Ba trường đại học đạt giải dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng MEP

MQ| 24/06/2020 01:25

MEP là cuộc thi khởi nghiệp xã hội đa ngành do USAID BUILD-IT và chương trình STEM Dow Việt Nam tổ chức, dành cho các nhóm sinh viên khối ngành STEM cùng suy nghĩ, thiết kế, đưa ra nguyên mẫu và thử nghiệm các giải pháp mang tính kỹ thuật, nhằm giảm quyết thách thức trong cộng đồng .

Ba trường đại học đạt giải dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng  MEP

Thể lệ cuộc thi theo hình thức gọi vốn đầu tư. Cuộc thi năm nay với chủ đề: “Từ sáng tạo đến khởi nghiệp: Mô phỏng kinh doanh” và đã có hơn 40 sinh viên ngành kỹ thuật từ 9 trường tham gia. Số tiền vốn khởi nghiệp cho cuộc thi trị giá 1.000 USD. 

Ba đội thắng giải gồm: Đại học Bách khoa TP.HCM với sản phẩm phân loại rác YEHCHAI sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thể thu thập, phân loại rác thải trước khi tái chế, khắc phục lỗ hổng này và mang lại sự tiện lợi cho người dùng, qua đó góp phần bảo vệ môi trường. 

Trường Đại học Cần Thơ với sản phẩm máy phun thuốc trừ sâu với năng suất cao giúp giảm thiểu nhân lực lao động ngành nông nghiệp, bảo vệ người sử dụng khỏi tác dụng của thuốc trừ sâu. Trường Đại học Đà Nẵng với sản phẩm là sự kết hợp của áo khoác và áo phao cứu hộ, giúp ngư dân nổi trên mặt nước, làm ấm và có gắn định vị GPS để phát hiện vị trí của ngư dân khi cần thiết. Ngoài ra sản phẩm còn góp phần thay đổi nhận thức của ngư dân trong việc sử dụng phương tiện bảo hộ khi đánh cá trên biển (theo thống kê của tổng cục thống kê, 95% ngư dân không sử dụng áo phao khi làm việc trên tàu cá).

LTH-5886-6234-1592989253.jpg

Được biết, trong ba năm, USAID BUILD-IT, Dow Vietnam và Khu Công nghệ cao TP. HCM đã hợp tác mang những dự án kết nối doanh nghiệp về đổi mới, khởi nghiệp và nghiên cứu tới các sinh viên khắp Việt Nam. Riêng Dow Vietnam đã sử dụng hơn 100.000 USD để cung cấp hơn 700 cơ hội cho sinh viên nâng cao tự tin và khả năng lãnh đạo các đổi mới mang tính kỹ thuật và xã hội phục vụ cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba trường đại học đạt giải dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng MEP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO