Áp lực từ niềm tin của... bố mẹ

THÚY HẰNG| 17/07/2009 00:46

Linh may mắn sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ đều là dân kinh doanh ở Hà Nội. Học hết lớp 11, Linh theo gia đình vào TP.HCM, 17 tuổi cô sang Mỹ học về ngành quản lý và kinh doanh khách sạn - nhà hàng.

Áp lực từ niềm tin của... bố mẹ

Linh may mắn sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ đều là dân kinh doanh ở Hà Nội. Học hết lớp 11, Linh theo gia đình vào TP.HCM, 17 tuổi cô sang Mỹ học về ngành quản lý và kinh doanh khách sạn - nhà hàng. Sau khi tốt nghiệp, cô hăm hở về nước với nhiều dự định...

Khởi nghiệp suôn sẻ

Không phải vay vốn khởi nghiệp, Linh có bố mẹ làm hậu thuẫn ngay từ khi về nước. Bố mẹ cũng là hai người thầy đầu tiên chia sẻ với cô kinh nghiệm thương trường. Những kiến thức về kinh doanh, những bài học về cách ứng xử trong cuộc sống thu thập được từ chính bố mẹ là nền tảng vững chắc giúp Linh thêm tự tin trong công việc kinh doanh dịch vụ. Chính bố mẹ đã khuyên cô nên chuyển hướng từ mô hình café - bar sang mô hình yến tiệc - hội nghị với lý do môi trường này đỡ phức tạp hơn.

Tòa nhà sự kiện Gala Royale (63 Mạc Đĩnh Chi, TP.HCM) được xây dựng ngay trên nền đất rộng gần 700m2 của gia đình nên ai cũng nghĩ việc kinh doanh của Linh sẽ rất thuận lợi. Nhưng Linh lại nghĩ khác, theo cô: “Kinh doanh thành công đâu chỉ phụ thuộc vào nguồn vốn. Không có vốn thì có thể vay, nhưng ý tưởng kinh doanh đúng hướng cùng kế hoạch lâu dài mới là điều quan trọng”.

Chấp nhận tự mình kinh doanh đồng nghĩa với việc Linh dám đương đầu với những khó khăn trên thương trường khi cô vừa tròn 24 tuổi. Những kiến thức học từ Mỹ đã được Linh ứng dụng linh hoạt vào công việc điều hành. Linh chia sẻ: “Ngoài kiến thức về quản lý và kinh doanh, mình còn học được nhiều điều từ những năm sống bên Mỹ. Người Mỹ làm việc gì cũng rất chuyên nghiệp. Tiếp xúc với họ, mình hiểu rằng, hoạch định được kế hoạch tốt là nắm được chìa khóa, còn có mở được cánh cửa thành công hay không thì lại phụ thuộc vào nỗ lực của mỗi cá nhân”.

Thử thách còn ở phía trước

Hiện tại, doanh thu từ việc kinh doanh không phải là nỗi lo lớn nhất của Linh. “Áp lực” đối với cô bây giờ là niềm tin của bố mẹ. Làm thế nào để có thể san sẻ bớt những lo lắng của bố mẹ? Làm thế nào để không phụ lòng tin của bố mẹ? Theo Linh, chỉ có một con đường là phải thành công, mà con đường này thì đầy thử thách.

Với trách nhiệm là giám đốc điều hành, dù còn quá trẻ nhưng là người khá nhạy bén nên Linh đã từng bước tạo được ấn tượng tốt về mảng dịch vụ của Gala Royale. Không chỉ làm dịch vụ, cô còn cùng cộng sự tư vấn, tổ chức thiết kế chương trình theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Ở mỗi sự kiện (tiệc công ty, tiệc gia đình..., hay đặc biệt là tiệc cưới), điều cô quan tâm nhất là ý tưởng xây dựng chương trình.

Tại Gala Royale, điểm nhấn của mỗi chương trình luôn là sự kết hợp giữa âm nhạc, không gian và sự chăm chút tỉ mỉ của chủ nhân. Chẳng hạn, với một tiệc cưới mang phong cách truyền thống tại Gala Royale thì phần lễ sẽ là màn trình diễn các nhạc cụ dân tộc: đàn bầu, đàn tranh, sáo kết hợp với trống và piano.

Những bản phối nhạc mới lạ này được cô đặt viết riêng cho Gala Royale, dựa trên những bài dân ca truyền thống. Phần sân khấu thường được trang trí bằng những hình ảnh đậm chất làng quê: bụi chuối, cây cau, hồ sen, ngôi nhà mái lá... Ở khu vực đón khách còn được sắp đặt rất tinh tế với hình ảnh ông đồ ngồi viết chữ tặng khách tới dự tiệc bên cổng làng...

Tiệc cưới hiện đang là mảng kinh doanh mạnh nhất của Gala Royale bên cạnh các loại hình tiệc, hội thảo và sự kiện khác. Với một ngành kinh doanh đã phát triển và cạnh tranh theo hướng “công nghệ” này, Linh luôn mong muốn Gala Royale có thể mang đến cho khách hàng những buổi tiệc với hình thức mới lạ nhưng ấm cúng.

Trong tình hình kinh tế suy giảm như hiện nay, Linh không “bon chen” với những ưu đãi giảm giá mà cô tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, những ý tưởng thiết kế chương trình theo xu hướng mới, lạ, nhưng gần gũi và thân thuộc. Cùng với hơn 150 cộng sự, Mỹ Linh ước mơ tạo nên một “thương hiệu cảm xúc” cho Gala Royale...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Áp lực từ niềm tin của... bố mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO