Hội đồng Tư vấn GTTNLVC – những người thầy, người bạn của thí sinh

KHỞI VŨ| 03/07/2018 06:30

Hội đồng Tư vấn Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2018 gồm 12 doanh nhân, chuyên gia sẽ đồng hành với các thí sinh từ vòng thi thứ hai  - phát triển ý tưởng kinh doanh.

hoi-dong-tu-van-1.jpg

“Hãy hỏi bất cứ doanh nhân thành công nào trên thế giới, chắc chắn họ sẽ luôn trả lời rằng mình đã từng được hỗ trợ bởi một người cố vấn (mentor) tài ba ở một thời điểm nào đó trên đường lập nghiệp”, tỷ phú Richard Branson nói về vai trò của mentor đối với người khởi nghiệp.

Vai trò của một mentor thực sự rất to lớn. Đặc biệt, đối với startup - những người mới “chân ướt chân ráo” bước vào con đường kinh doanh, việc tìm cho mình một mentor giỏi là yếu tố quan trọng, góp phần mang đến cho startup cơ hội thành công nhanh hơn, tránh được nhiều sự va vấp cũng như giúp startup ít phải trả giá hơn vì các sai lầm.

Hơn cả một người bạn, mentor có thể lắng nghe những băn khoăn của startup về các vấn đề của doanh nghiệp và cho lời khuyên từ những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn của họ. Nên, quan hệ giữa mentor và mentee (người được hướng dẫn) là cả một quá trình tìm hiểu, vun đắp với ý thức nghiêm túc về việc xây dựng mối quan hệ đó.

Mentor có thể không đem đến cho mentee biết trước mọi thứ sẽ xảy ra trên con đường kinh doanh phía trước mà thay vào đó, mentor đem đến cho mentee sự trưởng thành. Bên cạnh đó là sự tự tin để startup có thể tự mình xây dựng tương lai và tự nhìn ra con đường của mình, thông qua những chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên thực tế

Thấu hiểu được tầm quan trọng của mentor đối với các startup nói chung cũng như các thí sinh của cuộc thi khởi nghiệp GTTN LVC nói riêng, Ban tổ chức GTTNLVC 2018 đã thành lập một Hội đồng Tư vấn (mentor), bao gồm các doanh nhân và chuyên gia đang hoạt động kinh doanh cũng như huấn luyện để hỗ trợ các thí sinh. Với kiến thức và kinh nghiệm thành công thực tế từ thương trường, các doanh nhân trong Hội đồng Tư vấn sẽ là những người trực tiếp đồng hành cùng các thí sinh kể từ vòng thi thứ hai.

Ngoài việc cung cấp mẫu làm đề án kinh doanh cho thí sinh, các mentor của GTTN LVC 2018 sẽ hỗ trợ các thí sinh qua nhiều hình thức, từ tập huấn tập trung cho đến tư vấn 1-1 (online và offline), cung cấp cho thí sinh các kiến thức kinh doanh, chia sẻ và huấn luyện giúp họ rèn luyện các kỹ năng cần thiết nhằm triển khai ý tưởng kinh doanh của mình thành bản đề án kinh doanh tối ưu nhất trong khả năng.

Hội đồng Tư vấn GTTNLVC 2018 gồm 12 doanh nhân, chuyên gia:

VO-THANH-DANG-doanhnhansaigon.jpg

Diễn giả Võ Thành Đăng – Chuyên gia huấn luyện, diễn giả truyền cảm hứng, Chuyên gia đào tạo doanh nghiệp sáng tạo, huấn luyện kỹ năng bán hàng, kỹ năng thuyết trình…

Anh Võ Thành Đăng đã và đang tham gia và cộng tác với nhiều doanh nghiệp và tổ chức như: StarMedia, Brandz, Chez Design (tại Singapore) và BrandBox, IDBox, Dale Carnegie, British Council, Hội Doanh Nhân Sáng Tạo Việt Nam.

Anh Đăng đã được trao Giải thưởng Doanh Nhân Thiết Kế Trẻ Quốc Tế do Hội Đồng Anh tổ chức (2011).

PHAN-BAO-GIANG-doanhnhansaigon.jpg

Anh Phan Bảo Giang – Sáng lập và điều hành nhà hàng chay Ba Lá

Anh Phan Bảo Giang hiện là Giảng viên - Cố vấn thương hiệu địa phương.

NGUYEN-THI-LINH-THAO-doanhnhansaigon.jpg

Chị Nguyễn Thị Linh Thảo – CHIEF EXPERIENCE OFFICER (CXO) tại TOONG coworking space

Chị Nguyễn Thị Linh Thảo đang tham gia nhiều chương trình hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo: National Partner tại Creative Business Cup; Trainer tại Chương trình huấn luyện kỹ năng khởi nghiệp dành cho doanh nghiệp sáng tạo – Creative Start-Up – Nesta tại VN; Founder tại Creative Entrepreneurs Network; Founder tại Vietnam Creative Festival, Từng làm Co-Founder, Marketing Director tại ADC ACADEMY

LY-THAI-BAO-doanhnhansaigon.jpg

Anh Lý Thái Bảo – Giảng viên Lập chiến lược và Kế hoạch marketing tại học viện Quốc tế BMG, Project Marketing Director tại BMG.

Anh Lý Thái Bảo đã có hơn 15 năm làm marketing và tư vấn thương hiệu tại các tập đoàn lớn như Samsung, Carlsberg, Grohe,… Mentor hơn 100 đề án lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch và chiến lược marketing tại BMG. Giám khảo cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can các mùa giải 2015, 2016, 2017.

BUI-HOANG-DIEP-doanhnhansaigon.jpg

Chị Bùi Hoàng Diệp – Sáng lập, CEO Công ty truyền thông thương hiệu Lion Bui

Chị Bùi Hoàng Diệp là đồng sáng lập và điều hành Công ty KLK trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng và xuất nhập khẩu nội thất; Giám đốc kinh doanh Công ty liên doanh Provimex-HTV. Chị Diệp hiện cũng đang là cố vấn chiến lược xây dựng thương hiệu các dự án khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ 4.0.

TRAN-GIA-VINH-doanhnhansaigon.jpg

Anh Trần Gia Vĩnh – Đồng sáng lập và phát triển chuỗi coffee PASSIO

Anh Trần Gia Vĩnh là chuyên gia đào tạo bán hàng và xây dựng chiến lược thương hiệu cho Trung tâm Platium, từng tham gia đào tạo nghệ thuật giao tiếp cho Trường ATIS, Master Ceremony nhiều sự kiện lớn cho CT Group, kênh FBNC, HTV, Le Meridien Hotel…

LE-TAN-THINH-doanhnhansaigon.jpg

Anh Lê Tấn Thanh Thịnh – Đồng sáng lập – CEO BrandBeats, Managing Director NHP Entertainment

Anh Lê Tấn Thanh Thịnh từng tư vấn và phối hợp triển khai dự án music marketing cho các thương hiệu: Tide, Biti’s, X-men, Cambridge, Rejoice, Metacare, CocoBay, Romano, Mobifone, Huda..

HO-NGOC-TRAM-doanhnhansaigon.jpg

Chị Hồ Ngọc Trâm – Sáng lập, CEO Dalat Ecofarm.

Chị Hồ Ngọc Trâm – Sáng lập, CEO Công ty Thực phẩm sạch Đà Lạt Ecofarm (thành lập năm 2016); Owner, CEO super market Chợ Phố Fresh Food (thành lập năm 2015).

Kinh nghiệm làm việc: 1 năm làm Marketing Manager tại Bánh Xèo Mười Xiềm, 3 năm làm Sales Manager tại K link international, 3 năm làm HR Director tại Asami Việt Nam.

LY-QUANG-THANG-doanhnhansaigon.jpg

Anh Lý Quang Thắng – Trưởng phòng HRBP Giao Hàng Nhanh Express, Cao học Quản trị kinh doanh trường Kinh doanh Shidler, University of Hawaii at Manoa

Anh Lý Quang Thắng từng có 7 năm làm International Supply Chain Management, làm việc tại Việt Nam, Cambodia và Mỹ, Trainer về teambuilding cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tại Việt Nam

TIEN-GIA-TRI-doanhnhansaigon.jpg

Anh Tiền Gia Trí – Giám điều hành Công ty CP Sản phẩm Đặc biệt Mekong

Anh Tiền Gia Trí đã có hơn 10 năm quản lý kênh phân phối, nhà phân phối, quản lý hệ thống bán hàng tại các công ty, tập đoàn như Unilever, Diageo, Vinamilk, Kinh Đô… Hơn 5 năm kinh nghiệm giảng dạy các lĩnh vực chiến lược xây dựng kênh phân phối, lập kế hoạch marketing, kế hoạch trade marketing.

VAN-THUY-TUYEN-AN-doanhnhansaigon.jpg

Chị Văn Thụy Tuyền An – Trưởng phòng Thu hút Nhân tài Fe Credit – VP Bank

Chị Văn Thụy Tuyền An từng là Trợ lý giám đốc tại S-Telecom và Sanofi – Aventis Farmecutica, Tư vấn tuyển dụng tại N.A Tobjobs, Giám đốc tuyển dụng tại vcvHR.

Hội đồng tư vấn Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2018

Anh Huỳnh Công Thắng - Sáng lập, CEO VICGO - chuyên tư vấn chiến lược và marketing cho doanh nghiệp và cơ quan chính phủ.

Anh Huỳnh Công Thắng là một doanh nhân xã hội, có hơn 9 năm kinh nghiệm cố vấn khởi nghiệp, đào tạo kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo cho cộng đồng người trẻ tại Việt Nam. Anh Thắng là nhà sáng lập cộng đồng UEH Connected với mong muốn trở thành một cộng đồng toàn cầu dành cho người trẻ và người trẻ khởi nghiệp. UEH Connected đã hoạt động từ năm 2016 đến nay. Anh Thắng còn là thành viên đồng sáng lập nên Globestudy - một nền tảng trung tâm giáo dục cho sinh viên đi du học; thành viên sáng lập AETDEW - Học viện Kỹ thuật và Công nghệ cho Developing World tại Malaysia; cố vấn quốc tế tại Orphan's Futures Alliance (ORFA) - một tổ chức từ thiện của Mỹ giúp đỡ trẻ mồ côi ở Đông Nam Á có quyền tiếp cận giáo dục trong cộng đồng; và là một cố vấn kinh doanh cho chương trình quốc tế MBA của Đại học Kinh tế - Tài chính và Đại học Bangkok.

Anh Huỳnh Công Thắng đã được trao Giải thưởng toàn cầu về Edutech Leadership 2017 tại Hội nghị và Giải thưởng Toàn cầu Edutech 2017 tại Mumbai, Ấn Độ nhờ những đóng góp của anh trong giáo dục và công nghệ.

Le-Nguyen-Hai-Dang_1531196931.jpg

Anh Nguyễn Lê Hải Đăng - Training Manager - Marketing Advisor tại Savills Vietnam

Anh Nguyễn Lê Hải Đăng từng đảm nhiệm các vị trí Marketing Director tại Vietstar, Representative tại PCG Vietnam, Marketing Director tại Lynk Group, Leader tại F.Bud, Marketing Management tại Accendus Vietnam, Marketing Director tại Nhà Ấm company.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội đồng Tư vấn GTTNLVC – những người thầy, người bạn của thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO