Hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch TP.HCM

HOÀNG DUY| 19/04/2018 00:00

Ngày 14/4, Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã chính thức phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch (HIST) năm 2018.

Các doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch sẽ tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng để hợp tác phát triển

Các doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch sẽ tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng để hợp tác phát triển

HIST dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên cả nước nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo về giải pháp, sản phẩm, công nghệ... phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TP.HCM. Đây sẽ là cuộc thi thường niên trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP.HCM đến năm 2020.

Để hỗ trợ các hoạt động này, hai Sở Du lịch và Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã ký kết hợp tác nhiều nội dung: vận động doanh nghiệp, trường viện, quỹ đầu tư... liên kết thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch; tập hợp và hình thành đội ngũ cố vấn (mentor); tổ chức kết nối thị trường - chuyên gia và doanh nghiệp với cộng đồng khởi nghiệp trong ngành. Dự kiến các bên sẽ thúc đẩy hình thành quỹ 20 tỷ đồng đầu tư cho các dự án tiềm năng.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM - hệ sinh thái du lịch TP.HCM nói chung còn thiếu kết nối, trong khi áp lực đổi mới ngày càng lớn khi sự tiến hóa và hội tụ của công nghệ diễn ra quá nhanh, đang phá vỡ cấu trúc các ngành công nghiệp truyền thống.

Doanh nghiệp vì vậy còn lúng túng trong phát triển, nên đầu tư cho bộ phận đổi mới sáng tạo tại chỗ; đầu tư vào các startup để thay đổi mô hình, hay hợp tác và chia sẻ trong hệ sinh thái.

Link bài viết

"Việc hợp tác giữa Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM là nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch, cũng là thúc đẩy sự phát triển chung của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM", ông Dũng nói.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội để ngành du lịch tiếp nhận các ý tưởng sáng tạo. Các doanh nghiệp lớn cùng tham gia đầu tư, huấn luyện, ươm tạo để hình thành các doanh nghiệp, sản phẩm sáng tạo trong tương lai. "Muốn ngành du lịch hấp dẫn thì các sản phẩm du lịch phải luôn được làm mới bằng sự sáng tạo trong quá trình hình thành và cung cấp dịch vụ”, ông Vũ nói.

Ngoài ra, thông qua cuộc thi này, chủ nhiệm các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện để hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình Speedup. Cuộc thi sẽ được tổ chức qua 4 vòng, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10/2018. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 15/7, đăng ký tại website chính thức của cuộc thi: http://event.sihub.info/hist/index.php

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO