5 bộ phim Mỹ bất ngờ ăn khách

CHIÊU ANH| 15/12/2016 06:27

Không được giới phê bình đánh giá cao, mức đầu tư không lý tưởng, công chiếu vào thời điểm kém thuận lợi nhưng 5 bộ phim Mỹ sau đây đã tạo nên sức hút bất ngờ với mức doanh thu đáng ngạc nhiên.

5 bộ phim Mỹ bất ngờ ăn khách

Không được giới phê bình đánh giá cao, mức đầu tư không lý tưởng, công chiếu vào thời điểm kém thuận lợi nhưng những bộ phim Mỹ sau đây đã tạo nên sức hút bất ngờ với mức doanh thu đáng ngạc nhiên.

Đọc E-paper

1. Deadpool (782,6 triệu đô la)

Đang có mối tình đẹp với cô bạn Vanessa, Wade Wilson - một gã lính đánh thuê - suy sụp hoàn toàn khi biết mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Sau khi tham gia dự án cải tạo con người thành dị nhân, dù hết bệnh ung thư nhưng da thịt Wade Wilson trở nên dị dạng, tâm trí bất ổn. Khoác lên mình bộ trang phục đỏ cùng biệt danh "Deadpool", Wade Wilson quyết săn lùng 2 dị nhân đứng đầu dự án mờ ám này để phục thù.

Bộ phim Deadpool  (Quái nhân Deadpool) khiến người hâm mộ truyện tranh Marvel phát cuồng bởi trung thành với nguyên tác. Số tiền đầu tư 58 triệu đô la đã nhanh chóng được thu hồi, và đến nay đã đạt doanh thu 782,6 triệu đô la.

2. Warcraft: The Beginning (433,5 triệu đô la)

Warcraft: The Beginning (Đại chiến hai thế giới) kể về thế giới Draenor của chủng tộc Orc. Bị lão pháp sư Guldan làm cho mê muội, chủng tộc Orc đã lùng bắt con người, biến họ thành năng lượng "nuôi sống" cánh cổng không gian. Durotan - người đứng đầu tộc Orc Sói Băng đã liên minh với loài người để cứu lấy cả 2 giống loài.

Tuy khởi đầu chỉ thu được hơn 50 triệu đô la tại thị trường Bắc Mỹ so với mức đầu tư 160 triệu đô la, nhưng khán giả ở thị trường Trung Quốc đã cứu bộ phim, nâng doanh thu lên đến 433,5 triệu đô la.

3. The Angry Birds Movie (349,7 triệu đô la)

Angry Birds là một game kinh điển dành cho thiết bị thông minh, nên việc đưa những chú chim nổi giận lên màn ảnh được lòng người hâm mộ. Nếu như game chỉ cho người chơi thấy một bầy chim hốt hoảng, cáu giận vì bị ăn trộm mất số trứng quý giá và lũ Heo Xanh cười nham hiểm, hì hụi thổi lửa bắc bếp làm trứng chiên, thì The Angry Birds Movie (Những chú chim giận dữ) diễn giải chi tiết ngọn ngành mọi mối xung đột của đôi bên.

Những "dũng sĩ diệt heo" phiên bản điện ảnh đã đưa người xem đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác để cuối cùng mang về cho Hãng Sony và Rovio Entertainment doanh thu 349,7 triệu đô la.

4. Central Intelligence (217 triệu đô la)

Bộ phim là câu chuyện của Calvin Joyner - siêu sao trường trung học luôn đạt giải cao trong mọi lĩnh vực - và Robbie Weirdicht có thân hình quá khổ, thường xuyên bị chúng bạn trêu chọc. 20 năm sau, Calvin chỉ là một nhân viên kế toán bất mãn với cuộc sống, hôn nhân trắc trở; còn Robbie Weirdicht đang làm việc cho CIA và rất đào hoa. Buổi hội ngộ của 2 người bạn mau chóng biến thành cuộc rượt đuổi dở khóc, dở cười...

Thuộc dòng hài - hành động, Central Intelligence (Điệp viên không hoàn hảo) thành công nhờ sự tung hứng tuyệt vời của 2 tài tử có ngoại hình đối nghịch - Kevin Hart và Dwayne "The Rock" Johnson.

Phim đã thu về 217 triệu đô la so với kinh phí sản xuất chỉ 50 triệu đô la.

5. Bad Moms (180 triệu đô la)

Chuyện phim xoay quanh Amy Mitchell, được nhiều người ngưỡng mộ khi xinh đẹp, có nhà riêng, sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc cùng những đứa con ngoan. Tuy nhiên, những chuẩn mực khắt khe và kỳ vọng khiến Amy trở nên "quá tải", nên quyết định viết lại "công thức làm mẹ"...

Phim đã nhận được sự đồng cảm của khán giả nữ. Kết quả, với 180 triệu đô la, Bad Moms (Những bà mẹ hư) đã thu gấp 9 lần số kinh phí bỏ ra.

>10 bộ phim chứa đựng bài học kinh doanh không thể bỏ qua

>Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?

>10 phim ăn khách nhất thế giới 2012

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 bộ phim Mỹ bất ngờ ăn khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO