Cuộc tranh tài gọi vốn đầu tư lên đến 4 triệu USD

PV| 22/10/2021 02:00

Cuộc tranh tài do Quỹ Doanh nhân  Alibaba Hồng Kong (AEF) khởi xướng đã mở đăng ký cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á, từ nay đến ngày 28/11.

Cuộc tranh tài gọi vốn đầu tư lên đến 4 triệu USD

Năm nay, HSBC là nhà tài trợ chính nên sự kiện năm nay có tên gọi là Alibaba Entrepreneurs Fund/HSBC JUMPSTARTER 2022 – Cuộc thi tranh tài gọi vốn đầu tư toàn cầu (JUMPSTARTER 2022). 

Top 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất của JUMPSTARTER 2022 sẽ được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo và bước vào giai đoạn trình bày ý tưởng vào tháng 12, toàn bộ 100 doanh nghiệp này sẽ được tham gia vào chương trình đào tạo Alibaba Netpreneur. Con số này đã được tăng thêm so với top 20 năm ngoái, nhằm cung cấp không chỉ về vốn, mà còn được hỗ trợ về mạng lưới, nguồn lực cho nhiều công ty khởi nghiệp hơn.

Top 10 sẽ tham gia vòng chung kết vào đầu năm sau và cùng nhau tranh tài gọi vốn với tổng vốn đầu tư lên tới 4 triệu USD và nhiều giải thưởng khác. Hai đơn vị đồng tổ chức sự kiện là công ty Quản lý Cyberport Hồng Kông và công ty Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, sẽ cùng tham gia đầu tư nhằm cung cấp hỗ trợ tối đa, thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp.

10 công ty lọt vào vòng chung kết JUMPSTARTER 2022 có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi hoặc các hoạt động nghiên cứu thị trường do AEF quản lý tại Hồng Kông và các thành phố khác trong Khu vực vùng vịnh lớn (“GBA”) của Trung Quốc. Ngoài ra, JUMPSTARTER 2022 sẽ mời các chuyên gia trong ngành chia sẻ kinh nghiệm, giúp các công ty khởi nghiệp hiểu thêm về các thị trường trong GBA, mở rộng mạng lưới kinh doanh và xác định các cơ hội phát triển trong tương lai.

Malaysia-Resize-2906-1635275046.jpg

Một điểm nổi bật khác trong năm nay sẽ là bốn buổi chia sẻ trực tuyến vào đầu tháng 11 nhắm đến các công ty khởi nghiệp từ các thành phố ở Trung Quốc đại lục, khu vực GBA và Đông Nam Á. Các công ty khởi nghiệp thành công và các chuyên gia từ nhiều ngành khác nhau sẽ được mời đến để chia sẻ kinh nghiệm của họ từ khi bắt đầu như cách giải quyết vấn đề, lý do chọn Hồng Kông hoặc các thành phố khác trong khu vực GBA để phát triển kinh doanh, phân tích môi trường kinh doanh trong khu vực, và các cơ hội phát triển của nhiều ngành công nghiệp mới nổi.

Kể từ khi thành lập, Quỹ AEF đã đầu tư khoảng 80 triệu USD vào 55 công ty khởi nghiệp, thu hút nguồn vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp. Danh mục đầu tư của Quỹ bao gồm nhiều lĩnh vực như công nghệ xanh, công nghệ giáo dục, fintech, y tế và chăm sóc sức khỏe, hậu cần và thương mại điện tử.

JUMPSTARTER 2022 đã mở cổng đăng ký. Các doanh nghiệp quan tâm có thể truy cập website: tại đây để biết thêm thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc tranh tài gọi vốn đầu tư lên đến 4 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO