Du học: Tiếng Anh không phải lựa chọn duy nhất

NHẬT HÀ/DNSGCT| 29/04/2015 06:45

Tiếng Anh không còn là lựa chọn đầu tiên và duy nhất với nhiều bạn trẻ, bởi còn có những sự lựa chọn du học ở các quốc gia khác, cùng với những cơ hội nghề nghiệp tương ứng.

Du học: Tiếng Anh không phải lựa chọn duy nhất

Tiếng Anh đã, đang và sẽ là ngoại ngữ được ưa chuộng và phổ biến nhất trên thế giới. Thông thạo tiếng Anh là một trong những kỹ năng cơ bản giúp bạn có thể tìm được một công việc tốt, bên cạnh đó cũng mở rộng ra nhiều cơ hội để học hỏi, giao tiếp. Tuy nhiên, tiếng Anh không còn là sự lựa chọn đầu tiên và duy nhất với nhiều bạn trẻ, bởi còn có những sự lựa chọn du học ở các quốc gia khác, cùng với những cơ hội nghề nghiệp tương ứng.

Đọc E-paper

Dưới đây là một số thứ tiếng mang đến cho các bạn nhiều cơ hội học tập cũng như nghề nghiệp.

Tiếng Trung

Đây là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Sự gần gũi với Việt Nam về mặt địa lý lẫn kinh tế đã giúp cho tiếng Trung luôn là một ngoại ngữ có lượng người học đông đảo tại nước ta.

Có đến 14,4% dân số thế giới nói tiếng Trung và có nhiều quốc gia lấy tiếng Trung là một ngôn ngữ chính. Chính vì vậy, cơ hội việc làm cũng như du học với tiếng Trung là rất cao, không thua nhiều so với tiếng Anh.

Tiếng Trung là một trong những ngoại ngữ phổ biến tại Việt Nam

Học ở đâu? Ở TP.HCM, bạn có thể theo học các khóa tiếng Trung tại CEFALT, Trường Mạch Kiếm Hùng, Trường Thái Phiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn…

Tiếng Pháp

Từ hàng chục năm qua, tiếng Pháp chưa bao giờ đánh mất vị trí của mình tại Việt Nam. Hiếm có ngoại ngữ nào lại được ưu ái như thế trong đời sống học đường tại các trường công lập nước ta. Có rất nhiều trường từ tiểu học đến trung học phổ thông có những lớp học chuyên Pháp, nơi học sinh được chuẩn bị cặn kẽ để theo học đại học tại Pháp.

Ngoài những học sinh theo học chương trình Pháp ngữ từ tiểu học, có rất nhiều học sinh cũng chọn học tiếng Pháp bên ngoài trường để có cơ hội du học tại đất nước hình lục lăng.

Là một nước có nền giáo dục phát triển, nhưng học phí tại Pháp lại rất hợp lý và có nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam. Không những thế, tiếng Pháp còn là một ngôn ngữ đẹp và giàu chất thơ nên có rất nhiều “fan” hâm mộ.

Học ở đâu? IDECAF

Bên cạnh tiếng Anh, ít có ngôn ngữ nào được ưu ái như tiếng Pháp trong môi trường học đường nước ta

Tiếng Nhật

Tiếng Nhật cũng là một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng trong cộng đồng du học sinh Việt Nam. Điểm đầu tiên hấp dẫn ở tiếng Nhật chính là nhờ nền văn hóa đa sắc màu của xứ sở Mặt trời mọc. Không ít du học sinh chọn du học ở Nhật chỉ để có thể khám phá đất nước bí ẩn này.

Du học Nhật có nhiều lợi thế như: học phí hợp lý, chất lượng giáo dục cao… Chính phủ Nhật cũng có rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế. Thông thạo tiếng Nhật, cơ hội làm việc với các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam cũng rất nhiều và đa dạng.

Học ở đâu? Nhật ngữ Đông Du, Nhật ngữ Sakura…

Tiếng Hàn

Trong những năm gần đây, tiếng Hàn ngày càng có được vị trí cao trong cộng đồng du học sinh nước ta. Hiện Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho người thông thạo tiếng Hàn. Du học Hàn Quốc với chất lượng giáo dục vượt trội dần trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu với du học sinh Việt Nam. Có rất nhiều trường đại học Hàn Quốc xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới về các ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin. Hàn Quốc cũng là một trong những nước mạnh tay trong vấn đề tài trợ học bổng cho du học sinh Việt Nam.

Học ở đâu? Trung tâm Hàn ngữ Dong A – UTE, Trung tâm Hàn ngữ Hansarang, Trường Hàn ngữ Kanata, Trung tâm Hàn ngữ Sejong…

Du học Hàn Quốc ngày càng mang lại nhiều cơ hội cho các du học sinh

Tiếng Thái

Tiếng Thái không phải là một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, nhưng với các bạn trẻ Việt Nam, việc học tiếng Thái cũng mang đến nhiều cơ hội.

Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia khá khăng khít và có nhiều quan hệ về kinh tế, văn hóa. Tuy số lượng không nhiều như các doanh nghiệp đến từ phương Tây hay Hàn, Nhật, nhưng hiện cũng có khá nhiều công ty Thái Lan có quy mô lớn đang hoạt động tại Việt Nam ở rất nhiều ngành nghề khác nhau.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ lựa chọn xây dựng sự nghiệp và định cưở Thái Lan vì điều kiện sống ở quốc gia này khá tương đồng với Việt Nam, các điều kiện về nhập cư, lao động lại thuận lợi.

Các trường đại học ở Thái Lan cũng là mơ ước với nhiều du học sinh. Được xây dựng gần với mô hình giáo dục của Anh quốc, nền giáo dục Thái Lan được đánh giá là một trong những nền giáo dục phát triển nhất khu vực.

Học ở đâu? Trung tâm tiếng Thái Sài Gòn Vina, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Tiếng Thái mang đến nhiều lợi thế mà không phải ai cũng thấy ngay được

Tiếng Bahasa

Đây là một ngôn ngữ ít phổ biến tại Việt Nam, nhưng trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN chính thức được thành lập (năm 2015), tiếng Bahasa sẽ nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ có sức nặng, hay ít ra cũng sẽ trở thành lợi thế của những ai thích đón đầu xu hướng.

Trong các nước ASEAN, có nhiều quốc gia sử dụng tiếng Bahasa là ngôn ngữ mẹ đẻ như Singapore, Malaysia, Brunei (Bahasa Malaya), Indonesia (Bahasa Indonesia)… Nếu bạn muốn xây dựng sự nghiệp và định cư ở những quốc gia trên, Bahasa chính là một trong những chìa khóa đắc lực. Tiếng Bahasa cũng được đánh giá là khá dễ học.

Tuy nhiên, điểm không thuận lợi duy nhất của ngôn ngữ này là hiện vẫn chưa có trung tâm nào giảng dạy tiếng Bahasa một cách hệ thống tại Việt Nam. Nếu muốn học tiếng Bahasa, bạn phải tự học hoặc đi du học tại một trong những quốc gia kể trên.

Bahasa chính là ngôn ngữ của tương lai

>Du học Đông Nam Á: Đi gần, học xa
>BRICS – lựa chọn mới cho du học
>Cách dạy tiếng Anh hiệu quả của một thầy giáo Hàn Quốc
>Vang: Tiếng Pháp và tiếng Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du học: Tiếng Anh không phải lựa chọn duy nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO