Đưa siêu thị lên mạng

LẠC LÂM| 04/12/2015 02:22

Đưa siêu thị lên mạng là ý tưởng của dự án "Mô hình kinh doanh rau quả Mr. Salad" của Đặng Cao Nam.

Đưa siêu thị lên mạng

Đó là ý tưởng của dự án "Mô hình kinh doanh rau quả Mr Salad" của Đặng Cao Nam. Dự án này từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Dự án khởi nghiệp 2015" do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. 

Đọc E-paper

Dự án hoạt động theo mô hình "chợ online". Tại đây, khách hàng chỉ cần đăng ký các loại rau củ quả cần mua, số lượng hoặc gọi điện thoại đặt hàng, sẽ có nhân viên giao hàng tận nhà.

Đặng Cao Nam đã hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Alberta (Canada). Tuy nhiên, ngay từ khi còn là sinh viên Đại học Ngoại thương, Nam đã đam mê ngành nông nghiệp và ấp ủ ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Nói về dự án của mình, Nam cho biết: "Tại Mỹ hay Canada, mô hình kinh doanh kiểu "siêu thị online" rất nhiều. Việc quản lý chất lượng các mặt hàng, chất lượng dịch vụ này khá đơn giản vì các trang trại đều phải sản xuất theo tiêu chuẩn sẵn có. Nhưng ở Việt Nam, quản lý chất lượng hàng hóa là việc khó. Mở dịch vụ trung gian ở Việt Nam thì phải nắm được những đặc thù này. Trước mắt, mình phải tìm được các nhà phân phối thực phẩm uy tín có sẵn trên thị trường TP.HCM, có các chứng nhận tiêu chuẩn".

Để có thể đưa dự án vào hoạt động, Nam đã làm việc với rất nhiều nhà phân phối. Bên cạnh đó còn phải tham quan thực tế và kiểm tra chất lượng hàng hóa.

Theo lộ trình, dự án chỉ nhận khoảng 4 nhà phân phối để có thể quản lý tốt việc giao nhận cũng như chất lượng hàng hóa, chậm mà chắc, vì đây là hình thức kinh doanh đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao. Tổng số vốn của dự án này khoảng 400 triệu đồng, do Nam và một người bạn hợp tác. Mục tiêu của Mr. Salad là đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch  ngày càng lớn tại các đô thị.

Nam cho biết, anh và các bạn đã phải bỏ sức đi phỏng vấn người tiêu dùng, cả trực tiếp và gián tiếp, về nhu cầu sử dụng thực phẩm hằng ngày. Kết quả cho thấy, người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao nếu được sử dụng thực phẩm sạch, an toàn. Hơn nữa, người dân tại các thành phố vốn ít quỹ thời gian nên việc đi chợ hằng ngày gặp khá nhiều trở ngại.

Từ đó, dự án đặt ra mục tiêu là trở thành đơn vị kết nối các nhà phân phối uy tín lại với nhau thành một hệ thống, như một cái chợ, để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm. Bằng cách này sẽ đảm bảo nguồn hàng đa dạng, tạo được niềm tin cho khách hàng. Việc giao hàng cũng nhanh chóng và chi phí thấp.

Ngoài rau củ quả là mặt hàng chính, Mr. Salad cũng phân phối thêm thực phẩm tươi sống như: thịt, cá...

Cao Nam cho biết: "Đối tượng khách hàng Mr. Salad nhắm đến là người có thu nhập trung bình trở lên. Thị trường chúng tôi nhắm đến là khu vực trung tâm thành phố, các khu vực có nhiều văn phòng, cao ốc hoặc chung cư cao cấp. Từ đây, khi dự án hoạt động tốt, chúng tôi sẽ tìm cách mở rộng ra các quận ven. Trong dự án này, mục tiêu của chúng tôi không gì khác ngoài việc đưa thẳng thực phẩm từ nơi trồng đến tận bàn ăn cho khách hàng. Bằng cách này sẽ giảm thiểu được chi phí, thời gian và nhất là đảm bảo chất lượng".

>Ông chủ thương hiệu cá kho DASAVINA: 2 điều kiện cần để khởi nghiệp thành công

>4 khu vực các startup cần làm chủ

>Cô gái làm giàu từ ươm cây thuốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đưa siêu thị lên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO