Mỗi ngày là một ngày học hỏi

KHÁNH VÂN| 29/08/2009 08:16

Nhiều người biết chị là người dẫn chuyên mục “Kinh tế - Tài chính” trên HTV9 vào trưa thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần...

Mỗi ngày là một ngày học hỏi

Nhiều người biết chị là người dẫn chuyên mục “Kinh tế - Tài chính” trên HTV9 vào trưa thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, đọc Bản tin chứng khoán 12 giờ cũng trên HTV9, rồi lại thấy chị xuất hiện trong vai trò người dẫn chuyện của chương trình “Tiếp sức người thầy”, cứ nghĩ chị làm việc ở HTV. Thật ra, phụ trách bộ phận tiếp thị của Ngân hàng Đông Á mới là công việc chính của Lê Quỳnh Thư.

Thư đến với “Tiếp sức người thầy” với nhiệm vụ đại diện cho nhà tài trợ là Ngân hàng Đông Á, chứ không nghĩ mình là người dẫn chuyện. Trao đổi, trò chuyện với nhân vật của chương trình là các thầy, cô giáo thực sự là một thử thách với Thư. Nhưng rồi Thư cũng dần có những cuộc trò chuyện chân tình hơn, lay động hơn, ngày càng nhận được nhiều lời khuyến khích. Những người có lòng hảo tâm gọi điện đến chia sẻ, đóng góp giúp đỡ các nhân vật làm Thư thấy hạnh phúc khi đã hoàn thành vai trò chiếc cầu nối tình yêu thương và sự chia sẻ giữa mọi người. Với riêng Thư, “Tiếp sức người thầy” đã cho Thư những chuyến đi trải nghiệm, tích lũy vốn sống quý giá không dễ gì có được.

Những chuyến đi thật vất vả, có những nơi đi lại khó khăn đến nỗi đôi lúc Thư nghĩ chắc trong đời chỉ một lần mình đặt chân tới. Thư tâm sự: “Lần đi Long An, ngồi trên vỏ lãi tròng trành, nước ướt từ đầu đến chân, ướt hết cả máy móc, vượt qua đoạn sông mất 45 phút mới đến được ngôi trường nằm giữa mênh mông nước; hay hôm vượt đường trắc trở lên đỉnh Kongchro, rồi phải lội qua tám con suối để vào làng B’răng thăm lớp học duy nhất dựng bằng lá... là những kỷ niệm về “Tiếp sức người thầy” thật khó quên trong đời tôi”.

Thời gian này, hầu như lịch làm việc mỗi tuần của Quỳnh Thư dày đặc. Thư đã cố gắng sắp xếp sao cho vừa có mặt ở Ngân hàng Đông Á thường xuyên hơn để lập kế hoạch, kiểm tra, đốc thúc công việc của Phòng Tiếp thị; vừa có mặt tại HTV theo đúng lịch làm việc để thu hình cho các chương trình đã cộng tác nhiều năm qua; rồi lại dành những ngày cuối tuần cho những chuyến đi với chương trình “Tiếp sức người thầy”.

Thư cho rằng, mình đảm đương nổi công việc là nhờ đã được tôi luyện nhiều năm ở Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Năm 2001 là cột mốc mà Thư nhớ nhất: Bà Ngọc Dung đề nghị Thư về PNJ làm thư ký, sau đó chuyển Thư sang bộ phận phụ trách quan hệ báo chí, tổ chức sự kiện. Nhờ có năng khiếu giao tiếp, viết văn tốt nên Thư tiếp cận công việc mới khá nhanh, không phụ lòng người đã phát hiện ra năng lực của chị.

Lê Quỳnh Thư hướng dẫn học sinh tô màu trong lớp học của Sil H' Jel (làng phong Blukblui, huyện Chupad, tỉnh Gia Lai)

Thư được cho theo học những khóa đào tạo chuyên nghiệp về truyền thông, tiếp thị, tổ chức sự kiện để có thể đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Những ai đã được xem buổi ra mắt nhãn hiệu PNJ Silver mới màu hồng, rồi chương trình văn nghệ ấn tượng tại sân khấu Lan Anh sau đợt khuyến mãi dòng sản phẩm này, không thể không chú ý đến sự thể hiện rất chuyên nghiệp của người dẫn chương trình Quỳnh Thư. Thư cũng chính là tác giả kịch bản của toàn bộ chương trình này. Cùng với một số chương trình tiếp thị khác được triển khai thành công, ban lãnh đạo PNJ đã tin tưởng bổ nhiệm Thư làm Phó giám đốc Tiếp thị của PNJ.

PNJ là cổ đông lớn của Ngân hàng Đông Á nên khi mở rộng, điều chuyển nhân sự thì thiếu người phụ trách tiếp thị và quan hệ báo chí, nên Thư đã được tiến cử. Những ngày đầu về Ngân hàng Đông Á, Thư cảm thấy căng thẳng, vừa phải cố gắng tìm hiểu, nắm bắt thông tin ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, lại vừa lo tổ chức nhân sự cho bộ phận tiếp thị. Đối với Thư, làm việc ở lĩnh vực dễ hay khó không quan trọng bằng mình học thêm được gì, bởi mỗi ngày làm việc phải là mỗi ngày học hỏi, nếu không thì chẳng mấy chốc sẽ đến lúc không còn nghĩ ra được gì để làm.

Tiếp thị hiệu quả trong lĩnh vực ngân hàng không phải dễ và Thư thấy mình còn phải học hỏi nhiều mới làm tốt được. Thư nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình không chỉ từ lãnh đạo Ngân hàng, mà còn từ những cộng sự của chị. Điều hạnh phúc của Thư là tạo được sự hưng phấn làm việc, tự tin ở bản thân cho tất cả nhân viên phòng tiếp thị mà chị đang phụ trách và làm cho mọi người thương yêu nhau như trong một gia đình. Dù công việc rất nhiều, nhưng Phòng Tiếp thị Ngân hàng Đông Á lúc nào cũng rộn rã tiếng cười. Thư nói đó chính là nguồn năng lượng dồi dào giúp chị và mọi người làm việc hăng hái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỗi ngày là một ngày học hỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO