Montreal cho dân thuê xe đạp

30/05/2009 09:01

BIXI” – viết tắt từ BIcyclette TaXI (tạm dịch xe đạp công) là loại hình dịch vụ cho thuê xe đạp vừa được khai trương tại thành phố Montreal (Canada) hôm 21/9/2008

Montreal cho dân thuê xe đạp

“BIXI” – viết tắt từ BIcyclette TaXI (tạm dịch xe đạp công) là loại hình dịch vụ cho thuê xe đạp vừa được khai trương tại thành phố Montreal (Canada) hôm 21/9/2008

Bằng cách cung cấp xe đạp cho cư dân, chính quyền nỗ lực xây dựng hệ thống vận chuyển công cộng bảo vệ môi trường. Như vậy, Montreal trở thành thành phố Bắc Mỹ đầu tiên có hệ thống xe đạp công cộng.

Bắt đầu vào mùa xuân năm tới, 2.400 xe đạp sẽ được đặt tại hơn 300 vị trí khắp sáu quận của Montreal. Các cư dân sẽ có thể lấy xe đạp tại trạm này và trả tại một trạm khác. Đáng kể hơn, các xe đạp trên đều bằng nhôm có thể tái chế, sản xuất tại địa phương và các trạm gửi xe đều hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Toàn bộ dự án tốn hết 15 triệu USD.

Các thành viên đăng ký sử dụng xe đạp sẽ phải trả 78 USD/năm, 28 USD/tháng, hoặc 5 USD/ngày. Ngoài ra có thể được mượn miễn phí xe đạp cho mỗi lần nửa giờ. Những người tổ chức cho biết hệ thống BIXI sẽ đóng cửa trong những tháng mùa đông khắc nghiệt nhất.

Theo www.bixi.ca

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Montreal cho dân thuê xe đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO