Những quyển sách lấp lánh như giáng sinh

Khánh Nguyên| 16/12/2020 09:00

Sách là món quà được yêu thích trong bất kì dịp đặc biệt nào. Giáng Sinh cũng không ngoại lệ. Noel đang đến gần, quyển sách nào sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để trao tay bạn bè, người thân?

Những quyển sách lấp lánh như giáng sinh

Giáng sinh yêu thương - Charles Dickens

Được xếp vào hàng tác phẩm kinh điển, Giáng sinh yêu thương là cái tên quen thuộc với cộng đồng yêu sách. Sách viết về câu chuyện ly kỳ diễn ra trong đêm Giáng Sinh của ông già keo kiệt gắt gỏng Ebenezer Scrooge cùng những người bạn… hồn ma. Từ một ông lão kỳ quặc bị mọi người xung quanh xa lánh, Ebenezer Scrooge trở nên ấm áp, chan hòa yêu thương hơn sau trải nghiệm đêm Giáng Sinh nhiệm màu ấy. 

Thông điệp về tình người được Charles Dickens truyền tải thông qua Giáng Sinh Yêu Thương vẫn chạm đến trái tim nhiều người dù quyển sách đã tồn tại hơn nửa thế kỷ. Hiện người đọc có thể tìm thấy nhiều phiên bản của Giáng Sinh Yêu Thương (bản rút gọn mang tên Phép màu đêm Giáng Sinh, bản sách tranh màu dành cho trẻ…), tùy vào đối tượng tặng quà mà bạn có thể lựa chọn quyển sách phù hợp.

Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya - Higashino Keigo

dieu-ky-dieu-o-tiem-tap-hoa-na-3968-9649

Một quyển sách lấp lánh phép màu giúp người đọc thêm tin yêu vào cuộc sống

Truyện kể về một đêm vội vã lẩn trốn sau phi vụ trộm đồ nhà người, Atsuya, Shota và Kouhei đã rẽ vào lánh tạm trong một căn nhà hoang bên con dốc vắng người qua lại. Cả ba không ngờ chờ đợi cả bọn phía trước là một đêm không ngủ, với bao điều kỳ diệu bắt đầu từ một phong thư bất ngờ gửi đến.

Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya thích hợp để “nhấm nháp” đêm Giáng Sinh. Truyện dễ đọc, dễ theo dõi, là quyển sách dành cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt nó dành cho bất kỳ ai muốn một chốc thoát ly khỏi cuộc sống thực tại để đắm chìm trong thế giới kỳ diệu, nơi các chiều không gian kết nối và con người đối xử với nhau bằng lòng chân thành.

Nếu đối tượng tặng quà là người không thích ồn ào, xô bồ, những dịp lễ hội chỉ dành nằm nhà, tận hưởng khoảng thời gian riêng tư với bản thân, thì quyển sách của Keigo là lựa chọn đáng cân nhắc. 

Atomic Habits - James Clear

atomic-habits-3239-1608088991.png

Quyển sách của James Clear thích hợp cho việc đọc để nhìn lại bản thân, chuẩn bị những khởi đầu mới

Giáng sinh sắp đến đồng nghĩa với việc một năm 2020 nhiều biến động cũng sắp đi đến hồi kết. Sau tất cả những mất mát trong năm qua, 2021 được kỳ vọng là năm dành cho sự tái tạo và phục hồi. Vì lẽ đó, một quyển sách kỹ năng làm quà tặng Giáng Sinh cũng không phải một lựa chọn tồi, nhất là khi nó mang lại cho người đọc những nguồn năng lượng mới, chuẩn bị cho một khởi đầu mới. 

Atomic Habits - Thay đổi tí hon, hiệu quả bất ngờ là quyển sách nằm trong Top 20 tựa sách thể loại non-fiction bán chạy và được tìm đọc nhiều nhất của Amazon suốt 101 tuần (tính đến tháng 12/2020). Quyển sách là cuốn cẩm nang thiết thực giúp người đọc cải thiện thói quen mỗi ngày. “Thói quen nguyên tử” là khái niệm chỉ những thay đổi nhỏ được thực hiện từng ngày, từng ngày. Đến một lúc nào đó, bạn phải công nhận rằng cuộc sống của mình đã chuyển biến nhờ vào những thay đổi nhỏ ấy.

Với thông điệp “leo những bậc thang nhỏ từ hiện tại để tiến xa hơn trong tương lai”, Atomic habits là quyển sách thích hợp đọc dịp cuối năm cũ, đầu năm mới để cải thiện bản thân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những quyển sách lấp lánh như giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO