Khởi nghiệp sáng tạo

LẠC LÂM| 03/04/2015 06:33

Đào tạo chuyên gia về khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo là nội dung khóa học do Hội đồng Anh tổ chức vừa qua tại ADC Academy (TP.HCM).

Khởi nghiệp sáng tạo

Đào tạo chuyên gia về khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo là nội dung khóa học do Hội đồng Anh tổ chức vừa qua tại ADC Academy (TP.HCM). Đây là chương trình với nội dung học sáng tạo, mang tính thực tế cao do Nesta, tổ chức hàng đầu về đổi mới tại Anh thiết kế để hỗ trợ khởi nghiệp.

Đọc E-paper

Khóa đào tạo quy tụ 22 chuyên gia về khởi nghiệp và đào tạo trong lĩnh vực sáng tạo, được lựa chọn từ hơn 100 hồ sơ. Các học viên được cung cấp các nội dung về các giá trị doanh nghiệp, cách thức đưa ý tưởng sáng tạo vào kinh doanh, mô hình các mối quan hệ - hiểu biết để kinh doanh thành công và mô hình Blueprint, cũng như các kiến thức quan trọng về marketing và lập kế hoạch tài chính.

Thông qua mạng lưới các chuyên gia đào tạo giàu kinh nghiệm, tôi chắc chắn rằng những kiến thức và kinh nghiệm của khóa học sẽ được truyền tải tới nhiều doanh nhân trẻ, từ đó đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của ngành kinh tế sáng tạo của Việt Nam.

Dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng khóa học đã thu hút 22 học viên xuất sắc nhất đã nhận học bổng trị giá 2400 USD cho khóa học.

Bà Cherry Gough, Giám đốc Quốc gia, Hội đồng Anh Việt Nam, nói: "Là một quốc gia giàu có về văn hóa với một nhóm đông đảo người trẻ đam mê kinh doanh và ngành công nghệ thông tin phát triển nhanh, Việt Nam có nền tảng vững chắc để phát triển nền kinh tế sáng tạo. Tuy nhiên, khởi nghiệp kinh doanh không bao giờ dễ dàng, bởi vậy chúng tôi mong muốn phát triển mạng lưới chuyên gia đào tạo, những người có thể giúp các doanh nhân trẻ lập kế hoạch, xây dựng, truyền thông và vận hành mô hình kinh doanh sáng tạo".

Dưới sự truyền đạt của Percy Emmett, một chuyên gia chiến lược và đào tạo với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo và công nghiệp văn hóa, các học viên đã được hệ thống hóa và cung cấp các kỹ năng, dữ liệu để phục vụ công việc đào tạo khởi nghiệp.

Đây cũng là lần thứ hai Percy Emmett đến Việt Nam và trực tiếp giảng dạy. Trong 5 năm qua, ông đã hỗ trợ và tư vấn cho hơn 500 doanh nghiệp về sáng tạo. Năm 2014, Percy Emmett đã giảng dạy và tư vấn cho 50 bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp và doanh nhân trẻ tại Hà Nội và TP.HCM.

Percy Emmett cũng đã có buổi trò chuyện và thảo luận về "Khởi nghiệp trong ngành công nghiệp sáng tạo" cùng các doanh nhân sáng tạo trẻ Việt Nam về những yếu tố cần thiết để khởi nghiệp thành công và cách thức duy trì "năng lực sáng tạo của cá nhân" trong môi trường kinh doanh nhiều áp lực cũng như các vấn đề xoay quanh phát triển ngành kinh tế sáng tạo trên thế giới và tại Việt Nam, những cơ hội mà ngành kinh tế sáng tạo có thể mang lại cho một quốc gia.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo trong những năm qua đã tạo ra một sức hút lớn với cộng đồng. Đây là lĩnh vực tạo ra một xu hướng mới, thu hút nhân lực, chất xám và tạo ra giá trị lớn cho nền kinh tế. Tại nhiều nước có nền kinh tế phát triển, kinh tế sáng tạo rất được chú trọng, trong khi ở Việt Nam cũng được đánh giá có nhiều tiềm năng.

Điều đó giải thích tại sao trong khóa học này thu hút rất nhiều tên tuổi trong giới theo học: ADC Academy, Saigon Hub, Creative Entrepreneurs Network, Hanoi Grapevine - không gian sáng tạo cung cấp thông tin về các hoạt động nghệ thuật, HATCH!, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Văn Lang, ĐH Kinh tế TP.HCM...

>Sinh viên Việt Nam tham gia Hult Prize
>Làn sóng khởi nghiệp 1: Dịch chuyển khỏi dotcom
>
Làn sóng khởi nghiệp 2: Bắt đầu và gia tăng quy mô
>Làn sóng khởi nghiệp 3: Hành động là cốt lõi
>
Cầu nối khởi nghiệp
>Khởi nghiệp: Phải biết quản lý quyết tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi nghiệp sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO