Năm bí quyết để huy động vốn cho franchise

CAO VŨ MINH UYÊN dịch (Nguồn Doanh Nhân)| 24/08/2009 03:44

Khi mà những kênh huy động vốn cổ truyền đạ cạn kiệt, đã đến lúc bạn nghĩ đến những kênh huy động tín dụng mới lạ hơn.

Năm bí quyết để huy động vốn cho franchise

Khi mà những kênh huy động vốn cổ truyền đạ cạn kiệt, đã đến lúc bạn nghĩ đến những kênh huy động tín dụng mới lạ hơn. Chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những chia sẽ đáng tin cậy để thu hút vốn cho hoạt động franchise.

Khi mà những kênh huy động vốn cổ truyền đạ cạn kiệt, đã đến lúc bạn nghĩ đến những kênh huy động tín dụng mới lạ hơn.

“Nhu cầu là nguồn gốc của mọi phát minh”. Khi chính sách tài khóa thời khủng hoảng càng làm cho các DN kinh doanh franchise gặp khó khăn, nhưng đừng bao giờ từ bỏ hi vọng. Bất kỳ công ty franchise nào cũng muốn phát triển thương hiệu của mình, và cá nhân nào cũng không bao giờ từ bỏ giấc mơ tạo lập sự nghiệp cho riêng mình (người ta gọi là American Dream). Nhưng tài chính luôn là vấn đề gây cản trở mọi kế hoạch. Lúc này, chúng ta nên mở rộng quan sát và hướng đến những giải pháp mang tính đột phá.

1. Xin hỗ trợ trực tiếp từ phía chủ franchise: Một vài công ty mạnh hiện nay sẵn sàng hổ trợ kinh phí cho người mua franchise. Khoản kinh phí này sẽ nằm trong hợp đồng (cộng vào phí ban đầu mà người mua phải trả cho người bán), sau đó cho người mua trả bằng các hình thức trừ dần. Dạng hỗ trợ này tương đối hiếm vì người bán phải thật sự có tiềm lực về vốn nhưng hiện nay cũng đang phát triển và phổ biến hơn nhằm quảng bá thương hiệu. Vì thế, hãy hỏi người bán khoản hỗ trợ này hoặc trong một tương lai gần.

2. Mượn 1 bên thứ ba: Một số chủ thương hiệu sẽ giới thiệu với người mua franchise các kênh cho vay vốn mà họ có mối quan hệ giao thương. Trường hợp này đa số đòi hỏi phải có sự cam kết và bảo lãnh từ phía người bán, cũng có thể không cần nhưng cũng là một cách để người mua tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng hơn.

3. Tìm một nhà đầu tư và thuyết phục họ tài trợ. Đây được xem như một cách mượn vốn từ các tổ chức hay cá nhân tạm thời có nguồn vốn rãnh rỗi nhưng phải đảm bảo lợi nhuận cho đơn vị tài trợ. Có thể người mua phải trả phần lợi nhuận cao hơn bình thường, nhưng cũng là một giải pháp để người mua thực hiện mong muốn của mình.

4. Tìm đến những franchise có trị giá thấp. Giải pháp mà cá nhân nào cũng nghĩ đến đầu tiên là tìm thương hiệu không quá đắt để mua franchise, đặc biệt là trong thời kỳ tiết kiệm chi tiêu như hiện nay. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ hoặc hợp đồng B2B (business to business) có sẵn với chi phí đầu tư thấp hơn so với việc tìm đến các nhà bán lẻ. Nếu như một franchise đáp ứng mục tiêu của bạn với chi phí không quá 100.000 USD, thì bạn hãy thực hiện hợp đồng đó bằng tiền hiện có, không nên huy động thêm vốn để theo đuổi những hợp đồng lớn hơn.

5. Từ khoản tiết kiệm: Nhiều người dùng số tiền cho kế hoạch hưu trí của họ để mua franchise. Họ e ngại sự bất ổn từ phía thị trường chứng khoán, vì thế họ muốn mua franchise để ổn định kinh doanh. Cũng cần lưu ý rằng bạn cần sự tư vấn, hỗ trợ từ phía các chuyên gia.

Những lời khuyên trên đây giúp bạn có hiểu biết sâu thêm về huy động vốn, nền tảng đầu tiên của phương thức kinh doanh theo lối nhượng quyền. Nếu như bạn có quyết tâm theo đuổi franchise, và các phương thức cổ truyền cũng như 5 lời khuyên trên đây không thành công, bạn có thể suy nghĩ những phương thức huy động khác cho riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm bí quyết để huy động vốn cho franchise
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO