Viet Solutions truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM

Huyền Anh| 29/08/2022 06:55

Ngày 29/8/2022, Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” - hoạt động bên lề của cuộc thi Viet Solutions 2022 - đến với TP.HCM, điểm dừng chân cuối cùng của chuỗi sự kiện.

Viet Solutions truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM

Góp mặt tại hội thảo, bên cạnh các khách mời từ hai phiên trước (bà Trần Mai Anh - Founder Quỹ Thiện Nhân; ông Nguyễn Thế Duy - Founder ADT Creative, CGO Nova Metaverse, Chủ tịch Liên minh Metaverse; ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê), có các chuyên gia rất “quen mặt” trong cộng đồng khởi nghiệp như ông Bùi Quang Minh (nhà sáng lập Beta Group); ông Võ Trần Đình Hiếu (Đại diện Quỹ Viisa), bà Lê Huỳnh Kim Ngân (Quỹ Đầu tư mạo hiểm ThinkZone), bà Nguyễn Thị Hiệp (Quản lý cấp cao Delloite), ông Nguyễn Quý Tính - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VAS - Viettel Telecom cùng đông đảo các startup TP.HCM đã tới tham dự.

Có thể gọi TP.HCM là thành phố khởi nghiệp số một của Việt Nam. Theo thống kê, tổng vốn đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam năm 2021 đạt mức kỷ lục với hơn 1,4 tỷ USD, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP.HCM. Thành phố hiện có khoảng 2.000 startup; trong đó hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin chiếm đến 65%.

TP.HCM cũng là địa phương thuộc nhóm 200 thành phố khởi nghiệp toàn cầu năm 2021 (tăng 46 bậc, chiếm vị trí thứ 179). Đây chính là những lý do ban tổ chức chọn TP.HCM là điểm đến cuối cùng của chuỗi hội thảo với mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp đông đảo nơi đây và thu hút được lượng lớn hồ sơ tham gia mùa giải Viet Solutions 2022. 

Với những kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực khởi nghiệp, các diễn giả mang đến chương trình những câu chuyện, những góc nhìn mới mẻ cho các startup, giúp họ nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp. 

Trong khuôn khổ hội thảo cũng diễn ra hoạt động thẩm định, thăm khám sức khỏe startup của đội ngũ chuyên gia, giúp các nhà khởi nghiệp nhận thức được tình trạng, mức độ phát triển của doanh nghiệp, đồng thời nhận những lời khuyên hữu ích giải quyết những khó khăn trong quá trình gây dựng doanh nghiệp, cũng như cách thức gọi vốn, vận hành doanh nghiệp.

-7476-1661764418.jpg

Đại biểu tham dự sự kiện ngày 29/8 tại TP.HCM

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Chuyển đổi số Quốc gia và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đồng tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Trong mùa giải năm 2022, lần đầu tiên, Viet Solutions mở rộng đối tượng tham gia dự thi bao gồm cả những dự án startup về cộng đồng, bên cạnh những giải pháp về công nghệ.

Ngoài mục tiêu tìm kiếm những giải pháp đột phá về ý tưởng, mùa giải năm nay sẽ chú trọng hơn đến tính thực chiến, tập trung giải quyết vấn đề khó khăn trong hoạt động vận hành thực tiễn của startup. Viet Solutions 2022 được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Tổng cộng sẽ có 9 giải thưởng, mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Để trau dồi kiến thức khởi nghiệp với các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới, kết nối với các nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng, ngay từ bây giờ các nhà khởi nghiệp có thể tham dự cuộc thi Viet Solution 2022 bằng cách nộp hồ sơ online tại website www.vietsolutions.net.vn. Thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 10/9/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viet Solutions truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO