Lead The Change 2018: Chatbot eCommerce dẫn đầu những người dám thay đổi để dẫn đầu

p.v| 14/12/2018 07:45

Dẫn đầu thay đổi và dám thay đổi để dẫn đầu là chủ đề chính của Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Lead The Change 2018.

Lead The Change là cuộc thi thường niên dành cho những người trẻ có đam mê khởi nghiệp, được cộng đồng UEH Connected, trường Đại học Kinh tế TP.HCM cùng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Accelerator Startup Campus, Coworking Campus-K, Saigon Innovation Hub v.v... hợp tác tổ chức.

Phát biểu tại chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 13/12, ông Huỳnh Công Thắng - CEO của VICGO, nhà sáng lập của cộng đồng UEH Connected kiêm trưởng ban tổ chức - chia sẻ: “Mục tiêu lớn nhất của Lead The Change là tìm kiếm cũng như ươm mầm các tài năng trẻ với những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, song chưa hội đủ kỹ năng và tư duy cần thiết. Thông qua nhiều chương trình huấn luyện từ các doanh nhân, mentor giàu kinh nghiệm trong đào tạo startup, thí sinh của Lead The Change không chỉ được trang bị thêm kiến thức, mà còn mở rộng cả tư duy; từ đó, họ sẽ trở thành những người dẫn đầu sự thay đổi mà đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam sau này”.

Lấy sự thay đổi làm chủ đề, các doanh nhân, khách mời tại chung kết cuộc thi đã có nhiều lời khuyên và chia sẻ thiết thực với giới trẻ. Bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ - nói: "Học cách đương đầu với thay đổi là việc hết sức quan trọng, vì các bạn đang sắp sửa bước vào làm việc ở một thế giới mà bản thân không thể nào biết trước".

Link bài viết

Để giới trẻ có thể thích nghi với thay đổi và đủ sức chuyển hóa bản thân trong thế giới đầy biến động và phức tạp như hiện nay, bà Tarnowka đưa ra 4 bí quyết: Sẵn sàng đón nhận thay đổi và để nó thay đổi bản thân; duy trì việc học tập suốt đời; theo đuổi ước mơ; học hỏi từ thành công lẫn thất bại của chính mình.

Còn doanh nhân Rick Yvanovich - nhà sáng lập kiêm CEO của TRG International - chia sẻ, để gặt hái thành công trong thời đại này, người khởi nghiệp phải tìm ra nhu cầu có thật của khách hàng, và mau chóng đưa giải pháp, sản phẩm ra thị trường. Vị CEO khuyên người trẻ nên mạnh dạn dấn thân, tập trung vào thế mạnh của mình cũng như luôn nỗ lực học hỏi; đồng thời, hãy cho bản thân cơ hội được thất bại và hãy thất bại nhanh chóng rồi tiến lên.

Được biết, Lead The Change 2018 đã thành công thu hút gần 1.000 ý tưởng khởi nghiệp từ sinh viên thuộc 40 trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Sau 4 vòng thi diễn ra liên tục trong 3 tháng, cuộc thi đã tìm ra 5 ý tưởng xuất sắc nhất lọt vào chung kết để trình bày dự án và phản biện trước Hội đồng Ban giám khảo.

Các ý tưởng lọt vào chung kết cuộc thi gồm: Customizing Sneakers (dịch vụ làm mới giày cũ theo yêu cầu, giúp giày chống nước, thoáng khí và bảo vệ chân khỏi va chạm); Headrest R+ (bộ sản phẩm giúp nhân viên văn phòng thư giãn, ngủ hoặc nghỉ ngắn trên ghế, kết hợp với trị liệu bằng tinh dầu thiên nhiên); ProBook (website cho thuê hoặc bán sách cũ có bản quyền cho sinh viên); BikeMech (ứng dụng di động giúp kết nối người bị hư xe với các tiệm sửa xe gần nhất) và Chatbot eCommerce (chatbot cung cấp mã giảm giá của các trang thương mại điện tử).

20 thí sinh chủ nhân của 5 dự án khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

20 thí sinh chủ nhân của 5 dự án khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết cuộc thi

Trong đó, giải nhất cuộc thi đã được trao cho dự án Chatbot eCommerce. Trình bày trước ban giám khảo về dự án kinh doanh của mình, nhóm thí sinh của Chatbot eCommerce cho biết, ưu điểm nổi trội của ý tưởng nằm ở chỗ sản phẩm của nhóm là chatbot (phần mềm đối thoại), trong khi các đối thủ hiện nay như Picodi, iFind, Blog Giảm Giá, đều được xây dựng trên nền tảng trang web.

“Chatbot eCommerce cung cấp mã giảm giá từ các trang thương mại điện tử thông qua ứng dụng được tích hợp qua tin nhắn Facebook, Zalo... Thay vì mất nhiều thời gian để tìm mã giảm giá khi mua sắm trực tuyến, chỉ cần với chatbot này, người dùng có thể sử dụng ngay mã giảm giá, vừa tiết kiệm thời gian, vừa cắt giảm chi phí khi mua hàng online”, Ngô Thanh Duy, thành viên sáng lập ứng dụng Chatbot eCommerce chia sẻ.

Giải Nhì và giải Ba của cuộc thi lần lượt là dự án ProBook và BikeMech. Bên cạnh giải thưởng hiện kim, đại diện của các dự án sẽ được tham gia chương trình đào tạo kéo dài 2 tuần tại Startup Campus Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lead The Change 2018: Chatbot eCommerce dẫn đầu những người dám thay đổi để dẫn đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO