Phim Việt: Mở đầu hy vọng cho năm 2018

MAI HOA| 25/02/2018 06:48

Bộ phim ra rạp của năm 2017 – Khi con là nhà của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đứng ở con số 33, trong tổng số 37 phim được sản xuất (tính đến tháng 11/2017). Một con số kỷ lục phim Việt sản xuất ra rạp gần như tuyệt đối, chưa kể số doanh thu phim Việt chiếm 25% trong tổng doanh thu phòng vé.

Phim Việt: Mở đầu hy vọng cho năm 2018

Có một điều trùng hợp rằng tác phẩm khép lại điện ảnh Việt Nam năm 2017 là Khi con là nhà, và mở đầu cho năm 2018 là Ở đây có nắng đều mang chủ đề tình phụ tử. Cả hai cùng nỗ lực lấy cảm xúc nhờ phần thông điệp ý nghĩa về tình cha cao quý.

Ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 1/2018, các nhà sản xuất đã giới thiệu 3 phim với “khẩu vị” hoàn toàn khác nhau: Ở đây có nắng – đạo diễn Đỗ Nam, ấm áp tình phụ tử với những khuôn hình ngập tràn nắng; Cạm bẫy – Hơi thở của quỷ – đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến, dán nhãn 18+, một phim hình sự kinh dị; Xưởng 13 – đạo diễn Phan Minh, phim kinh dị về đám ma-nơ-canh trong khu xưởng bỏ hoang.

phim 798 mười

Phim 798 Mười, đạo diễn Dustin Nguyễn

Trong cuộc đấu với khoảng 25 phim ngoại trong tháng đầu năm, khả quan nhất là phim Ở đây có nắng – một phim “đầu tay” (của một đạo diễn đầu tay, hãng phim đầu tay nhưng dưới trướng của một bà bầu đạo diễn, biên kịch kỳ cựu – ý của nhà báo Lê Hồng Lâm). Phim được đánh giá "sạch sẽ" và dễ thương, phù hợp để cả gia đình cùng thưởng thức.

Tết Mậu Tuất 2018, 6 phim Việt được tung ra rạp kể từ ngày 14 - 22/2, chủ yếu mang tính hài như Về quê ăn tết (đạo diễn Diệp Tiên), Đích tôn độc đắc (đạo diễn Trần Ngọc Giàu), Siêu sao siêu ngố (đạo diễn Đức Thịnh), 798 Mười (đạo diễn Dustin Nguyễn), Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ), Yêu em bất chấp (đạo diễn Văn Công Viễn, làm lại từ bộ phim My Sassy Girl ăn khách của Hàn Quốc).

phim tháng năm rực rỡ

Đạo diễn làm việc cùng ca sĩ Đức Phúc và nhạc sĩ Đức Trí cho phần âm nhạc của phim Tháng năm rực rỡ

Năm 2018 là năm xuất hiện của khá nhiều “gương mặt thân quen”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tái xuất sau 2 năm với phim Tháng năm rực rỡ, làm lại từ phim Sunny cực kỳ ăn khách của Hàn Quốc. Năm nay, đạo diễn Lưu Huỳnh có 2 dự án (Tim hằn vết sẹo có lịch chiếu vào tháng 7, còn phim Người tình chưa thấy công bố lịch chiếu).

2 đạo diễn trẻ có tác phẩm thành công năm trước là đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy) giới thiệu tác phẩm mới 100 ngày bên em; đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh sau thành công của Lô tô cũng ra mắt bộ phim Bình tĩnh mà yêu, cùng ra mắt phim vào tháng 3/2018.

phim trường người bất tử

Đạo diễn Victor Vũ trên phim trường Người bất tử

Năm 2018, Victor Vũ có 2 dự án là Người bất tửSơn Tinh Thủy Tinh. Người bất tử, dự kiến ra mắt tháng 10/2018, là câu chuyện bí ẩn về cuộc đời của người đàn ông sống qua 3 thế kỷ. Ngoài ra, bối cảnh của 3 thế kỷ cùng những hình ảnh đẹp xuyên suốt 3 miền Bắc – Trung – Nam, đặc biệt là khu vực Quảng Bình do đoàn phim tiết lộ khiến người xem không thể không chờ đợi.

Bên cạnh đó, cú bắt tay đầu tiên của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh cùng Victor Vũ trong dự án phiêu lưu giả tưởng lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh cũng khiến khán giả khá tò mò. Hiện phim mới đang giai đoạn xây dựng nhân vật và cốt truyện.

charlie nguyễn

Đạo diễn Charlie Nguyễn

Một cái tên gây chú ý nữa là Charlie Nguyễn. Sau thất bại của Fan cuồng (vai trò đạo diễn) và thành công của Em chưa 18 (đứng vai trò sản xuất), Charlie Nguyễn quyết định quay trở lại vị trí đạo diễn bộ phim Chàng vợ của em – dự án phim quy tụ dàn sao điện ảnh tên tuổi gồm Thái Hòa, Vân Trang, Hứa Vĩ Văn… Chàng vợ của em được chuyển thể từ tiểu thuyết Busy woman seeks wife của 2 tác giả Annie Ashworth và Meg Sanders, kể về cô nàng giám đốc marketing thành đạt tìm một anh chồng đóng vai vợ đảm, chăm bẵm nhà cửa. Phim dự kiến ra rạp vào tháng Tư, cho khán giả một sự lựa chọn phim Việt giữa hàng loạt bom tấn ngoại trong mùa phim hè.

Năm 2018 xuất hiện nhiều đạo diễn trẻ làm phim đầu tay, như Nguyễn Phúc Huy Cương với Mùa hè năm ấy; Duy Joseph với Trường học bá vương; Mai Hoàng với Cô dâu đi mướn; Leon Quang Lê với Song Lang; Nguyễn Nguyên Hoàng với Ả xe ôm và gã đứng đường; Robie Trường với phim về bóng đá 11 niềm hy vọng

phim 11 niềm hy vọng

Phim 11 niềm hy vọng - dự án phim Việt hiếm hoi về đề tài thể thao

Bên cạnh đó, có những người quen mặt với showbiz, nhưng mới toanh với vai trò đạo diễn phim điện ảnh như nhạc sĩ Nguyễn Hà đạo diễn phim Thử yêu rồi biết; ông bầu Hoàng Vũ thử sức với phim Em đẹp em có quyền

Ngốc ơi tuổi 17 (tên cũ: Mang thai tuổi 17) của đạo diễn quen mặt với thể loại phim truyền hình Chu Thiện cũng sẽ ra mắt khán giả. Đạo diễn truyền hình khác là Bùi Nam Yên cũng giới thiệu Mùa tử đằng yêu em; hay đạo diễn trẻ Tạ Nguyên Hiệp giới thiệu bộ phim dài đầu tay Trái tim quái vật

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim Việt: Mở đầu hy vọng cho năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO