Trong nước

Khen thưởng 40 tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP.HCM

PV 15/09/2023 13:30

Ngày 15/9/2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức lễ khen thưởng tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP.HCM trong quý II/2023.

bao-chi.jpg

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã khen thưởng 40 tác phẩm hay, nổi bật về TP.HCM của 16 cơ quan báo chí. Đây là những tác phẩm báo chí phản ánh vấn đề, hiện trạng, những mô hình tích cực... đang diễn ra trong thực tiễn có sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động, ảnh hưởng đến dư luận xã hội; tác phẩm có những đề xuất các giải pháp, hiến kế để phát huy, nhân rộng (đối với các mô hình tích cực) hoặc kịp thời chấn chỉnh, xử lý (đối với những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc), góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại sự kiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, động viên kịp thời đội ngũ những người làm báo ngày càng trưởng thành, bản lĩnh, vững vàng và kinh nghiệm hơn ở môi trường tác nghiệp báo chí sôi nổi tại TP.HCM; hằng quý, thành phố có đợt xét khen thưởng các tác phẩm báo chí hay, nổi bật phản ánh những vấn đề được công luận quan tâm, góp phần giúp chính quyền các cấp ở thành phố nhập cuộc tích cực, ngày càng nâng cao chất lượng sống của người dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục có những tác phẩm báo chí hay, nổi bật về thành phố ở nhiều góc nhìn hơn nữa. Ông cũng mong, thời gian tới, có thêm hình thức khen thưởng đối với các tác giả tích cực tham gia và có nhiều tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP.HCM. Qua đó nhằm trân trọng, ghi nhận đội ngũ những người làm báo tâm huyết, đam mê với nghề.

Hội đồng xét chọn đã tiếp nhận, chấm điểm và xét chọn các tác phẩm báo chí của các cơ quan báo chí trong và ngoài TP.HCM có nội dung phản ánh vấn đề, hiện trạng, những mô hình tích cực... đang diễn ra trong thực tiễn và có sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động, ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Các tác phẩm có những đề xuất giải pháp, hiến kế để phát huy, nhân rộng (đối với các mô hình tích cực) hoặc kịp thời chấn chỉnh, xử lý (đối với những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc), góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cơ cấu khen thưởng tương ứng với 7 thể loại: phóng sự, điều tra, phim tài liệu, chuyên trang, chuyên mục; chính luận (bình luận, xã luận, chuyện luận...); phóng sự ảnh; tác phẩm báo chí đa phương tiện; các thể loại mới trên báo điện tử như infographic, video, podcast...; diễn đàn đăng tải trên báo chí và tin - ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khen thưởng 40 tác phẩm báo chí hay, nổi bật về TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO