Ứng dụng AI bảo vệ trẻ em trên mạng internet

26/05/2021 09:47

CyberPurify Kids là ứng dụng AI miễn phí chạy trên mô hình deep learning, giúp phụ huynh trên toàn cầu thiết lập môi trường an toàn cho con bằng cách ngăn chặn hiển thị 15 loại nội dung độc hại đối với trẻ em, bao gồm: phim người lớn, ma tuý và bạo lực.

Ứng dụng AI bảo vệ trẻ em trên mạng internet

Bình Nguyễn, nhà sáng lập và CEO của CyberPurify

Với sự phát triển của 5G, smartphone và các mạng xã hội, thế giới hiện có 4.66 tỷ người dùng internet. Trung bình mỗi người tạo ra tới 1.7 GB dữ liệu mỗi ngày, tương đương 2.000 bức ảnh hoặc 150 video và ngày càng tăng cao trong tương lai. Khối lượng nội dung đồ sộ cần được kiểm duyệt trước khi tiếp cận trẻ em ngày càng khổng lồ. Đây là cơ hội để CyberPurify, một startup sử dụng machine learning nhận dạng nội dung độc hại, cho ra mắt giải pháp cung cấp sản phẩm đến phụ huynh và trẻ em.

Khi phụ huynh nhấn nút install CyberPurify Kids, phần mềm sẽ tự động phân tích các nội dung đang hiển thị, che mờ nếu phát hiện chúng độc hại. CyberPurify Kids cũng gửi báo cáo đến phụ huynh khi phát hiện trẻ tìm hiểu về ma tuý. Khi trẻ tìm cách gỡ bỏ bộ lọc này, phụ huynh cũng sẽ nhận được thông báo.

CyberPurify Kids được cung cấp miễn phí cho các trường học, phòng lab, internet cafe hoặc những nơi có máy tính công cộng. Tính năng nâng cao bao gồm gửi báo cáo thống kê cho phụ huynh với giá 9 USD/tháng, và 99USD/năm.

CyberPurify là một trong 5 startup thắng giải Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI Accelerator Challenge 2021 (AAC 2021) do Bộ Khoa học và Công nghệ bảo trợ và Chính phủ Úc tài trợ. 

Người sáng lập CyberPurify, Bình Nguyễn - từng là Nhà sáng lập và CEO của Applancer TopDev được đầu tư bởi SaraminHR, công ty niêm yết trên sàn KOSDAQ tại Hàn Quốc. Ông Bình còn từng được biết đến như là người tiên phong ứng dụng AI để nhận dạng nội dung khiêu dâm có tên là KillPorn từ năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng AI bảo vệ trẻ em trên mạng internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO