Lạnh sống lưng với phim kinh dị tháng 7

TIỂU VŨ/DNSGCT| 08/07/2014 07:04

Dù không nhiều “bom tấn” như tháng 5 và tháng 6, lịch phim sẽ ra rạp vào tháng 7 không hề kém hấp dẫn với nhiều phim kinh dị “chất lượng cao”.

 Lạnh sống lưng với phim kinh dị tháng 7

Dù không nhiều “bom tấn” như tháng 5 và tháng 6, lịch phim sẽ ra rạp vào tháng 7 không hề kém hấp dẫn với nhiều phim kinh dị “chất lượng cao”.

Đọc E-paper

Tháng 7 có nhiều phim kinh dị thuộc nhiều “quốc tịch”, giúp khán giả có nhiều sự lựa chọn thú vị. Đáng chú ý nhất là Linh hồn báo thù (phim Mỹ, khởi chiếu 4/7) và Đoạt hồn (phim Việt Nam, khởi chiếu ngày 18/7).

Linh hồn báo thù được dựng trên một câu chuyện có thật về Ralph Sarchie (Eric Bana thủ vai), một cảnh sát phòng chống tội phạm tận tụy tại New York. Một ngày, những hình ảnh hãi hùng về ác quỷ cứ xuất hiện, ám ảnh anh và gia đình bé nhỏ, cùng những vụ án kỳ lạ với những thủ pháp giết người ghê rợn liên tục trong thành phố.

Sự việc dần được hé lộ khi Ralph Sarchie hợp tác cùng pháp sư trừ tà Mendoza (Édgar Ramírez) – một cha xứ từng nghiên cứu về ma thuật hắc ám cũng như các phép triệu hồn. Bộ phim được chắp bút bởi đạo diễn Scott Derrickson, người từng thực hiện phim The Exorcism of Emily Rose Sinister.

Trong lần trở lại này, Scott muốn đem đến cho khán giả những ý tưởng kinh dị mới. Người xem được hứa hẹn trải qua cảm giác sợ hãi khi theo dõi câu chuyện có thực của sĩ quan Ralph Sharchie trong suốt 16 năm làm cảnh sát, từng được thuật lại trong cuốn tự truyện mang tên Beware the Night: The Terrifying True Story of Demonic Possession and Exorcism In A City Under Diabolical Siege, xuất bản vào năm 2001.

Đạo diễn Hàm Trần chọn câu hỏi “Ác quỷ có tồn tại?” làm chủ đề chính cho bộ phim kinh dị Đoạt hồn. Với “bảo chứng dòng phim kinh dị Việt” – Trần Bảo Sơn, sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng của diễn viên tài năng Ngọc Hiệp, cùng diễn xuất được đạo diễn đánh giá là “xuất thần” của diễn viên nhí Thanh Mỹ, Đoạt hồn đã chọn được thời điểm “vàng” để ra mắt khán giả.

Phim Ấn Độ Người tình ma – Ragini MMS 2 (khởi chiếu ngày 4/7) và 13 Sins (phim Mỹ, khởi chiếu 25/7) là hai phim kinh dị đáng chú ý khác.

Phim Người tình ma là câu chuyện về cô gái trẻ Ragini tình cờ bị nhốt vào một nhà thương điên do một hiện tượng siêu nhiên bất thường. Đúng lúc một vị đạo diễn không gặp thời và thất bại trong sự nghiệp đã nảy ra ý định làm một bộ phim dựa trên sự kiện của cô. Ý định của ông ta là quay phim tại chính nơi mà cô bị bắt và ngay tại nơi mà sự siêu nhiêu bí ẩn đã xảy ra. Từ đây những điều bí ẩn ghê sợ trong bóng tối dần được đưa ra ánh sáng dưới hình hài khủng khiếp nhất.

Kịch bản của 13 Sins do Stamm và biên kịch David Birke thực hiện, kể về Elliot, một tay bán hàng đang gặp lúc túng quẫn thì nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ được mã hóa, đề nghị tham gia vào một trò chơi nguy hiểm để đổi lại phần thưởng là số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản và tăng lên theo mỗi lần chơi. Cuộc chơi kinh dị này đòi hỏi Elliot phải hoàn thành tất cả 13 nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ mới lại khó khăn và độc ác hơn…

Trong tháng 7 có duy nhất một phim thuộc hàng “bom tấn” – Hercules khởi chiếu tại Việt Nam cùng lúc với nước Mỹ (25/7). Dựa trên bộ truyện tranh Hercules: The Thracian Wars, nội dung phim sẽ mang câu chuyện thần thoại về “Vị thần sức mạnh” lồng vào bối cảnh một thế giới trần tục nơi mà các năng lực siêu nhiên thần thánh không hề tồn tại.

Khác với các phiên bản Hercules trước, chuyện phim lần này không nói về sự tích ra đời của huyền thoại Hercules hay “12 kỳ công của Hercules” mà xảy ra rất lâu sau đó… Bị ám ảnh bởi một tội lỗi đã gây ra trong quá khứ, Hercules giờ đây trở thành một “tay lính đánh thuê” và cùng với năm bạn đồng hành trung thành, anh phiêu lưu khắp Hy Lạp, bán sức mạnh của mình để đổi lấy vàng và dùng danh tiếng lẫy lừng khiến kẻ thù khiếp sợ.

Nhưng khi vị vua nhân từ của xứ Thrace và cháu gái ông nhờ đến sự giúp đỡ của Hercules để đánh bại một tên chúa tể tàn bạo khát máu, anh nhận ra rằng một khi thực thi công lý và giành lấy vinh quang, anh sẽ trở lại thành người anh hùng năm xưa, trở lại thành Hercules trong thần thoại.

Một “bom tấn” khác của tháng 7 là Dawn of the Planet of the Apes (khởi chiếu ngày 11/7) hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ và thú vị. Sau thành công bất ngờ của phần 1 của bộ phim, Dawn of the Planet of the Apes được khởi quay từ tháng 4/2013 với nhiều thay đổi trong đội ngũ làm phim để phù hợp hơn với mức độ đầu tư lớn hơn của nó.

Ngoại trừ Andy Serkis vẫn đóng vai Caesar – linh hồn của binh đoàn khỉ, các diễn viên chính trong phần trước như James Franco, Freida Pinto đều vắng mặt. Thế chỗ là nhiều ngôi sao như Jason Clarke, Keri Russell, Gary Oldman. Vai trò đạo diễn được giao cho Matt Reeves (từng được biết đến với Cloverfield, Let Me In).

Là một bom tấn hội tụ đủ các yếu tố: mức đầu tư kinh phí lớn, dàn sao tham gia đóng vai chính, phát hành rộng rãi trên toàn cầu vào mùa hè, Dawn of the Planet of the Apes lại được chú ý nhiều hơn ở phần nội dung đầy tính nhân văn. Dawn of the Planet of the Apes diễn ra trong bối cảnh 15 năm sau phần trước, khi loài người bị một loại virus bí ẩn đẩy đến bờ vực tuyệt chủng.

Trong khi đó, loài khỉ thông minh được lãnh đạo bởi Caesar (Andy Serkis) đã vươn lên thống trị thế giới và tự tạo một quốc gia của riêng mình. Tuy vậy, quốc gia này có nguy cơ bị đe dọa bởi một nhóm người sống sót sau thảm họa diệt vong. Đôi bên, khỉ và con người, đã đẩy nhau đến bờ vực của chiến tranh nhằm xác định xem ai mới là giống loài xứng đáng làm chủ trái đất.

Hai phim tình cảm rất đáng xem trong tháng 7 này là: Yêu cuồng si – Begin again (phim ca nhạc, khởi chiếu 4/7) và Triệu cách chết kiểu miền Viễn Tây – A Million Ways to Die in the West (phim hài, khởi chiếu ngày 18/7).

Điểm hấp dẫn nhất của Yêu cuồng si chính là… Adam Levine. Gretta (Keira Knightley) và anh bạn trai lâu năm Dave (Adam Levine) từng là một cặp đôi yêu nhau thắm thiết từ hồi trung học, đồng thời cũng là những nhạc sĩ cùng viết nhạc với nhau, cùng đến New York khi anh chàng Dave nhận được hợp đồng với một hãng đĩa lớn.

Dave thành công, bỏ mặc Gretta, cô nàng đau khổ cho đến khi cô gặp Dan (Mark Ruffalo thủ vai), cựu giám đốc một hãng thu âm. Khi Dan nghe Gretta biểu diễn trong một quán bar, anh bị ấn tượng và quyết tâm hợp tác với cô. Đây cũng chính là bước ngoặt, là khởi đầu mới của cô gái trẻ…

Bộ phim được đánh giá cao ở LHP quốc tế Toronto năm ngoái nhưng nay mới được chiếu rộng rãi. Đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Adam Levine. Thủ lĩnh nhóm Maroon 5 cũng rất ấn tượng với giọng hát của Keira Knightley và cho rằng nếu người đẹp là một thí sinh của The Voice Mỹ, anh rất muốn cô về đội của mình. Đồng nghiệp của Adam tại The Voice là CeeLo Green cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim này. Bên cạnh việc diễn xuất, Adam Levine cũng là người thể hiện ca khúc nhạc phim Begin Again có tên Lost Stars.

Nhân vật chính của Triệu cách chết kiểu miền Viễn Tây là Albert (Seth MacFarlane thủ vai), một anh chàng chăn cừu khù khờ, nhát gan luôn tìm cách né tránh mọi phiền phức và nguy hiểm, để đến nỗi bạn gái cũng bị người khác chiếm đoạt mất. Nhưng ngay khi định rời bỏ thị trấn để đi tìm cuộc sống mới thì định mệnh xui khiến anh dính vào Anna (Charlize Theron) bạn gái của một tên sát nhân đáng sợ nhất vùng.

Hai người dần nảy sinh tình cảm thông qua nhiều tình huống vui nhộn, nhưng rắc rối lớn nhất vẫn đang đợi họ phía trước. Điểm độc đáo của bộ phim là tuy lấy bối cảnh quá khứ nhưng ngôn ngữ được sử dụng lại rất hiện đại, tạo nên sự tương phản thú vị và tăng thêm tính hài hước cho những tình huống đối thoại. Phim có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Neil Patrick Harris, Liam Neeson, Giovanni Ribisi, Amanda Seyfried…

Hình ảnh chú mèo máy Doraemon màu xanh cùng bốn người bạn nhỏ Nobita, Shizuka, Jaian và Suneo đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam qua bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên.

Với nhiều tình tiết hấp dẫn, ly kỳ, hồi hộp kết hợp cùng kỹ thuật làm phim hoạt hình hiện đại của Nhật Bản, Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới – Nobita and the New Great Haunts of Evil (khởi chiếu ngày 4/7) là một trong những lựa chọn thú vị cho các khán giả nhí trong mùa phim hè năm nay.

Câu chuyện bắt đầu khi Nobita tình cờ nhặt được một chú chó kỳ lạ tại sân bóng, đem về nuôi và đặt tên là Peko. Với sự giúp đỡ của chú chó thông minh, Nobita và các bạn đã tìm được một vùng đất chưa ai từng đặt chân đến ở tận châu Phi xa xôi, nơi rừng rậm hoang dã với nhiều nguy hiểm luôn rình rập.

Đây là một bản làm lại của bộ phim từng ra mắt vào năm 1982, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của tác giả bộ truyện tranh Doraemon, Fujiko F. Fujio. Bộ phim được đạo diễn bởi Shinnosuke Yakuwa, và kịch bản của Higashi Shimizu. 

>"Đoạt hồn" đánh cược với diễn viên cũ
>
James Wan “mát tay” với dòng phim kinh dị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lạnh sống lưng với phim kinh dị tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO