Xốc lại tinh thần với "Buông bỏ - Buồn buông"

PHÚC THIỆN| 28/08/2016 06:14

Buông bỏ - Buồn buông" sẽ giúp độc giả trút bỏ những lo âu, phiền não khỏi tâm trí để có một cái nhìn lạc quan, vui vẻ và nhẹ nhàng hơn về cuộc sống.

Xốc lại tinh thần với

Buông bỏ - Buồn buông sẽ giúp độc giả trút bỏ những lo âu, phiền não khỏi tâm trí để có một cái nhìn lạc quan, vui vẻ và nhẹ nhàng hơn về cuộc sống.

Đọc E-paper

Buông bỏ - Buồn buông hẳn là tựa sách gây tò mò, và độc giả sẽ càng tò mò hơn khi biết tác giả cuốn sách là Ajahn Brahmavamso Mahathera (tên gọi thân mật là Ajahn Brahm), sư trụ trì của Tu viện Bodhinyana ở Serpentine, Tây Úc.

Sinh năm 1951 tại London (Anh Quốc) với tên gọi Peter Betts, trong một gia đình lao động và được cấp học bổng học ngành vật lý lý thuyết ở Đại học Cambridge vào cuối thập niên 1960. Sau khi tốt nghiệp, ông dạy ở một trường trung học được một năm thì đến Thái Lan và trở thành nhà sư.

Nhiều năm nay, ông được mời giảng dạy tại nhiều nơi ở nước Úc và châu Á nhờ các bài giảng hứng khởi và vui tươi. Ông còn là phát ngôn viên của Hiệp hội Phật giáo Quốc tế tại Phnom Penh (Campuchia) vào năm 2002 và tại 4 hội nghị toàn cầu về Phật giáo.

Tháng 10/2004, Ajahn Brahm được Đại học Curtin (Úc) trao tặng Huân chương John Curtin về tài năng lãnh đạo, tầm nhìn và cống hiến phục vụ cộng đồng...

Trong Buông bỏ - Buồn buông, Ajahn Brahm chỉ ra buông xả mọi phiền não trong cuộc sống để tâm bình an là niềm hạnh phúc lớn, hay biết cách buông bỏ là tìm được chìa khóa cho sự an lạc trong cuộc sống.

Triết lý sống "buông" của Đức Phật đã thấm nhuần vào vị chân tu Ajahn Brahm, nên cuốn sách này chất chứa rất nhiều tâm tình về những câu chuyện của cuộc sống, và sau mỗi câu chuyện đều gửi gắm một thông điệp, bài học ý nghĩa, sâu lắng để độc giả có thể học hỏi và lấy làm kinh nghiệm sống cho chính mình.

Bởi lẽ con người thường đến rồi tiếp xúc với thế giới và cuộc sống xung quanh với một "tâm hồn tham lam", một tâm hồn tìm kiếm sự hiểu biết chỉ qua kiến thức, tìm kiếm sự che chở và làm hài lòng chính nó trước tiên. Cái bản ngã ấy không đáng tin cậy, không chân thật và không có tình thương yêu.

Hãy tập cách buông bỏ những thứ không nên giữ lại, biết giũ bỏ mọi lo lắng, ưu phiền để có một cuộc sống thư thái. Hãy học cách chấp nhận để biết thế nào là đủ và tập buông, rồi chúng ta sẽ thấy "Buông bỏ - Buồn buông" chính là cách nắm giữ những điều tốt đẹp.

Nếu biết buông bỏ những danh lợi, những hận thù chấp nhặt, những mưu cầu tính toán cho bản thân, những "tham sân si" trong cuộc sống thường ngày thì sẽ tìm thấy sự an nhiên, thư thái trong tâm hồn. Khi ấy chúng ta sẽ làm việc tốt hơn, có trái tim nhân hậu, vị tha và rộng mở, học thêm được nhiều điều... Hạnh phúc, bình an, yêu thương sẽ đến với chúng ta nhiều hơn khi biết buông bỏ.

Tác giả Ajahn Brahm đã làm được điều đó và chia sẻ những trải nghiệm thú vị của chính mình qua từng trang viết Buông bỏ - Buồn buông.

Sách được Công ty Trí Việt (First News) biên dịch và đang phát hành tại hệ thống các nhà sách trên toàn quốc.

>Đi cùng ánh sáng - truyện tranh về trẻ tự kỷ

>Châu Á "ở lưng chừng tương lai"

>Giải cứu thời gian: Chân thật và kỳ bí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xốc lại tinh thần với "Buông bỏ - Buồn buông"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO