Vẫn cứ là ca sĩ!

PHƯƠNG QUYÊN| 22/10/2010 09:37

Không kể đến Ngôi nhà hạnh phúc, bộ phim làm lại từ phiên bản Hàn Quốc, thì từ khi làn sóng phim Việt nổi lên đến đến nay, khán giả đã được chiêu đãi đến hơn chục phim khai thác đời sống của ca sĩ.

Vẫn cứ là ca sĩ!

Không kể đến Ngôi nhà hạnh phúc, bộ phim làm lại từ phiên bản Hàn Quốc, thì từ khi làn sóng phim Việt nổi lên đến đến nay, khán giả đã được chiêu đãi đến hơn chục phim khai thác đời sống của ca sĩ.

Dẫu câu chuyện đã khác nhưng sự lặp đi lặp lại của những tình huống trong những bộ phim này khiến người xem, thay vì háo hức xem như giai đoạn ban đầu, để biết về đời thường của các ngôi sao mình thần tượng, thì đã bắt đầu chán nản.

Đam mê của đạo diễn Đinh Đức Liêm, Acapella của đạo diễn Mỹ Khanh khởi xướng cho việc lấy ca sĩ làm nhân vật chính cho phim truyền hình. Tuy nhiên, phải đến Lọ lem thời @ thì chuyện ca sĩ phấn đấu để được sống với nghề mới thực sự được chú ý.

Lồng ghép trong nội dung câu chuyện hấp dẫn là những màn trình diễn nhạc sống của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nam nhân vật chính trong phim, Lọ lem thời @ đã thu hút được lượng người xem khá lớn.

Sau thành công của bộ phim này, ca sĩ liên tục được nhào nặn thành nhân vật chính trong phim truyền hình. Mới đây nhất là Thụy Khúc của đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo với sự tham gia của chàng ca sĩ Tim.

Cảnh trong phim Cho một tình yêu

Kéo dài đến Cho một tình yêu, hiện đang phát sóng trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam thì người xem thực sự ngán ngẩm. Chuyện phim xoay quanh Linh Đan, cô tiểu thư nhà giàu, học từ nước ngoài về, ước mơ trở thành ca sĩ và đeo đuổi hết mình cho ước mơ đó. Thế nhưng, rào cản mà Linh Đan phải vượt qua lại là việc phải biết nấu ăn...

Chưa kể đến sự không ăn nhập gì trong tình tiết, những cư xử vụng về của các nhân vật trong phim cứ khiến người xem liên tục bất ngờ. Cho một tình yêu còn chưa kết thúc thì sắp tới đây, Chạm vào quá khứ, bộ phim truyền hình cũng khai thác nhân vật chính là ca sĩ, sẽ được trình chiếu.

Song song với phim truyền hình, ở thể loại phim điện ảnh, khán giả cũng gặp không ít nhân vật trong phim là ca sĩ. Có thể kể: Để Mai tính với nhân vật Mai, Giao lộ định mệnh với nhân vật Linh... Tất nhiên, phần trình diễn ca khúc trong phim là điều không thể thiếu.

Phim về đời sống ca sĩ, việc mời mọc, chọn lựa ca sĩ ngoài đời thực vào phim là chuyện đương nhiên. Vậy là từ Nguyễn Phi Hùng, Nguyên Vũ, Tim, Mỹ Tâm, Quang Dũng... thay phiên nhau trở thành diễn viên truyền hình.

Không phải ai cũng có khiếu diễn xuất. Vậy nên, kết quả của sự chọn lựa này là những thước phim nhàn nhạt vì lối diễn xuất khô cứng hoặc thái quá của ca sĩ.

Không phải ca sĩ không biết khả năng thực sự của mình. Thế nhưng, tần suất xuất hiện quá lớn trên truyền hình cùng với một vài ca khúc “hit” trong phim lại là phần thưởng hấp dẫn dành cho họ.

Chẳng thể trách ca sĩ, bởi ca sĩ nào cũng cần công chúng, cần tạo ấn tượng với số đông khán giả! Chỉ buồn cho những người thực hiện phim truyền hình. Sự dễ dãi, nghèo nàn trong tư duy đề tài và thiếu đầu tư cho kịch bản của họ đã tạo nên thực trạng đáng buồn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vẫn cứ là ca sĩ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO