Giấc mơ xe địa hình của cô gái Úc

Mỹ Huyền| 11/03/2021 06:00

Phát triển mô hình du lịch xe phân khối lớn trên các địa hình ở Việt Nam hình thành từ niềm đam mê của cô gái người Úc, Samantha Morgan. Tuy nhiên, dấn thân Samantha mới hiểu mọi việc không dễ như cô đang chơi thể thao.

Khoảnh khắc cái khó bó cái khôn

Đến Việt Nam từ 6 năm trước để dạy học tại một trường mầm non, Samantha Morgan chưa bao giờ nghĩ cô lại rơi vào hoàn cảnh không việc làm và không thu nhập suốt 5 tháng vì Covid-19. Để thoát khỏi thời gian nhàm chán, Samantha nhớ đến chiếc mô tô phân khối lớn cũ kỹ và quyết định trở lại với đam mê thuở bé: chinh phục những chuyến đi đường dài. Samantha rủ một vài người bạn nhưng họ từ chối vì quá khó và mạo hiểm. Đương lúc không bận bịu gì, Samantha bèn mở lớp nho nhỏ hướng dẫn phụ nữ lái xe phân khối lớn. Họ tập lái ở các rừng cao su tại Long Thành, nơi có địa hình gồ ghề, sình lầy mỗi khi trời mưa. Sau nhiều buổi dạy tận tình của Samantha, các học viên bắt đầu bị lôi cuốn. Chính họ quay trở lại "rủ rê" cô giáo Samantha chinh phục những chặng đường dài từ tỉnh này qua tỉnh khác.

thumbnail-2891-1615363559.jpg

Tiếng lành đồn xa, số học viên ngày càng đông khiến Samantha nghĩ đến việc mở tour du lịch đường dài bằng mô tô phân khối lớn. Nhận thấy sự đặc thù của loại hình du lịch này, người tham gia không chỉ lái xe giỏi mà còn phải có sức khỏe, sự nhanh nhạy để tìm được lối ra trong những đoạn đường rừng và yêu thích thử thách. Samantha chọn phân khúc khách hàng là người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam. Cô hy vọng khi Covid-19 qua đi, có thể mở rộng tệp khách hàng đến đối tượng là du khách ngoại quốc chơi xe phân khối lớn, phát triển môn thể thao đặc biệt này tại Việt Nam.

Trong lúc chờ đợi ngày tốt lành ấy, Samantha mở rộng đến đối tượng khách hàng người Việt. Tất nhiên, kẻ tiên phong nào cũng gặp nhiều trở ngại. Nguyên nhân là vì thể thao địa hình khá tốn kém. Chi phí dành cho một chiếc mô tô cỡ trên 1.000cc có giá từ 100 triệu lên đến 1 tỷ đồng. Ngay cả thuê xe, giá cũng không rẻ khi chi phí khoảng 1,5 triệu đồng/ngày trở lên. Bên cạnh đó, Samantha cũng phải cạnh tranh với các tour du lịch bằng mô tô trong nước. Nhưng Samanthan không nản lòng.

Đi cùng để đi thật xa

Sau nhiều tháng lăn lộn với thị trường ngách, Samantha nghĩ đã đến lúc cần có một phương thức hoạt động và quảng bá chuyên nghiệp hơn. Để làm được điều đó cần phải có vốn. Vì vậy, đầu năm 2021 cô quyết định liên kết cùng Adrenaline Rush Trail (A.R.T) - công ty chuyên cho thuê xe phân khối lớn. "Với liên kết cùng A.R.T, tôi được hỗ trợ các công việc hậu cần về marketing, quảng cáo và đặt các dịch vụ du lịch hay bảo hiểm. Quan trọng hơn, tôi sẽ có nguồn cung cho thuê xe mô tô cao cấp giá rẻ cho khách của mình. Tour đi bằng xe phân khối lớn dòng cao cấp sẽ là điểm mạnh mà rất ít đối thủ cạnh tranh hay copy được", Samantha cho hay.

Cũng chính nhờ liên kết này mà cô có thể tìm thêm hướng dẫn viên du lịch biết nói tiếng Anh và tiếng Việt để nhắm đến lượng khách hàng nội địa. "Quan trọng nhất là họ phải được đào tạo lái xe mô tô phân khối lớn bài bản để tạo ra một cộng đồng chơi xe mô tô cao cấp cùng đi phượt", Samantha chia sẻ. Cô mong mỏi, lượng khách nội địa sẽ tăng trưởng để khi dịch kết thúc, cũng là lúc cô có thể bay về Úc và khoe với bố rằng, chiếc xe ông mua tặng cô con gái năm 8 tuổi không chỉ thắp lên cho cô tình yêu thể thao mà còn cho cô hy vọng vào những ngày cô đơn nơi xứ lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giấc mơ xe địa hình của cô gái Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO