Dòng vốn đầu tư tăng liên tục cho startup Việt Nam

AN BÌNH| 26/01/2019 06:52

Startup Việt Nam đang cần gì để tạo nên sự đột phá và thành công?

Dòng vốn đầu tư tăng liên tục cho startup Việt Nam

Ký kết hợp tác giữa Topica Founder Institute và Insignia Ventures Partners

Tìm được hướng đi đúng, tìm được bệ đỡ về vốn... bao giờ cũng là những vấn đề mà các startup trăn trở.

Số lượng startup Việt Nam ngày càng nhiều, tỷ lệ thuận với số vốn đầu tư ngày càng tăng. Tổng số vốn đầu tư vào startup Việt Nam năm 2018 lên đến 889 triệu USD, gấp 3 lần so với năm trước.

Đây cũng là năm của những thương vụ đầu tư lớn, cùng tiếp nhận 92 thương vụ đầu tư nhưng 10 thương vụ đã mang về 734 triệu USD. Trong đó có những giao dịch lên tới 30 triệu USD như Yeah1, Sendo,Topica...

Link bài viết

Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác với Chương trình huấn luyện khởi nghiệp Topica Founder Institute (TFI). Theo đó, Quỹ cam kết đầu tư cho mỗi startup tốt nghiệp TFI 50.000 USD, và tối thiểu 500.000 USD mỗi khóa TFI. 

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một quỹ đầu tư mạo hiểm cam kết đầu tư mức cố định hằng năm cho tất cả startup tốt nghiệp từ vườn ươm khởi nghiệp mà không yêu cầu một tiêu chí nào khác. Các startup chỉ cần đạt một điều kiện là tốt nghiệp chương trình huấn luyện khởi nghiệp của TFI. Mỗi khóa của TFI hiện có khoảng 35 dự án khởi nghiệp tham gia.

Với cam kết đầu tư này của Quỹ, các dự án khởi nghiệp được hỗ trợ không chỉ là kiến thức về khởi nghiệp mà còn  được hỗ trợ cả về sự vững chắc từ nguồn vốn ban đầu. 

Ông Ying Tan - nhà sáng lập Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners cho biết, Việt Nam là một thị trường startup sôi động và đầy tiềm năng. Nếu được đầu tư phù hợp, startup Việt có thể tạo nên sự đột phá và thành công.

Ông nói: “Là nhà đầu tư dài hạn, đến với Việt Nam chúng tôi nhận thấy đây là thị trường lớn và chúng tôi muốn trở thành một phần câu chuyện tăng trưởng startup ở Việt Nam. Theo kinh nghiệm đồng hành cùng startup nhiều năm, tôi thấy những thủ lĩnh startup thường rất cô đơn và cảm thấy lạc lối trên con đường khởi nghiệp của mình. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ bằng bài học kinh nghiệm và nguồn vốn hỗ trợ đúng lúc để họ có thể có một khởi đầu tốt”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dòng vốn đầu tư tăng liên tục cho startup Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO