Người Hobbit: Hành trình vô định

TIỂU DƯƠNG/DNSGCT| 26/12/2012 00:31

Với 17 giải Oscar và đạt doanh thu gần 3 tỷ USD trên toàn cầu, bộ ba Chúa tể của những chiếc nhẫn (Lord of the Rings) trở thành một huyền thoại của điện ảnh thế giới khi vừa bước vào thế kỷ XXI.

Người Hobbit: Hành trình vô định

Với 17 giải Oscar và đạt doanh thu gần 3 tỷ USD trên toàn cầu, bộ ba Chúa tể của những chiếc nhẫn(Lord of the Rings) trở thành một huyền thoại của điện ảnh thế giới khi vừa bước vào thế kỷ XXI. Chính bộ ba này đã làm khơi dậy trở lại dòng phim sử thi của Hollywood, cũng như đem đến một lượng ngôi sao mới cho làng giải trí.

Đọc E-paper

Gần mười năm kể từ khi tập phim cuối cùng The Lord of the Rings: The Return of the King được ra mắt, thì vào cuối năm nay, đạo diễn Peter Jackson lại một lần nữa, đưa khán giả trở về thời kỳ trung cổ đầy quen thuộc với những người lùn, thầy phù thủy, tiên… trong tác phẩm Người Hobbit: Hành trình vô định (The Hobbit: An Unexpected Journey).

Câu chuyện của Người Hobbit: Hành trình vô định diễn ra trước thời Chúa tể của những chiếc nhẫn. Bilbo Baggins (Martin Freeman thủ vai) bị cuốn vào một cuộc tìm kiếm hùng tráng để đoạt lại xứ sở Người Lùn đang bị chiếm giữ bởi con rồng khổng lồ Smaug.

Bilbo được pháp sư Gandalf Áo Xám (Ian McKellen thủ vai) hộ tống, cùng với 13 thành viên khác của tộc người lùn bước vào một cuộc phiêu lưu do chiến binh thần thoại Thorin Oakensheild (Richard Armitage thủ vai) dẫn dắt. Chuyến đi này mang họ đến những nơi hoang dã nhất, xuyên qua những vùng đất rộng lớn bị chiếm đóng bởi yêu tinh, nhện khổng lồ, thầy phù thủy và nhiều thứ khác.

Cũng giống như Chúa tể của những chiếc nhẫn, Người Hobbit được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R.R. Tolkien, đồng thời cũng được thực hiện thành ba phần và sẽ lần lượt ra mắt khán giả vào mỗi năm. Sau thành công vượt bậc của Chúa tể của những chiếc nhẫn, người sáng tạo ra bộ phim Peter Jackson đã nung nấu ý tưởng thực hiện Người Hobbit.

Ông dự tính chỉ ngồi vào chiếc ghế sản xuất và biên kịch, nhường vị trí đạo diễn lại cho nhà làm phim người Mexico Guillermo del Toro, một người rất tài năng trong các thể loại phim thiên về dòng phim viễn tưởng và mang tính chất thần thoại, với những hình ảnh kỳ lạ và vô cùng đẹp mắt.

Guillermo del Toro hoàn toàn phù hợp trở thành đạo diễn của Người Hobbit, và sẽ thổi vào loạt phim này một bức tranh rực rỡ mới lạ tạo nên sự khác biệt với Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Nhưng tiếc thay Guillermo del Toro đã rời khỏi dự án sau hai năm làm việc với Peter Jackson và nhóm cộng sự của ông, một phần do vấn đề đình trệ bởi khủng hoảng tài chính của hãng Metro-Goldwyn-Mayer (MGM). Thế là Peter Jackson đành phải tiếp tục gánh vác trọng trách đạo diễn cho loạt phim Người Hobbit.

So với Chúa tể của những chiếc nhẫn, Người Hobbit sẽ được Peter Jackson sử dụng những kỹ thuật mới nhất của điện ảnh. Ngoài kỹ thuật 3D ra, ông còn áp dụng cả kỹ thuật mới quay 48 hình/giây (một thước phim bình thường có 24 hình/giây).

Đối với kỹ thuật mới này, chỉ được trình chiếu ở một số rạp nhất định để tìm hiểu thị hiếu khán giả, nếu phản ứng tốt thì hai phần sau sẽ được trình chiếu rộng rãi hơn. Nhưng không phải rạp nào cũng có khả năng chiếu được bản 48 hình/giây, vì yêu cầu các rạp phải nâng cấp hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Hobbit: Hành trình vô định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO