Khởi động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019

Cao Nguyên| 24/04/2019 01:49

Chiều 23/4/2019, Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can do Báo Doanh Nhân Sài Gòn chủ trì đã họp phiên đầu tiên khởi động chương trình năm 2019, đây là năm thứ 9 của chương trình.

Khởi động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019

Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019 tại phiên họp đầu tiên chiều 23/4/2019. Ảnh Hoàng Chương.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can do Báo Doanh Nhân Sài Gòn sáng lập từ năm 2011 và được tổ chức hằng năm. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm và vinh danh những sinh viên có tố chất của một doanh nhân chân chính – biết làm ăn kinh tế đồng thời am hiểu đạo đức kinh doanh. Giải thưởng mang tên danh nhân Lương Văn Can nhằm tôn vinh và lan tỏa tư tưởng về kinh thương của danh nhân này từ đầu thế kỷ trước, phù hợp với đạo lý Việt Nam cũng như tư duy kinh doanh của thời đại. Danh nhân Lương Văn Can đã được vinh danh và “Người Thầy của giới doanh nhân Việt Nam” với tư tưởng cốt lõi: “Bí quyết thành công của nhà kinh doanh là trung thực”.

Mục tiêu của giải thưởng ngoài việc tạo ra một sân chơi bổ ích của sinh viên, học sinh, tìm kiếm, ươm mầm những tài năng trẻ có tố chất của một doanh nhân chân chính còn hướng tới  việc góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân mới, biết làm ăn, biết làm giàu cho bản thân, đồng thời hiểu biết các giá trị xã hội, có ý thức đóng góp xây dựng cộng đồng và phát triển đất nước.

Nhà báo Trần Hoàng, Phó tổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019 cho biết, qua 8 lần tổ chức Giải thưởng đã thu hút được hơn 20.000 lượt thi sinh dự thi, tổ chức được cho hơn 10.000 lượt sinh viên giao lưu với các doanh nhân thành đạt, lựa chọn được 177 tài năng Lương Văn Can, có 24 đề án vào chung kết có giá trị  và huy động được hơn 170 doanh nhân tư vấn, cố vấn cho giải thưởng, cho các đề án đoạt giải…

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019 có nhiều điểm mới, thứ nhất là Giải thưởng sẽ định hướng lĩnh vực để các thí sinh tập trung tham gia cũng như xây dựng Ban giám khảo chuyên môn sâu. Dự kiến năm 2019, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can sẽ định hường đề tài xung quanh việc xây dựng và phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp và chế biến nông sản hướng tới chất lượng toàn cầu cho Việt Nam. Thứ hai, các đề án lọt vào vòng chung kết sẽ được tham dự một học kỳ doanh nghiệp, được các doanh nghiệp có liên quan với nội dung đề án tài trợ và cho thực tập, triển khai, bảo trợ đào tạo. Nhóm thí sinh tham gia Học kỳ Doanh nghiệp có ít nhất 3 tuần tiếp cận, làm việc doanh nghiệp, tìm hiểu mô hình hoạt động của doanh nghiệp, được các mentor hướng dẫn, cố vấn, doanh nghiệp tài trợ triển khai đề án trong thực tế. Thứ ba Giải thưởng mở rộng đối tượng cho các sinh viên là du học sinh hoặc con em người Việt Nam ở nước ngoài có ý tưởng khởi nghiệp tại Việt Nam…

Trong quá trình thảo luận triển khai Giải thưởng, điểm cốt lõi mà Ban tổ chức kỳ này nhấn mạnh trong bối cảnh hiện nay là Giải thưởng cần được xây dựng và triển khai trên nền tảng tư tưởng làm giàu “trung thực – hiếu nghĩa” của danh nhân Lương Văn Can. Ban tổ chức cũng định hướng việc xây dựng một cộng đồng Tài năng Lương Văn Can sau khi các Giải thưởng kết thúc để tiếp tục lan tỏa tư tưởng và đạo đức kinh doanh của danh nhân này trong xã hội. Dự kiến cộng đồng Tài năng Lương Văn Can sẽ trở thành một điểm nhấn, kết nối và phát triển các giá trị được xây dựng qua Giải thưởng vào trong đời sống xã hội.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019 dự kiến sẽ nhận được bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam... Các đơn vị phối hợp tổ chức với Báo Doanh Nhân Sài Gòn năm nay còn có Câu Lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Startup Vietnam Foundation, Hội Lương thực TP.HCM.

Thời gian dự kiến của Giải bắt đầu từ tháng 5/2019 cho đến tháng 10/2019. Đối tượng tham gia  là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc, du học sinh Việt Nam và con em người Việt Nam ở nước ngoài có ý tưởng khởi nghiệp tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO