Đổi mới sáng tạo cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

24/05/2019 06:05

KASIKORN Vision (KVision) – Quỹ đầu tư trực thuộc Ngân hàng KASIKORNBANK PCL Thái Lan (KBank) , cùng với VIISA- Quỹ tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam, và Văn phòng làm việc chung UP, đồng tổ chức Chương trình Hackathon  từ ngày 28 -30/6, nhằm phát triển các giải pháp, ý tưởng sáng tạo độc đáo được đánh giá là tạo ra giá trị thương mại lớn và đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam  và khu vực.

Đổi mới sáng tạo cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

Chương trình hướng tới các công ty khởi nghiệp có ý tưởng hoặc sản phẩm giải quyết những thách thức trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Với sự kết hợp giữa các chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng của KBank, năng lực tài chính của Quỹ đầu tư KVision với số vốn đầu tư 245 triệu USD, sự am hiểu thị trường nội địa của VIISA, và những ý tưởng đổi mới sáng tạo của các công ty khởi nghiệp trong nước, chương trình Hackathon sẽ trang bị cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam những công cụ thích hợp để đưa các công ty này dần tiến ra sân chơi khu vực. Chương trình được cố vấn theo từng giai đoạn bởi các chuyên gia của các cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế, trong số đó có Akamai, Sendo, các đơn vị tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu, cùng với doanh nghiệp kỳ cựu như UniBrands. 

Chương trình đồng thời truyền cảm hứng và hướng dẫn các công ty khởi nghiệp đưa ra các giải pháp thực tiễn để hiện thực hóa hoạt động kinh doanh từ công đoạn thiết kế, xây dựng cho tới hoàn thiện ý tưởng, và tạo ra những kết nối hiệu quả để giúp hoạt động kinh doanh của họ phát triển. Các công ty khởi nghiệp tiềm năng sẽ có cơ hội nhận được khoản đầu tư tài chính từ các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế, cùng với cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp khác. 

Sự kiện sẽ gồm các chủ đề: “KVision x VIISA Hackathon: Xây dựng Hợp tác sáng tạo” tại Văn phòng làm việc chung UP. Chương trình được xây dựng dành cho tất cả các công ty khởi nghiệp mới có ý tưởng kinh doanh hoặc các công ty khởi nghiệp đã có sản phẩm. Giải thưởng bao gồm 2.000 đô la Mỹ cho đội thắng cuộc Hạng mục Ý tưởng, 5.000 đô la Mỹ cho đội thắng cuộc Hạng mục Tăng tốc phát triển, cũng như nhiều những chương trình cam kết hợp tác với các công ty khởi nghiệp từ các đơn vị đồng tổ chức Chương trình Hackathon. Tham gia chương trình,  truy cập địa chỉ kvisionhack2019.devpost.com. Đơn đăng ký sẽ được mở tới ngày 15 tháng 6 năm 2019

Trước đó, KVision đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) trực thuộc Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam  để giúp các công ty khởi nghiệp của Thái Lan tham gia vào thị trường Việt Nam..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đổi mới sáng tạo cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO