Phim kinh dị lên ngôi

THẢO ANH| 24/01/2012 07:42

Phim Tết Nhâm Thìn chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của quyết tâm dẹp bỏ những “bình hoa di động” trên màn ảnh và sự lên ngôi của thể loại phim kinh dị và anh hùng, dã sử.

Phim kinh dị lên ngôi

Phim Tết Nhâm Thìn chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của quyết tâm dẹp bỏ những “bình hoa di động” trên màn ảnh và sự lên ngôi của thể loại phim kinh dị và anh hùng, dã sử.

Phim kinh dị tràn màn ảnh

Diễn viên Phương Ngọc Huy và Minh Hằng

Khai pháo cho sự lên ngôi của dòng phim kinh dị là Lời nguyền huyết ngải của Hãng phim Thiên Ngân. Đây là tác phẩm quy tụ một loạt tên tuổi lớn của làng giải trí Việt như: NSND Như Quỳnh, NSƯT Thành Lộc, MC Phan Anh, nữ diễn viên Yu Dương...

Lời nguyền huyết ngải được cho là sẽ ám ảnh người xem bằng cốt truyện khá ly kỳ với những tình tiết rùng rợn về cái gọi là huyết ngải, bùa chú, cây búi mạch máu với những cái gai hút máu người, hay chân dung cô gái được tôn sùng là Thánh cô...

Thông qua hành trình của các nhân vật, khán giả sẽ chạm đến những nỗi sợ hãi một thế giới tâm linh chứa đựng nhiều điều chưa lý giải được.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết, bộ phim sẽ đẩy nỗi sợ hãi và ám ảnh đó đến mức cao nhất thông qua câu chuyện kỳ lạ về ba cậu sinh viên tình cờ khám phá ra một loài ngải được luyện bằng máu người.

Bên cạnh Lời nguyền huyết ngải Ngôi nhà trong hẻm của đạo diễn Việt kiều trẻ Lê Văn Kiệt và Cột mốc 23 của Nguyễn Quốc Duy... Đây cũng là hai bộ phim kinh dị, liên quan đến những oan hồn, kéo những mắt xích phim từ hiện tại vào quá khứ và đánh thức nỗi sợ hãi của khán giả.

Hài hước vẫn được duy trì

Bất chấp sự áp đảo của thể loại phim kinh dị, vẫn có những đơn vị làm phim trung thành với thế mạnh phim hài, lãng mạn trong đợt phát hành đặc biệt này. Đạo diễn Nguyễn Minh Chung và Nhà sản xuất BHD đầu tư cho tác phẩm Lệ phí tình yêu, dự kiến phát hành vào 20/1 trên toàn quốc.

Lệ phí tình yêu xoay quanh câu chuyện tình yêu thời hiện đại đầy lãng mạn, nồng cháy và cũng lắm trắc trở.

Đó là chuyện tình yêu đầy éo le giữa Hằng (Minh Hằng) và Hải (Huy Khánh), một người là chủ nợ, một kẻ là con nợ khó đòi; là mối tình “môn đăng hộ đối” và không ít thử thách giữa Lùn (Hiếu Hiền), chàng trai đòi nợ thuê và cô ôsin tốt bụng; hay cuộc tình trong sáng giữa chàng trai hiền lành, khờ khạo Hùng Dũng (Phùng Ngọc Huy) và Hà (Tường Vy), cô gái đáng yêu nhưng mang trong mình nhiều bệnh tật...

Kịch tính, hấp dẫn và hài hước với những tình tiết vừa rất đời thường, vừa rất lãng mạn, Lệ phí tình yêu hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn hật thoải mái cùng những nụ cười sảng khoái, yêu đời trong những ngày Xuân mới.

Phim thu hút người xem bởi dàn diễn viên trẻ đẹp: Huy Khánh, Minh Hằng, Hiếu Hiền, Ngọc Quyên, Phùng Ngọc Huy... và màn nhảy Flashmob thú vị.

Tuy nhiên, đặc biệt chung thủy với thể loại phim hài phải kể đến Hãng phim Phước Sang với bộ phim Hello cô Ba. Phim kể chuyện một anh nông dân có tên Tư Lặn sau một lần té giếng bỗng nhiên phát lộ một khả năng kỳ lạ, đó là tiên đoán như thần những sự việc đã, đang và sẽ xảy ra với mọi người.

Nhưng quyền năng này đã gây cho anh bao cảnh dở khóc dở cười khi liên tục bị mọi người yêu cầu tiên đoán cho họ. Phim Hello cô Ba dựa chủ yếu vào khả năng diễn hài của nghệ sĩ Hoài Linh.

Bên cạnh Hello cô Ba, khán giả cũng sẽ được thưởng thức Vũ điệu đường cong của đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa. Ở bộ phim này, một lần nữa Hoài Linh lại là tâm điểm gây cười, nhưng xung quanh anh còn có những gương mặt ấn tượng khác như: ca sĩ Siu Black, Cindy Thái Tài, Bình Minh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Tăng Nhật Tuệ...

“Đặc sản” phim cổ trang

Đặc biệt được chờ đón trong dịp Tết 2012 là bộ phim cổ trang Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victor Vũ, do Phương Nam Phim, Saiga Films, Hãng phim Thanh Niên sản xuất, MegaStar phát hành.

Bộ phim lấy cảm hứng từ các nhân vật và một phần câu chuyện trong tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn. Trên nền bối cảnh thời Lê sơ, một câu chuyện đầy chất anh hùng hiệp khách được dựng lên xung quanh vụ thảm án Lệ Chi Viên, với những nhân vật hư cấu đan xen với những nhân vật lịch sử, một hình mẫu phổ biến của dòng tiểu thuyết võ hiệp.

Trong câu chuyện võ hiệp Việt Nam này, một hậu duệ của Nguyễn Trãi là Nguyên Vũ còn sống sót sau án tru di tam tộc đã lên đường hành hiệp với mục đích tìm sự thật cho nỗi oan khiên và trả thù những kẻ đã hãm hại cả gia tộc mình.

Phim quy tụ được hai gương mặt trẻ đầy triển vọng là Huỳnh Đông và Midu. Theo đạo diễn Victor Vũ, Thiên mệnh anh hùng là bộ phim hành động võ hiệp có tính giải trí cao.

Bộ phim ra đời từ mong muốn của những người làm phim là mang đến cho khán giả Việt Nam thêm một “thực đơn” giải trí mới, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức phim ảnh ngày càng cao của khán giả.

Phong phú về thể loại, đặc sắc về nội dung, phim chiếu rạp năm nay là cuộc đua tổng lực của các đơn vị sản xuất. Với cố gắng này, việc các nhà làm phim kỳ vọng doanh thu “chục tỷ” cũng là chuyện đáng cổ vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim kinh dị lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO