Kungfu Panda 3: Po và hành trình tìm lại chính mình

HOÀNG LÂM| 19/03/2016 09:34

Thắng lớn trong tuần công chiếu đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ với hơn 43 triệu USD, Kungfu Panda 3 được dự báo sẽ thu hút đông đảo khán giả Việt Nam.

Kungfu Panda 3: Po và hành trình tìm lại chính mình

Thắng lớn trong tuần công chiếu đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ với hơn 43 triệu USD, Kungfu Panda 3 được dự báo sẽ thu hút đông đảo khán giả Việt Nam. Phim không chỉ hấp dẫn bởi những màn võ thuật hài hước, những màn rượt đuổi kịch tính mà còn bởi mạch chuyện xuyên suốt về hành trình của gấu trúc Po, hành trình tìm lại nguồn gốc của chính mình.

Đọc E-paper

Cũng như hai tập phim trước, nội dụng phim là cuộc chiến giữa gấu Po với nhân vật phản diện võ công cao cường. Đối thủ lần này của Po là Kai, bạn cũ của quy lão sư phụ, người truyền dạy võ công cho chú gấu trúc vụng về này. Kai là người cùng quy lão tìm ra sức mạnh của ngôi làng gấu trúc nhưng vì quá tham lam nên bị nhốt vào "thế giới bóng đêm".

Vì vậy, để chiến thắng Kai, Po phải tìm được đường trở về ngôi làng gấu trúc, nơi đang cất giữ nguồn năng lượng tiềm tàng và cũng chính là quê hương của Po. Khai thác chi tiết hài hước Po là con nuôi của một bác ngỗng (Mr. Bing), Jennifer Yuh Nelson, nữ đạo diễn đầu tiên của Dreamworks và cũng là đạo diễn gốc Á đầu tiên của Hãng, người thiết kế câu chuyện của phần ba, đã khéo léo cho Po gặp lại cha ruột mình là Lý Sơn, từ đó hành trình tìm về làng gấu trúc dần dần được hé mở.

Nếu như ở phần 2, Po được sư phụ Shifu huấn luyện tìm sự tĩnh tâm để đạt đến đỉnh cao của võ thuật, thì ở lần này, thông điệp của Po chính là "tôi đi tìm tôi". Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc tự khám phá bản thân mình là ai, mình làm được những gì là một điều vô cùng quan trọng và cực kỳ gian khó.

Đạo diễn Jennifer Yuh Nelson chia sẻ: "Hành trình trở về quê hương của Po không chỉ có ý nghĩa lớn lao với bản thân cậu ấy. Po đã giúp thay đổi bộ mặt của cả ngôi làng và ngược lại, dân làng cũng đã khiến cậu thay đổi. Khi được sống cạnh đồng loại, Po đã giúp họ tìm được những ưu điểm trong họ và họ cũng giúp Po trở thành hoàn thiện hơn. Đó là một thông điệp tích cực: Bạn không hề đơn độc trên thế giới này. Bạn bè và gia đình là nguồn sức mạnh giúp bạn trở thành một con người tốt đẹp hơn".

Ngoài dàn diễn viên cũ thì tạo hình nhân vật của Kungfu Panda 3 cũng góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim. Với sự xuất hiện hàng loạt nhân vật mới, là họ hàng nhà Po, đặc biệt là những chú gấu con tham ăn dễ thương và nàng gấu "bung lụa" Mỹ Mỹ.

Các nhà làm phim Kungfu Panda 3 cho biết những công nghệ tiên tiến nhất, bao gồm những phần mềm xử lý hình ảnh, ánh sáng hiện đại nhất đã được sử dụng tối đa ở bộ phim này. Tổng cộng, họ đã phải dành tới 60 triệu giờ đồng hồ xử lý hình ảnh cho phim  bằng phần mềm máy tính. Số lượng này lớn hơn nhiều so với 20 triệu giờ đồng hồ của tập phim đầu tiên và 50 triệu giờ đồng hồ cho phần thứ hai.

Khi đến với thị trường Việt Nam, Kungfu Panda 3 được Việt hóa với phiên bản lồng tiếng có sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu không kém dàn diễn viên trong phim: NSƯT Hữu Châu (Mr. Bing),Thái Hòa (Mr. Li), Hiếu Hiền (Po), Hoàng Phi (Kai), Tóc Tiên ( Mi Mi).

Với sự đầu tư chỉn chu từ cốt truyện, kỹ xảo đến những pha hành động sáng tạo, đẹp mắt, Kungfu Panda 3 thắng lớn cũng là điều dễ hiểu.

>Thị trường điện ảnh: Cuộc chiến giữa các vị... phát hành

>Những bài toán đau đầu của điện ảnh xứ kim chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kungfu Panda 3: Po và hành trình tìm lại chính mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO