Trào lưu hai tay... "hai súng"

HỒNG VINH| 16/09/2016 09:56

Trào lưu sử dụng song song hai điện thoại di động ngày càng phổ biến, và phân khúc smartphone tầm trung đang là lựa chọn cho những chiếc điện thoại "dự phòng" bên cạnh những chiếc điện thoại cao cấp đắt tiền.

Trào lưu hai tay...

Trào lưu sử dụng song song hai điện thoại di động ngày càng phổ biến, và phân khúc smartphone tầm trung đang là lựa chọn cho những chiếc điện thoại "dự phòng" bên cạnh những chiếc điện thoại cao cấp đắt tiền.

Đọc E-paper

Làm việc trong lĩnh vực môi giới bất động sản, anh Nguyễn Hữu Tiến cho biết, smartphone không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay với những tiện ích nó mang lại: truy cập internet mọi lúc mọi nơi, trao đổi email, gửi hình ảnh cho khách hàng và kết nối bạn bè, gia đình cũng như chia sẻ mọi thứ trên Facebook...

Ngoài chiếc Samsung Galaxy A9 Pro anh đang dùng có dung lượng pin lên đến 5.000mAh, đáp ứng tốt việc chụp ảnh các dự án, căn hộ và đảm bảo gần hai ngày làm việc di động bên ngoài, chiếc điện thoại thứ hai mang thương hiệu Việt Mobiistar Prime X Grand có giá rẻ hơn, đáp ứng nhu cầu nghe, gọi, lên mạng và liên lạc với gia đình, người thân, bạn bè.

"Công việc của tôi là tiếp xúc và đưa khách hàng đi xem nhà, xem các dự án, nhưng không phải lúc nào tôi cũng nhớ mang theo đồ sạc pin, và  mang theo sạc chưa chắc có được chỗ cắm điện thuận tiện và rất có thể phải ngắt tạm thời, di chuyển sang chỗ khác để trả lời mỗi khi nhận được cuộc gọi riêng tư... Thế nên tôi muốn có chiếc smartphone mà pin dùng được lâu. Để đáp ứng nhu cầu giải trí trên điện thoại di động ngày càng lớn, dung lượng pin của smartphone cũng được tăng cao. Đa số người dùng thường muốn sở hữu một smartphone có thời lượng pin sử dụng được lâu, phục vụ đắc lực cho công việc và cả giải trí”, anh Tiến nói.

Anh cũng thường truy cập internet để cập nhật giá cả thị trường nhà đất, tìm hiểu những dự án bất động sản, thông tin thị trường tài chính, lãi suất, phân tích việc đầu tư và quản trị dòng tiền... để có thể tư vấn khả năng sinh lợi cho khách hàng, và việc sử dụng song song hai chiếc điện thoại đã giúp công việc môi giới của anh gặp nhiều thuận lợi.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên, nhân viên kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, làm việc tại cửa hàng ở Q.3, TP.HCM, chia sẻ: "Chiếc điện thoại iPhone 6 tôi thường dùng hỗ trợ đắc lực cho công việc của tôi như chụp hình những mẫu son, sản phẩm dưỡng da, trắng da, nhuộm tóc mới... để giới thiệu với khách hàng và đặt hàng qua điện thoại là rất cần thiết".

Còn chiếc OPPO Neo 7 là điện thoại "dự phòng" của chị Mỹ Tiên và nó cũng giúp ích khá nhiều cho công việc kinh doanh của chị. Chị cho biết: "Giá của OPPO Neo khá rẻ, vừa với túi tiền của người dân lao động, nhân viên kinh doanh nhỏ lẻ như tôi và cả sinh viên, học sinh nhưng chụp hình đẹp không thua kém smartphone cao cấp. Chưa kể nó còn nhiều tính năng và ứng dụng hỗ trợ mà tôi chưa sử dụng hết".

ThS. Hà Đức Cường, giảng viên môn toán của một trường đại học, lại rất thích cây viết S-Pen đi kèm sản phẩm Galaxy Note của Samsung. Anh cho biết: "Ngoài cấu hình máy đảm bảo chạy mượt mà, pin cũng là một trong những yếu tố quyết định giúp tôi chọn smartphone. Do trước đây đã dùng quen Galaxy Note 4 nên khi Samsung ra mắt Galaxy Note 7, tôi đã không ngần ngại mua về sử dụng. Tôi cũng định mua cho vợ một chiếc, tuy nhiên, qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông mấy ngày qua, biết Galaxy Note 7 đang bị lỗi pin nên tôi cũng hơi e ngại, mặc dù chiếc Note 7 tôi đang dùng vẫn bình thường. Tôi cũng đã liên hệ với cửa hàng Viễn Thông A hỏi về sự cố của Galaxy Note 7, họ bảo sẽ đổi lại sản phẩm mới cho tôi nhưng tạm thời cần chờ đợi thêm thông tin từ Hãng Samsung. Công việc của tôi liên quan đến bài giảng, cần minh họa đồ thị, biểu đồ và di chuyển các file cũng như email chuyển bài giảng, trả lời thắc mắc của sinh viên..., Galaxy Note với S-Pen đã giúp ích rất nhiều cho công việc của tôi. Trước mắt, tôi sẽ dùng Note 4 để giữ liên lạc với gia đình, người thân và đồng nghiệp, còn Note 7 thì dùng liên lạc với sinh viên và phục vụ công tác giảng dạy cho đến khi có sản phẩm mới thay thế”.

Chị Huỳnh Thị Minh Văn, chuyên viên môi giới chứng khoán tự do, chia sẻ: "Đối với giới trẻ, một chiếc smartphone thế hệ mới cần có thiết kế thời trang, pin bền, sạc nhanh, màn hình hiển thị sắc nét, đặc biệt "selfie" phải đẹp. Với xu hướng "smartphone không rời tay" như hiện nay, còn gì chán hơn khi bạn vẫn đang tung tăng ngoài phố mà điện thoại đã cạn pin. Màn hình smartphone có thể là thứ bạn trẻ tập trung nhìn nhiều nhất trong ngày, vậy tại sao không chọn một "chú dế” thông minh có màn hình rực rỡ, sắc nét. Ngoài ra, do làm việc trong lĩnh vực chứng khoán nên tôi cũng ưu tiên những thương hiệu có uy tín và có độ ổn định, bảo mật cao".

Được biết, chị Minh Văn đang dùng iPhone 6s Plus có cài đặt các ứng dụng phân tích chứng khoán, biểu đồ và những mã cổ phiếu giao dịch thường xuyên, những chỉ số phân tích tài chính, biểu đồ tăng giảm... để tư vấn cho nhà đầu tư. Và Samsung Galaxy A5 là chiếc điện thoại "dự phòng" của chị để hỗ trợ công việc và liên lạc với người thân, nhà tư vấn khi cần.

Samsung thu hồi Galaxy Note 7 bị lỗi và đổi sản phẩm mới cho khách hàng

Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị lỗi, và đã quyết định tạm dừng bán Galaxy Note 7. Đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note 7, Samsung sẵn sàng đổi sản phẩm mới cho khách hàng trong thời gian sắp tới và khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note 7 mang máy đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất. Những khách hàng đã đặt cọc mua sản phẩm có thể rút cọc hoặc chuyển sang mua sản phẩm khác, hay chờ đến khi có hàng mới tùy theo nguyện vọng.

>Smartphone đang thay đổi hành vi người tiêu dùng

>Loạt smartphone mới đáng chú ý

>Chọn mua điện thoại thông minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trào lưu hai tay... "hai súng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO