Tôi thích khám phá những điều mới mẻ

PHƯƠNG VŨ| 21/11/2011 09:56

Với khán giả Việt Nam, Amanda Seyfried gây ấn tượng sâu sắc trong tác phẩm điện ảnh đỉnh cao Mamma Mia. Thoát khỏi những vai diễn mềm mại, mới đây, Amanda Seyfried vào vai Sylvia, một nữ anh hùng chiến đấu vì chính nghĩa trong bộ phim vừa hoàn thành In Time. Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã có cuộc trò chuyện thú vị với cô.

Tôi thích khám phá những điều mới mẻ

Sinh ra và lớn lên ở Pennsylvania, Amanda Seyfried bắt đầu làm người mẫu khi mới 11 tuổi, rồi góp mặt trong khá nhiều chương trình truyền hình. Tham gia lĩnh vực điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong bộ phim hài được đánh giá cao Mean Girls. Với khán giả Việt Nam, Amanda Seyfried gây ấn tượng sâu sắc trong tác phẩm điện ảnh đỉnh cao Mamma Mia. Thoát khỏi những vai diễn mềm mại, mới đây, Amanda Seyfried vào vai Sylvia, một nữ anh hùng chiến đấu vì chính nghĩa trong bộ phim vừa hoàn thành In Time.

Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã có cuộc trò chuyện thú vị với cô.

* Điều gì đã khiến cô đến với In Time?

- Chính tên tuổi của người viết kịch bản và đạo diễn bộ phim này, Andrey Niccol, đã hấp dẫn tôi. Ông ấy có những ý tưởng rất thú vị. Rất ít người có thể đạo diễn một bộ phim theo cách ông ấy làm và viết kịch bản theo cách ông ấy viết. Hơn nữa, In Time là một bộ phim lãng mạn với nhiều yếu tố khác biệt đan xen.

AmandaSeyfried và Timberlake trong phim In Time

Phim có tính thực tế và rất hấp dẫn, phản ánh những vấn đề của xã hội đương đại và nỗi ám ảnh về tuổi trẻ cũng như những gì chúng ta đang trải qua. Với tôi, nó dường như là một dự án hoàn hảo, và tôi yêu ý tưởng này.

* Nhân vật cô đảm nhận thuộc týp người như thế nào, tính cách có tương đồng với tính cách của cô?

- Sylvia là một cô gái trẻ, năng động. Cô thích được đi đến nhiều nơi, nhưng lại bị mắc kẹt trong tòa dinh thự của cha mình, trải qua cuộc sống nhàm chán đằng sau cái bóng của ông. Cô muốn thoát khỏi cuộc sống như vậy và cảm thấy dường như con người trong xã hội này không được sống như họ muốn.

Khi gặp Will, cô ấy mới bắt đầu một cuộc sống bình thường, với nỗi lo sợ không biết mình có còn sống được đến ngày mai không. Nếu ai trong chúng ta cũng biết mình sẽ chết vào ngày mai thì chúng ta sẽ làm và nhìn nhận mọi thứ theo một cách khác.

Tôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa tôi và nhân vật này. Cô ấy là người muốn trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Có những thời điểm tôi luôn muốn dịch chuyển, thích gặp gỡ những người mới và khám phá những điều mới mẻ, thích đi du lịch như Sylvia...

Tuy nhiên, khác với Sylvia, tôi thường rất thận trọng với những vấn đề liên quan đến niềm tin. Tôi không bao giờ ép mình làm việc gì trong sự lo lắng, ví dụ, do sợ độ cao nên không bao giờ tôi đi... nhảy dù.

* Vậy, khi thực hiện nhiều cảnh hành động trong phim, phải sử dụng súng... thì cảm giác của cô thế nào?

- Thật thú vị khi diễn những cảnh hành động, vì chúng giúp tôi cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn. Và đạo diễn cũng có những đòi hỏi rất khắt khe. Có một vài cảnh, để vực tinh thần mọi người lên, tôi đã tỏ ra rất “dữ dằn”: Tôi chĩa súng vào mặt một người và hét vào mặt anh ta, khiến anh ta nghĩ rằng tôi thực sự sắp bóp cò và giết chết anh ấy.

Có rất nhiều cảm xúc đã đến với tôi trong cảnh đó, bởi tôi đang có vũ khí trong tay và kể cả súng có nạp đạn hay không, nó vẫn có thể giết người.

* Ngoài súng và sức mạnh, ấn tượng đặc biệt của cô với bộ phim này là gì?

- Tôi nghĩ, bộ phim là một sự hợp nhất giữa Logan’s Run(1976) và Bonnie and Clyde (1967). Nhưng tôi nghĩ nó cũng có những yếu tố của Robin Hood bởi chúng tôi thực sự đánh cắp thời gian của những người giàu chia cho những người nghèo. Tôi yêu khía cạnh này của bộ phim.

* Ngày còn bé, cô có từng mơ sẽ trở thành một diễn viên?

- Dường như hầu hết trẻ nhỏ đều có những mơ ước lớn lao, nhưng tôi thì không, bởi tôi nghĩ mình chẳng bao giờ có thể biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Tôi chỉ quan tâm đến những điều thực tế trong cuộc sống và không bao giờ đặt hy vọng vào những điều quá xa vời.

Tôi nghĩ mình chỉ có thể học hết đại học và làm việc như một người phục vụ, rồi có lúc lại muốn trở thành một ca sĩ ở Broadway, nhưng cuối cùng lại theo nghề diễn viên, điều đó quả thật là tuyệt vời.

* Vậy thời gian có ý nghĩa như thế nào đối với cô?

- Tôi thích được bận rộn, nhưng vào lúc này tôi lại không cảm thấy giống như mình đang ở trong một cuộc chạy đua không ngừng để tìm hiểu và thực hiện mọi thứ. Xét về sự nghiệp của mình, tôi thấy mọi thứ cũng diễn ra suôn sẻ. Những khoảnh khắc buồn bã rồi cũng trôi qua, nhưng trong bộ phim này bạn có thể thực sự sống mãi và tôi nghĩ, câu hỏi chính dành cho khán giả là bạn sẽ làm gì nếu trở nên bất tử?

Bạn có nghĩ là sẽ rất khó có cảm hứng với bất cứ điều gì nếu như bạn cứ sống mãi? Quả thực, nếu chỉ có một khoảng thời gian sống giới hạn thì mỗi người sẽ tích cực thực hiện những việc cần làm bằng cách phải lập ra lịch trình và kế hoạch để có đủ thời gian hoàn thành.

* Xin cảm ơn cô về những chia sẻ thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôi thích khám phá những điều mới mẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO