Đọc hồi ký: “Từ Chiến trường đến nhà trường”

P.V| 19/04/2010 07:12

Đây không còn là hồi tưởng, cảm xúc của cá nhân mà là sự kiện đã đi vào lịch sử quân đội ta...."

Đọc hồi ký: “Từ Chiến trường đến nhà trường”

Ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc chiến tranh, thống nhất đất nước, hồi ký “Từ chiến trường đến nhà trường” của thiếu tướng, phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Hữu Mão cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn khá toàn diện về cuộc chiến tranh gian lao và anh dũng của đồng bào và chiến sĩ miền Nam, từ cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 đến chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử mùa Xuân năm 1975.

Hơn thế, tác giả Nguyễn Hữu Mão còn có những trang viết xúc động về những người lính làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc những năm hậu chiến và làm nghĩa vụ quốc tế tại đất nước Chùa Tháp.

Giới thiệu cuốn hồi ký, ông Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam viết: “Đây không còn là hồi tưởng, cảm xúc của cá nhân mà là sự kiện đã đi vào lịch sử quân đội ta. Cũng như rất nhiều hồi ký, hồi ức cảu cán bộ quân đội ta, cuốn hồi ức này đáng quý về mặt tư liệu, rất cần cho công tác nghiên cứu và học tập của thanh niên, nhất là chiến sĩ trẻ trong lực lượng vũ trang”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc hồi ký: “Từ Chiến trường đến nhà trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO