5 tiêu chuẩn để thành công với crowfunding

LÂM NGHI (theo Enterpreneur)| 23/02/2014 07:37

Đây là 5 tiêu chuẩn để một ý tưởng kinh doanh có thể thành công trong việc huy động vốn từ cộng đồng (qua các website crowdfunding) và bước ra thị trường.

5 tiêu chuẩn để thành công với crowfunding

Quỹ cộng đồng (crowdfunding) là một hình thức huy động vốn đã khá thông dụng ở nước ngoài. Ở Việt Nam, cách thức tìm nguồn vốn để khởi nghiệp này cũng đã bắt đầu được hình thành, và đã có trường hợp thành công.

>>Khởi nghệp từ vốn cộng đồng

Dưới đây là 5 tiêu chuẩn để một ý tưởng kinh doanh có thể thành công trong việc huy động vốn từ cộng đồng và bước ra thị trường.

1.Dễ hiểu

Trong môi trường quảng bá trực tuyến, nếu mọi người không thể nhanh chóng nắm bắt ý tưởng về dự án của bạn thì họ sẽ mất hứng thú và chuyển sang sản phẩm khác. Vì vậy, ý tưởng của bạn cần phải nổi bật so với những ý tưởng khác, và lợi ích của nó phải được chứng minh một cách rõ ràng, dễ hiểu.

Để hỗ trợ giới thiệu, ban nên có một đoạn video ngắn giải thích điều bạn muốn làm.

2.Mang đến giải pháp cho vấn đề mà mọi người quan tâm

Kickstarter chỉ là công cụ để gây quỹ. Bạn sẽ không thể thu hút vốn nếu sản phẩm của bạn không đáp ứng nhu cầu của cộng đồng. Hãy đảm bảo ý tưởng của bạn đang hướng đến thị trường lớn. Nếu không thì gây quỹ cộng đồng không phải là lựa chọn tốt.

3. Dễ sản xuất

Việc nghiên cứu sản phẩm rất quan trọng. Sản phẩm này có thể sản xuất được không? Nếu có thì với giá bao nhiêu? Bạn cần huy động bao nhiêu tiền để tiến hành sản xuất?

Tất cả tiền trên thế giới không thể đảm bảo sản phẩm của bạn bán chạy nếu bạn không sản xuất nó với giá thấp.

4.Kích thước hợp lý

Sản phẩm càng nhỏ thì càng giảm chi phí sản xuất và dễ dàng để quản lý, lưu trữ, vận chuyển. Không nên sản xuất các sản phẩm có nhiều phần tách rời, hoặc các sản phẩm điện tử, trừ khi đó là chuyên ngành của bạn.

5.Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Bạn cần phải biết đâu là những phí tổn phải chịu, dòng tiền của bạn sẽ chảy về đâu và ngân sách của bạn là bao nhiêu. Sản xuất đủ số sản phẩm dành cho những người hỗ trợ chiến dịch của bạn là một chuyện, điều hành bộ máy kinh doanh là chuyện khác.

Hầu hết mọi người đều đánh giá không đúng mức vai trò của tài chính trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh. Chúng ta đều có xu hướng liều lĩnh một chút khi kinh doanh không phải bằng tiền của mình. Vì vậy, hãy tìm một người có thể hướng dẫn bạn trong suốt quá trình khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 tiêu chuẩn để thành công với crowfunding
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO