Khi Ánh Viên bơi ra biển lớn

PHƯƠNG CHI| 04/08/2015 06:20

Dù là vận động viên đầu tiên của Việt Nam lọt vào tới bán kết giải bơi thế giới song Ánh Viên chỉ xếp hạng 15 và phải dừng bước tại đây.

Khi Ánh Viên bơi ra biển lớn

Thành tích "phi thường" của Nguyễn Thị Ánh Viên ở SEA Games 28 vừa qua tại Singapore khiến người hâm mộ thể thao nước nhà nức lòng hướng về giải Vô địch Bơi lội thế giới đang diễn ra ở Kazan (Nga), với hy vọng vận động viên Việt Nam sẽ lập nên kỳ tích. Thế nhưng, giải thế giới quả đúng là biển lớn đối với cô gái sông nước miền Tây.

Đọc E-paper

Cho dù cũng đã trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam lọt vào tới bán kết giải bơi thế giới (nội dung 200m hỗn hợp), song Ánh Viên chỉ xếp hạng 15 và phải dừng bước tại đây.

Điều đáng nói nữa là trong số 14 người xếp trên Ánh Viên thì có 2 vận động viên Nhật Bản, 1 vận động viên Trung Quốc và 1 vận động viên Hong Kong. Nghĩa là ngay cả châu Á cũng vẫn là hồ lớn đối với niềm hy vọng số 1 của thể thao Việt Nam.

Rõ ràng, việc tập trung cho các môn thể thao Olympic để dần thoát khỏi tư duy vơ vét huy chương SEA Games là một chủ trương đúng đắn của chúng ta.

Nhưng làm thế nào để tiếp cận được trình độ thế giới lại là chuyện khác. Mà trong chuyện này thì đầu tư cũng chỉ là một yếu tố. Yếu tố khác còn nằm ở tố chất của người Việt Nam.

Dù có thể hình được xem là lý tưởng, nhưng khi ra đến giải thế giới, Ánh Viên vẫn lọt thỏm trước các kình ngư quốc tế. Mà trong môn bơi lội, sải tay dài cùng độ lớn của bàn chân luôn tạo nên sự khác biệt rất lớn.

Cùng thời điểm Ánh Viên bước vào giải Vô địch Bơi lội thế giới ở Kazan, đội bóng chuyền nữ Việt Nam cũng ngậm ngùi xếp hạng tư tại giải VTV Cup, đứng nhìn U23 Thái Lan lên ngôi vô địch.

Và chắc hẳn người hâm mộ nước nhà vẫn chưa nguôi buồn về trận thua 1-8 của đội tuyển Việt Nam trước câu lạc bộ Manchester City trong trận giao hữu đầu tuần trước ở Mỹ Đình.

Khoảng cách trình độ của các vận động viên Việt Nam với mặt bằng thế giới vẫn còn quá xa, và rõ ràng nó không chỉ nằm ở chuyện cắt ngắn những bài phát biểu dài dằng dặc những "kính thưa", "kính gửi" trong các buổi lễ khai mạc sự kiện thể thao xưa nay.

>SEA Games 28: Cần nhiều hơn Viên, Phước

>Trung Quốc: Cường quốc mới về bơi lội?

>Man City đến Việt Nam: Không phải là "thuốc bổ"

>SEA Games 28: Ngày hội của người dân Singapore

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi Ánh Viên bơi ra biển lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO