Kiếm tiền từ YouTube

27/12/2009 08:36

Không chỉ để giải trí, giờ đây những clip được post lên Youtube có thể giúp teen kiếm khá nhiều tiền.

Kiếm tiền từ YouTube

Không chỉ để giải trí, giờ đây những clip được post lên Youtube có thể giúp teen kiếm khá nhiều tiền.

Eric Striffler (trái) một teen mới 18 tuổi ở New York, kiếm được trung bình 2.000 USD từ công việc mà nhiều bậc cha mẹ nghĩ là chỉ để chơi.

Hài hước hái ra tiền

Mỗi tháng, Eric Striffler, một teen mới 18 tuổi ở New York, kiếm được trung bình 2.000 USD từ công việc mà nhiều bậc cha mẹ nghĩ là chỉ để chơi. Anh chàng "tự biên, tự diễn" những đoạn clip ngắn rồi đưa lên Youtube. Những đoạn clip ghi lại những hành động ngộ nghĩnh của anh chàng thu hút rất đông người xem, giúp anh trở thành "đối tác" của Youtube.

Cũng như Eirc Striffer, Kevin Wu (19 tuổi), sinh viên trường ĐH Californiakiếm được hàng ngàn USD từ những đoạn clip post lên Youtube. Trẻ hơn Kevin 3 tuổi nhưng Josh Chomik (16 tuổi, bang New Jersey), chủ nhân của "kênh" mang tên thecomputernerd01 cũng đã tập tành kiếm tiền từ trang web chia sẻ video số một thế giới hiện nay. Chính những ý tưởng có phần "điên rồ" + khiếu hài hước giúp họ thu hút đông đảo người xem (kênh của Kevin Wu có đến hơn nửa triệu người đăng kí xem) - một yếu tố cực quan trọng giúp họ trở thành "đối tác" (partner) của Youtube.

Kiếm tiền không phải là mục đích hàng đầu

Eric, Kevin, Josh là những "đối tác" có thu nhập hàng tháng vào loại ổn định nhất trong chương trình được đánh giá là để "giữ chân" người sử dụng Youtube trong sự cạnh tranh gay gắt của các mạng xã hội. Theo đó, người dùng khi đăng kí tham gia chương trình sẽ được chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo với Youtube.


Với Kevin (trái), kiếm tiền phải là mục đích hàng đầu. "Tớ muốn làm mọi người cười, cậu cho biết.

Nhưng xem ra, với các đối tác "teen" này, kiếm tiền không phải là mục đích hàng đầu. Kevin tâm sự: "Tiền cũng quan trọng, nhưng chính là tớ muốn làm mọi người cười". Không chỉ vậy, sau khi trở thành "kênh" nổi tiếng, Kevin còn mở ra một "kênh" khác trên Youtube để làm từ thiện.

Còn với Josh Chomik, công việc này đơn giản là giúp cậu có đủ tiền để vào đại học. Trong khi đó, Eric Striffler thì xem, đây là cách để anh chàng thể hiện những ý tưởng thú vị trong cuộc sống cũng như để chứng tỏ với ba mẹ, sở thích của mình chẳng hề vô bổ tí nào!

Bạn cũng có thể trở thành đối tác của Youtube

- Bước 1: Đăng kí tài khoản trên Youtube.com.
- Bước 2: Tìm hiểu cách post, chia sẻ, quản lí clip... của mình và thực hiện các công đoạn theo hướng dẫn.
- Bước 3: Sau khi post clip, bạn có thể quay về trang chủ của Youtube và click vào đường link xác nhận bạn tham gia chương trình partnership (đối tác). Khi đó, bạn xem như đã đủ điều kiện để trở thành đối tác của Youtube. Điều cần làm tiếp theo là ngồi đợi Youtube "khảo sát" tài khoản của bạn về những nội dung như tổng số clip bạn có, chủ đề các clip phổ biến của bạn là gì và số lượt xem clip của bạn...Dựa vào những tiêu chí này, Youtube sẽ quyết định bạn có là đối tác hay không.
- Bước 4: Thu nhập của bạn cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào số lần click vào các quảng cáo hiển thị trên clip hoặc gần clip. Vì vậy, hãy tạo ra những thông điệp kêu gọi mọi người làm thao tác ấy. Xong, chờ tin vui từ Youtube.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiếm tiền từ YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO