Phim gây tranh cãi về Obama

01/07/2010 00:57

Buổi ra mắt bộ phim về thời thơ ấu của Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn ra hôm 30/6 tại Indonesia.

Phim gây tranh cãi về Obama

Buổi ra mắt bộ phim về thời thơ ấu của Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn ra hôm 30/6 tại Indonesia.

Poster phim "Little Obama". Ảnh: AP.

Buổi ra mắt bộ phim có mặt các đại sứ, ngôi sao điện ảnh và báo chí truyền thông. "Obama the Menteng Kid" hay "Obama bé nhỏ" ("Little Obama") lấy bối cảnh khu Menteng của Jakarta, nơi Obama sống từ 1967 đến 1971 với mẹ và cha dượng người Indonesia.

Đạo diễn Damien Dematra cho biết bộ phim sẽ hé lộ cuộc sống tuổi thơ của Obama, với những chi tiết mà có thể nhiều người Mỹ cảm thấy lạ lùng.

"Những người xem, đặc biệt là người phương Tây, sẽ thấy một thế giới khác hẳn. Họ sẽ thấy Obama ăn gà nướng chấm nước sốt, chứ không phải hamburger. Họ sẽ thấy những người láng giềng và bạn bè của cậu bé mặc áo chùng kẻ và đội mũ Hồi giáo", AFP dẫn lời Dematra.

Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra xung quanh nội dung của phim bởi nó nói về ảnh hưởng của đạo Hồi đối với những năm tháng Obama ở Indonesia, đất nước đông người Hồi giáo nhất thế giới.

Một cảnh quay Obama, một người Thiên Chúa, cầu nguyện như một tín đồ Hồi giáo, đã bị bỏ vì "quá chính trị", Dematra cho biết.

Dựa vào những cuộc phỏng vấn với các láng giềng còn sống và những người bạn của Obama ở Jarkarta, đạo diễn Dematra cho rằng bộ phim có đến "60% là sự thật và 40% là hư cấu".

"Khi Obama mới đến, những đứa trẻ địa phương cô lập cậu vì cậu không giống chúng. Có một cảnh khi Obama bị bắt nạt và cậu chiến đấu và đã thắng. Sau đó, bọn trẻ bắt đầu chấp nhận cậu", Dematra nói.

Asmul Khairi, một người xem phim, nói rằng bộ phim rất thú vị. "Cậu bé Obama đã chứng tỏ khả năng hòa nhập với mọi người, bất chấp sắc tộc, tôn giáo và màu da. Cậu cho thấy là những khác biệt về thể chất và văn hóa không thể ngăn cản những tình bạn đẹp".

Bộ phim được quay trong một tháng với kinh phí là một triệu USD. Lúc đầu, phim được dự địnhra mắt vào đầu tháng 6 để chào mừng chuyến thăm của Obama đến Indonesia. Tuy nhiên, chuyến thăm này bị hoãn lại tới tháng 11.

Các nhà làm phim đang hy vọng có thể đưa "Obama the Menteng Kid" công chiếu quốc tế vào tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim gây tranh cãi về Obama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO