4 cuốn sách hay mùa Vu Lan

QUANG NHẬT| 31/08/2017 06:16

4 cuốn sách này không chỉ dành cho những ai còn cha mẹ, mà cho tất cả mọi người để biết trân trọng những giây phút bên người thân.

4 cuốn sách hay mùa Vu Lan

Những cuốn sách không chỉ dành cho những ai còn cha mẹ, mà cho tất cả mọi người để biết trân trọng những giây phút bên người thân.

Đọc E-paper

1. Hãy chăm sóc mẹ

Chạm đến tận cùng trái tim của người đọc, sách kể về một người mẹ bị lạc khi chuẩn bị bước lên tàu điện ngầm ở ga Seoul để đến thăm nhà con cả. Một ngày, một tuần, rồi gần một tháng trôi qua, người cha và đám con cái bỗng phát hiện ra sự thật: người mẹ không biết chữ và vì mắc bệnh ung thư vú nên đầu óc bà không còn minh mẫn.

Khi những hy vọng tìm lại mẹ trở nên mong manh, mọi người trong gia đình suy nghĩ về mẹ nhiều hơn, những khoảnh khắc xúc động như thước phim chiếu chậm trong đầu mỗi người.

2. Hạnh phúc trong 5 lá thư của mẹ

Chloe 15 tuổi bỗng phải học cách sống một mình trước sự ra đi đột ngột của mẹ vì bà đã không qua khỏi sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u trong não. Thật ra Chloe còn có chị gái Joséphine 19 tuổi và anh trai Gaspard 17 tuổi, nhưng họ quá bận rộn. Đôi lúc Chloe tủi thân nghĩ rằng em bị bỏ rơi, và lúc ấy những kỷ niệm về mẹ lại trỗi dậy...

Không có những giọt nước mắt, không nặng nề và bi thương, cuốn sách như một hồi ký với những cảm xúc lạc quan và chân thật của mẹ và con.

3. Ba ơi, mình đi đâu?

Là câu chuyện buồn nhưng không đẫm nước mắt, không ủy mị, bi thương bởi đó là cách lựa chọn của Jean-Louis Fournier trong suốt cuộc đời làm cha của mình. Uất hận, than trách cuộc đời, nổi điên hay buồn bã... cũng không thể làm thay đổi được 2 cậu bé luôn phải uống thuốc an thần mỗi ngày để yên lặng.

Ba ơi, mình đi đâu? giúp độc giả chiêm nghiệm nhiều điều về cuộc sống, về tình thương, lý trí và cảm xúc dưới góc độ của một người cha, về sự chiến thắng nghịch cảnh trong cuộc sống và luôn hài hước dẫu đời có đắng cay.

4. Bà ngoại thời @

Nhẹ nhàng mà không thiếu những chi tiết hài hước và đáng yêu, cuốn sách kể về Sam - cậu bé mê đồ công nghệ và bà ngoại - người yêu thích chủ nghĩa sống độc thân, bỗng chốc phải gắn liền cuộc sống với nhau bởi bố mẹ Sam muốn cắt cơn nghiện đồ công nghệ của cậu nên đã chọn giải pháp đưa con trai về sống với bà.

Cứ tưởng sự khác biệt giữa 2 thế hệ sẽ gây ra vô số phiền toái, nhưng không, đó lại là cơ hội cho cả hai thay đổi những thói quen của mình và nhìn thế giới dưới một góc độ khác.

>>4 cuốn sách giúp doanh nhân "đổi đời"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 cuốn sách hay mùa Vu Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO