rằng sẽ giúp ích cho sự nghiệp của mình”.

5. Đầu tư vào những ý tưởng

Jennie Enterprise – nhà sáng lập câu lạc bộ dành riêng cho giới thượng lưu Core Club – nêu quan điểm của mình về việc đầu tư:

“Điều tuyệt vời nhất tôi từng làm với tiền của mình là đầu tư và nuôi dưỡng những ý tưởng cũng như tài năng mới. Công việc và niềm đam mê của tôi luôn hướng đến sự đổi mới. Tôi chưa bao giờ mua cổ phiếu và để tâm đến việc đầu tư vào những điều mình không thể kiểm soát”.

6. Đầu tư vào uy tín thương hiệu

“Người giàu dạy tôi cách biến tiền thành đòn bẩy để kiếm được nhiều tiền hơn. Ví dụ điển hình của việc tận dụng tiền bạc để nâng cao uy tín là thương vụ mua lại tòa biệt thự Bona Allen Mansion ở bang Georgia (Mỹ) để làm trụ sở của chúng tôi. Thương vụ này giúp chúng tôi thu hút được nhiều sự chú ý từ các đối tác trên khắp thế giới và tòa biệt thự này nghiễm nhiên trở thành công cụ tiếp thị nâng chúng tôi lên ngang tầm với những đối thủ lớn hơn. Hãy nghĩ đến việc đầu tư 1 USD để được nhận về 10 USD!”, Steve Siebold – triệu phú tự thân, tác giả quyển How rich people think - tiết lộ.

7. Thành lập công ty

Diễn giả truyền cảm hứng, tác giả sách, doanh nhân David Bach thì cho rằng, điều khôn ngoan nhất ông từng làm là chi ra 5.000 USD để khởi nghiệp với công ty tư vấn tiền tệ FinishRich Media.

David Bach bắt đầu thực hiện việc này tại chiếc bàn uống cà phê trong bếp và lúc đó, ông chưa sở hữu gì ngoài ước mơ và ý tưởng tư vấn tiền bạc cho một triệu phụ nữ bằng một chương trình do chính ông thiết lập ra từ trước, được gọi là Smart Women Finish Rich.

Sau đó, David quyết định thành lập công ty. Chỉ sau một vài năm hoạt động, ông đã bán được Smart Women Finish Rich cho nhà xuất bản nổi tiếng thế giới Random House và tổ chức nhiều hội thảo thành công về chương trình tư vấn này. Và chỉ trong khoảng 1 thập kỷ, chương trình của ông đã tư vấn cách làm giàu hiệu quả cho hơn 1 triệu phụ nữ.

Hiện tại, 12 quyển sách của FinishRich đã được in 7 triệu bản, dịch ra 19 thứ tiếng và xuất bản tại 50 quốc gia.

8. Luôn dành ra một khoản riêng để đầu tư

Ashley Fieglein Johnson - Giám đốc tài chính của Công ty quản lý đầu tư Wealthfront - cho biết bí quyết của bà là không bao giờ tiêu hết số tiền mà mình làm ra được. Đối với các khoản tiền thưởng và những khoản cộng thêm khác, Ashley luôn cho vào tài khoản đầu tư hoặc tài khoản tiết kiệm. Nhờ đó, bà luôn có đủ khả năng để đầu tư vào bất động sản và nhiều loại hình kinh doanh khác.

>6 cách đầu tư đơn giản mà hiệu quả

>Học cách đầu tư của người giàu

>7 bí quyết đầu tư của các tỷ phú tự thân

>Học các tỷ phú bí quyết đầu tư thời khủng hoảng

>Bí quyết đầu tư của Warrent Buffet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người thành công đầu tư tiền vào đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO