Bố con cá gai - câu chuyện cảm động về tình cha

PHÚC THIỆN| 06/04/2017 06:25

Bố con cá gai của nhà văn Jo Chang In có sức lay động vô cùng mạnh mẽ và đã trở thành một trong những câu chuyện về tình cha được yêu thích nhất tại Hàn Quốc nhiều năm qua.

Bố con cá gai - câu chuyện cảm động về tình cha

Bố con cá gai của nhà văn Cho Chang-In có sức lay động vô cùng mạnh mẽ và đã trở thành một trong những câu chuyện về tình cha được yêu thích nhất tại Hàn Quốc nhiều năm qua.

Đọc E-paper

Chuyện kể rằng, Jeong Ho Yeon từng là một nhà thơ trẻ đầy triển vọng, nhưng chiều lòng vợ, anh đã sớm từ bỏ nghiệp văn chương để tập trung cho công việc có thu nhập ổn định hơn. Và rồi cũng chính người vợ từng cảm mến tài năng của anh đã bỏ lại anh cùng đứa con nhỏ để theo đuổi khát vọng riêng. Đúng lúc này, Jeong Ho Yeon phát hiện đứa trẻ mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác. Vốn rất yêu thương con, và từ khi đứa trẻ yếu ớt, đau ốm không còn mẹ ở bên cạnh, Jeong Ho Yeon càng yêu thương, hy sinh cho con nhiều hơn, không muốn tuổi thơ của con cũng đơn côi, cay đắng như thời niên thiếu anh đã từng trải qua.

Sau bao khó khăn, nỗ lực và cả đớn đau, khi đứa trẻ may mắn được cứu sống cũng là lúc Jeong Ho Yeon từ giã cõi đời sau chuỗi ngày bị căn bệnh ung thư gan hành hạ. Anh đã vì con mà hy sinh tất cả, như cá gai bố chăm bẵm cá gai con, để rồi khi cá gai con trưởng thành và rời xa mình, cá gai bố như đã hoàn thành sứ mệnh cuộc đời.

Tác giả Cho Chang-In sinh ra ở Seoul, tốt nghiệp cử nhân và cao học tại Đại học Chungang. Ông từng là nhà báo, và trong thời gian làm việc ở ngành xuất bản, Cho Chang-In đã góp phần giới thiệu nhiều cuốn sách có giá trị tới bạn đọc.

Sau khi trở thành nhà văn, Cho Chang-In tiếp tục để lại dấu ấn với những tác phẩm truyền đi thông điệp giàu tính nhân văn về giá trị đích thực của gia đình, ý nghĩa của tình yêu chân chính, như Bố con cá gai, Người gác hải đăng, Con đường, Người vợ...

Năm 2000, câu chuyện cảm động về tình yêu thương và sự hy sinh của người cha dành cho con trai nhỏ mắc bệnh nặng trong Bố con cá gai đã làm lay động hơn 2 triệu trái tim bạn đọc, trở thành một trong những cuốn tiểu thuyết được yêu thích nhất của người Hàn Quốc, từng được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên, và được Bộ Giáo dục Hàn Quốc khuyên nên đọc.

Bố con cá gai được NXB Hội Nhà văn và Công ty Truyền thông Nhã Nam giới thiệu đến độc giả Việt Nam.

>"Đạp xe đến Paris" với nhà văn trẻ Kim Ngân

>Xiếc – Lòng dũng cảm và tình yêu thương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bố con cá gai - câu chuyện cảm động về tình cha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO