3 Co-working space phù hợp cho doanh nghiệp startup ở Singapore

TÂM MAI (Theo Inc.)/DNSGCT| 28/04/2016 02:35

Singapore là một thành phố đắt đỏ và giá thuê văn phòng hay mặt bằng bán lẻ ở đây có thể sớm khai tử các doanh nghiệp startup...

3 Co-working space phù hợp cho doanh nghiệp startup ở Singapore

Singapore là một thành phố đắt đỏ và giá thuê văn phòng hay mặt bằng bán lẻ ở đây có thể sớm khai tử các doanh nghiệp startup. Đó là lý do vì sao sự phát triển của môi trường startup tại thành phố này đã đi cùng sự phát triển của các “co-working space”.

Đọc E-paper

Các không gian co-working, như tên gọi của nó, là nơi cho phép các doanh nghiệp startup, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp một người và freelancer cùng chia sẻ chi phí không gian làm việc.

Bài viết này điểm qua ba không gian có mô hình thiết kế rất thiết thực với nhu cầu startup tại quốc gia này.

1. The Working Capitol là “chiếc tổ ong” nhộn nhịp với các hoạt động khởi nghiệp của khoảng 200 doanh nghiệp startup trong một không gian rộng khoảng 3.000m2, nơi đây quy tụ từ những công ty tên tuổi như Hootsuite đến những startup hoàn toàn mới.

Saranta Gattie, đồng sáng lập của The Working Capitol cho biết: “Các startup phát triển với tốc độ rất nhanh. Họ cũng có thể phải điều chỉnh giảm quy mô. Vì vậy, chúng tôi mang lại sự linh động, hỗ trợ việc tăng hoặc giảm quy mô nếu cần thiết”.

Sukumar Menon quyết định mở chi nhánh tại Singapore cho công ty quảng cáo đặt tại Mumbai của anh sau khi vợ anh được mời làm việc tại thành phố này. Anh chọn The Working Capitol vì không khí nơi đây, phong cách thiết kế retro-chic và sự tiện lợi. “Tất cả những gì bạn cần trong một văn phòng lớn đều có ở đây như phòng họp, video conferencing, wifi”.

Dĩ nhiên, không chỉ có không gian làm việc mà còn có phòng giải lao, phòng ăn, beer garden, nơi để sắp xếp các cuộc hẹn ăn trưa hay tổ chức sự kiện. Và đặc biệt là sự chủ động của các nhân viên của The Working Capitol trong việc giúp các khách hàng của họ thiết lập quan hệ networking, điều mà các startup rất cần.

2. The OutPost là cái tên quen thuộc với nhiều startup của người nước ngoài tại Singapore. Đó là một không gian yên tĩnh nằm ở phía đông của hòn đảo.

Leighton Prabhu, một trong những sáng lập viên của The OutPost xem không gian này như một dạng “căn hộ dịch vụ cho các công ty nước ngoài”, cung cấp các dịch vụ từ nơi làm việc, tư vấn cho đến xin visa. Chính anh cũng làm việc tại đây và các thành viên khác có thể sử dụng các dịch vụ của anh như kế toán, tư vấn và marketing. Nơi đây trở thành ngôi nhà Singapore của các doanh nhân khởi nghiệp từ Hà Lan, Iceland và Colombia với những ngành như công nghệ tài chính, thời trang…

3. Đi xa hơn về phía đông thành phố, bạn sẽ tìm thấy Woolf Works, một không gian yên bình dành cho “phái đẹp startup”.

Michaela Anchan, người sáng lập Woolf Works, nghĩ ra ý tưởng này từ chính trải nghiệm của cô – là một người mẹ cố gắng làm việc tại nhà. “Tôi không có được cảm hứng và liên tục bị phân tán; tôi cần tách việc nhà và công việc”, cô chia sẻ.

Ngoài việc cung cấp một không gian yên tĩnh để dễ tập trung, Anchan cũng xây dựng nơi đây thành một môi trường hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp. Woolf Works có những buổi networking, lớp yoga và workshop giúp xây dựng sự tự tin hay thương hiệu cá nhân.

Simin Kayhan Ames cảm thấy Woolf Works là nơi tốt để cô khởi lập thương hiệu đồ thủ công cùng chồng. Làm việc trong môi trường có nhiều phụ nữ cũng đang startup hay tự điều hành công việc kinh doanh mang lại cho cô mạng lưới hỗ trợ tốt hơn và thoải mái hơn.

Từ các doanh nghiệp startup giàu tham vọng trong lĩnh vực công nghệ tại The Working Capitol cho đến những phụ nữ bận rộn giữa sự nghiệp và gia đình tại Woolf Works, Singapore – quốc gia startup luôn có chỗ cho mọi nhu cầu khởi nghiệp.

>Co-working space - Lựa chọn mới cho những người sáng tạo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 Co-working space phù hợp cho doanh nghiệp startup ở Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO