Những kết cục đẹp của tình yêu

QUÝ YÊN| 13/07/2010 01:17

Mây trôi về phía cuối trời, Biển vẫn lặng yên, Ngôi nhà có những bông hoa màu tím, Mùa đông sắp đi qua, Cánh cửa còn để ngỏ là năm truyện dài vừa mới trình làng của tác giả Hồng Thủy, biên tập viên Nhà xuất bản Trẻ.

Những kết cục đẹp của tình yêu

Mây trôi về phía cuối trời, Biển vẫn lặng yên, Ngôi nhà có những bông hoa màu tím, Mùa đông sắp đi qua, Cánh cửa còn để ngỏ là năm truyện dài vừa mới trình làng của tác giả Hồng Thủy, biên tập viên Nhà xuất bản Trẻ. Ôm ấp, gói ghém cảm xúc với con chữ, để rồi cho tất cả ra đời vào một lần, Hồng Thủy khiến người đọc cảm nhận được sự hồ hởi của một người yêu và say sưa với việc lao động trên bản thảo.

Hiện diện xuyên suốt trong cả năm tác phẩm là tình yêu. Thế nhưng, đây lại là những tình yêu đổ vỡ. Từ mối tình của Trung và Hương trong Mùa đông sắp đi qua, Danh và Bảo Anh trong Biển vẫn lặng yên, đến Bình và Thảo Vy trong Mây trôi về phía cuối trời... mối tình nào cũng nhiều trắc trở.

Đã vậy, nhân vật chính trong những chuyện tình tréo ngoe ấy lại thừa mạnh mẽ. Ai cũng có một cái tôi cao đến mức đủ để khiến bạn tình lẫn bản thân phải trải qua nhiều năm đau khổ và dằn vặt. Có chút ấm ức khi hết lần này đến lần khác, những trái tim đang yêu thương cứ phải đi về phía không có nhau, nhưng sâu xa nguyên nhân của sự bướng bỉnh ấy, vẫn xuất phát từ suy nghĩ phải hành động vì đó là lựa chọn của người mình yêu.

Sự hy sinh thầm lặng ấy khiến những câu chuyện tình của Hồng Thủy lung linh như những khối thủy tinh chứa nhiều vết rạn, nhìn bằng mắt thường sẽ thấy đầy tì vết nhưng nếu chiếu nó qua ánh sáng, khúc xạ sẽ giúp người xem tìm được sự nhiệm màu.

Ngôn ngữ mộc mạc, chân phương có mặt thường trực trong những câu chuyện tình của Hồng Thủy. Thiếu hẳn sự cầu kỳ trong câu chữ, nhưng bản thân kết cấu truyện lại phức tạp, biến hóa nên tập sách vẫn có khả năng giữ người đọc đến những trang cuối cùng.

Để khi buông sách xuống, dù đó là tác phẩm nào trong bộ năm tác phầm này, người đọc cũng tìm thấy cái kết vừa đủ đẹp. Thế mới thấy, cái nhìn về tình yêu của một cây bút nữ lúc nào cũng vậy, dằn vặt, xót xa nhưng vẫn không ngừng tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những kết cục đẹp của tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO