Dạy làm giàu trên Internet

17/07/2011 07:21

Là trưởng phòng kinh doanh của một tập đoàn y khoa lớn, Nguyễn Thái Duy cứ luôn thắc mắc: Tại sao có đến hàng chục trang web, có cả một phòng IT quản lý các trang web này nhưng hiệu quả mang lại thực sự từ các trang này chẳng đáng là bao.

Dạy làm giàu trên Internet

Là trưởng phòng kinh doanh của một tập đoàn y khoa lớn, Nguyễn Thái Duy cứ luôn thắc mắc: Tại sao có đến hàng chục trang web, có cả một phòng IT quản lý các trang web này nhưng hiệu quả mang lại thực sự từ các trang này chẳng đáng là bao. Tại sao không biến các trang web này trở thành công cụ lưu giữ thông tin khách hàng, vừa PR, vừa bán hàng, vừa quản trị doanh nghiệp (DN), giúp DN kinh doanh một cách tốt nhất?

Tìm lời giải cho bài toán này, anh Duy không chỉ phát triển việc kinh doanh trong thời gian rất ngắn mà còn mở trường đào tạo chuyên về kinh doanh trên Internet, giúp nhiều người thay đổi thái độ với Internet.

Làm thật ít, kiếm thật nhiều tiền

Nguyễn Thái Duy cho biết: “Trước đây tôi thích “sưu tầm bằng cấp”, nay tôi chỉ sưu tầm những khóa học vài ngày để nghe các tỉ phú dạy cách làm giàu. Nó giúp tôi thay đổi cách sống và làm việc, trở thành người thành công, giàu có và mang lại giá trị cho nhiều người.

Bỏ ra số tiền không nhỏ, tháng 6/2010, Nguyễn Thái Duy ghi tên vào khóa học “Never work again” (không bao giờ làm việc nữa) tại Singapore. Chương trình kéo dài bốn ngày do 17 doanh nhân hàng đầu thế giới giảng dạy. Tại đây, anh Duy được tiếp xúc với triệu phú Mỹ Keith Cunningham (nhân vật Cha Giàu trong bộ sách Dạy con làm giàu của tác giả Robert T. Kiosaki). Đặc biệt, người đã có ảnh hưởng rất lớn tới anh là triệu phú Joel Comm - người đứng phía sau có tầm ảnh hưởng rất lớn đến Google và Yahoo và là tác giả của trò chơi Google Adsense (một loại “hợp đồng quảng cáo” hướng dẫn cho người chơi có thể được Google trả tiền).

Ngoài ra, hình ảnh tạo ấn tượng sâu sắc đối với anh là một triệu phú cầm cái chuông trên tay. Ông ta rất thảnh thơi, chỉ có cái chuông bận rộn kêu những tiếng “catching - catching” - báo cho chủ nó biết tiền đang chảy vào tài khoản. Mỗi sáng thức dậy, dù ông không làm gì thì tiền vẫn chảy vào tài khoản hàng chục ngàn USD. 

Khóa học này đã cho anh một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về cách sống và làm việc: Làm gì để làm thật ít mà kiếm được nhiều tiền, làm thế nào để tiền tự động chảy vào túi mình bất kể ngày hay đêm.

Bỏ “nghèo ổn định” bước sang “giàu nhanh chóng”

Tư duy theo cách của triệu phú

Lâu nay, mọi người sống và làm việc theo cách: “Do - Be - Have”, tức là: học chăm hỉ, trở thành người có bằng cấp và kiếm ra tiền. Nhưng tôi muốn mọi người phải thay đổi lại: “Be - Do - Have”.

Ngay từ đầu phải là người mà mình định trở thành trong tương lai. Sau đó hành động theo cách mà mình đã chọn. Như vậy, mình sẽ có những thứ mình muốn. Nếu bạn định trở thành một triệu phú thì từ hôm nay bạn phải là một triệu phú; phải sống - làm việc - hành động và tư duy theo cách những triệu phú đang làm. Làm theo cách của một triệu phú ngay từ bây giờ, chắc chắn trong tương lai bạn sẽ là một triệu phú. 

Nguyễn Thái Duy

Anh Duy nhận thấy hầu hết các tỉ phú đều có “thu nhập thụ động”, nghĩa là không làm việc nhưng tiền vẫn sinh lời thông qua phương tiện hữu ích là Internet. Anh suy nghĩ về hai từ “Internet Marketing” (kinh doanh bằng Internet). Duy tiếp tục theo học khóa Internet Marketing với tám triệu phú hàng đầu trong lĩnh vực Internet. Anh biết được có một nhân viên trung thành, không bao giờ đòi tăng lương, làm việc bất kể ngày đêm và mang lại rất nhiều tiền đó là cái máy tính có nối mạng Internet. Anh muốn chia sẻ cho nhiều người Việt Nam, tất cả những ai muốn giàu có dễ dàng và nhanh nhất.

Khởi đầu, anh đăng một mẩu quảng cáo trên báo với tựa đề thật sốc “Tại sao bạn chưa giàu”? Thông điệp gửi đi là: Chỉ cần nắm được kỹ năng kinh doanh trên Internet, bạn có thể nhanh chóng bán được hàng mà không cần chi phí. Anh muốn chỉ cho mọi người con đường ngắn nhất để từ bỏ cuộc sống “nghèo ổn định” để bước sang giai đoạn mới là “giàu nhanh chóng” nhờ Internet mà không cần vốn. Thế giới đã bước vào giai đoạn của nền kinh tế tri thức và Internet là phương tiện hữu hiệu nhất của nền kinh tế này. Các khóa học của anh bắt đầu đông học viên. Hiện nay, lịch giảng của anh gần như kín mít, các DN đặt hàng đào tạo ngày càng nhiều.

Ngồi tại Việt Nam xúc tiến thương mại với thế giới

Anh xây dựng một số chương trình đào tạo chuyên biệt về Internet Marketing như Xúc tiến thương mại online. Các chương trình này giúp DN từ bỏ cách làm xúc tiến thương mại truyền thống là tham gia các hội chợ quốc tế với chi phí tốn kém và mất thời gian tìm kiếm khách hàng khá lâu hoặc thông qua việc giới thiệu của đại sứ quán.

Một lớp học về Internet Marketing do Nguyễn Thái Duy giảng dạy tại TP.HCM

Khóa học này giúp DN có thể xây dựng hệ thống Internet Marketing, chỉ cần ngồi tại Việt Nam, có thể tìm kiếm thị trường và khách hàng nước ngoài một cách dễ dàng. Anh mở các khóa chuyên sâu cho các giám đốc chiến lược Internet Marketing, giám đốc xúc tiến thương mại online, sắp tới còn mở thêm khóa học với tên gọi là Học làm chủ. Sau khóa học của anh, rất nhiều người đã khởi nghiệp kinh doanh trên Internet và thành công nhanh chóng.

Lương tăng 300% trong một năm

Nguyễn Thái Duy cho biết: “Trước đây tôi thích “sưu tầm bằng cấp”, nay tôi chỉ sưu tầm những khóa học vài ngày để nghe các tỉ phú dạy cách làm giàu. Nó giúp tôi thay đổi cách sống và làm việc, trở thành người thành công, giàu có và mang lại giá trị cho nhiều người.

Tôi đã học đến ba trường ĐH và có hơn 10 năm loay hoay tìm chỗ làm tốt nhưng lương của tôi chỉ tăng khoảng 3%/năm. Nhưng tại sao lương của tôi đã tăng đến 300% chỉ trong một năm qua? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn học và hành động. Đầu tư vào việc học là tốt nhưng học từ ai, học cái gì để tiết kiệm thời gian và có hiệu quả tốt nhất đó là cách học của những nhà triệu phú. Tôi biết rằng những nhà tỉ phú không ngừng học hỏi, học ở cấp độ ngày càng cao hơn và họ học ở những tỉ phú khác. Đó là lý do chỉ có 1% dân số thế giới có thể điều khiển “cuộc chơi tiền tệ” của cả thế giới. Họ có ảnh hưởng quan trọng đến sự thay đổi của tôi và tôi tự tin cam kết với học viên của mình chế độ “Học có bảo hành”, tức là học là phải kinh doanh tốt.

Nếu bạn không bắt đầu từ hôm nay, bạn sẽ bị trễ. Ngay từ bây giờ, hãy chọn cho mình một “vùng đất” mới, ở ngoài mặt tiền và làm tăng giá trị cho nó trở thành khu đất vàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dạy làm giàu trên Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO