Sắm smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 13/05/2016 06:49

Với những dòng smartphone “chuyên ảnh” này, bất cứ ai cũng có thể tác nghiệp trong mọi hoàn cảnh để có những tấm ảnh đầy giá trị.

Sắm smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp

Nhắm đến các đối tượng yêu thích nhiếp ảnh trên thiết bị di động, dòng smartphone chuyên chụp hình với nhiều tính năng chuyên biệt đã được các nhà sản xuất tung ra thị trường và đúng như họ kỳ vọng, chúng được khá nhiều người ưa thích.

Đọc E-paper

Với những dòng smartphone “chuyên ảnh” này, bất cứ ai cũng có thể tác nghiệp trong mọi hoàn cảnh để có những tấm ảnh đầy giá trị.

Asus Zenfone Zoom

Zenfone Zoom gây ấn tượng mạnh với hệ thống camera có độ phân giải 13MP cùng ống kính zoom quang học 3x có thể thay đổi khẩu độ từ f/2,7 đến f/4,8, kèm theo công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS. Ngoài khả năng zoom quang, Zenfone Zoom có thể zoom tối đa 12X rất hiệu quả và được trang bị đèn flash LED có tông màu thực cùng cảm biến lấy nét laser.

Nút chụp ảnh và nút quay phim của Zenfone Zoom độc lập nhau, hai nút đều có khả năng khởi động nhanh camera bằng cách nhấn và giữ, giúp người dùng có thể thao tác nhanh hơn với máy ảnh để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng ghi nhận. Sở hữu zoom quang 3x nhưng máy vẫn có vóc dáng mỏng đẹp.

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị camera trước có độ phân giải 5MP và khẩu độ rộng f/2,0, giúp người dùng có thể chụp những bức ảnh đạt yêu cầu trong điều kiện thiếu sáng.Góc chụp lên đến 88o đi kèm khả năng chụp ảnh selfie Panorama thú vị.

Zenfone Zoom được trang bị màn hình 5,5 inch, độ phân giải 1.080×1.920 (px), RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, vi xử lý Intel Atom Z3590. Pin đi kèm có dung lượng 3.000mAh, có khả năng sạc nhanh 60% dung lượng chỉ trong 40 phút. Zenfone Zoom hiện có giá bán 13,5 triệu đồng.

LG G5

G5 của LG có cụm hai camera phía sau nhưng lại đảm nhiệm tính năng khác. Cụ thể hơn, với một camera 16MP cho góc chụp 78o, khẩu độ lớn f/1,8 với tiêu cự 27mm cùng chức năng ổn định hình ảnh quang học, lấy nét bằng laser, cảm biến màu Spectrum, chiếc smartphone này có thể chụp ảnh chân dung, ảnh phong cảnh khá sắc nét, đồng thời xóa phông tốt hơn.

Trong khi đó camera 8MP cung cấp một góc chụp cực rộng (đến 135o), khẩu độ f/2,4 nên rất phù hợp với thể loại ảnh phong cảnh hay ảnh chụp đông người. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa hai camera một cách dễ dàng, thậm chí là sử dụng cả ba camera của máy (dùng thêm camera selfie phía trước) để chụp ảnh cùng một lúc.

Đặc biệt, G5 còn cho phép người dùng chỉnh chế độ chỉnh tay Manual như máy ảnh chuyên nghiệp và khả năng lưu ảnh dưới định dạng RAW.

Điều thú vị nhất của G5 chính là khả năng lắp ráp các module khác nhau. Với module LG Cam Plus, G5 sẽ trở thành chiếc máy ảnh chuyên nghiệp như một mẫu DSLR với báng cầm phím cứng chụp hình, bánh lăn zoom ảnh, phím quay phim, phím khóa sáng, điều khiển AF và đèn LED báo hiệu. Ngoài ra, phụ kiện này còn giúp G5 kéo dài thời gian sử dụng với viên pin 1.200mAh bên trong.

G5 được trang bị màn hình IPS Quantumm 5,3 inch, độ phân giải QuadHD, chip xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 2TB. Pin đi kèm có dung lượng 2.800mAh. G5 được bán với giá 17,5 triệu đồng, riêng phụ kiện LG Cam Plus có giá 1,5 triệu đồng.

Samsung Galaxy S7

Với cảm biến Dual Pixel lần đầu xuất hiện trên smartphone, Samsung Galaxy S7 được nâng cấp mạnh mẽ về cả phần cứng lẫn phần mềm.

Về bản chất, công nghệ Dual Pixel không khác biệt so với công nghệ lấy nét theo pha Phase Detect trên các mẫu smartphone, hoặc trên các máy ảnh chuyên dùng DSLR hay máy ảnh không gương lật mirrorless camera hiện nay. Tuy nhiên, Samsung đã hoàn thiện công nghệ này tiến thêm một bước, và mở ra thế hệ thứ 2 cho công nghệ đó: Phase Detection 2.0 cho thế giới smartphone.

Hệ thống lấy nét tự động lai giữa Phase Detect (theo pha) và Contrast Detect (tương phản) sẽ tăng tốc độ bắt nét hơn trong khi vẫn đảm bảo được việc thu nhận ánh sáng tốt.

Không chỉ vậy, S7 được trang bị máy ảnh 1.4um pixel (kích thước tăng hơn 56% so với Galaxy S6) có khẩu độ f/1.7 cho hình ảnh sáng hơn, sắc nét hơn.Những trải nghiệm đầu tiên cho thấy, S7 cho tốc độ bắt nét cực nhanh và chính xác như chính mắt người.Trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh vẫn rất sắc nét và chi tiết. Các vùng chuyển màu rất mượt, ảnh rực và cho độ tương phản cao.

S7 cũng hỗ trợ nhiều chế độ chụp (Mode) chuyên dụng khác như chụp trước lấy nét sau, Panorama, Slow motion, Hyperlapse, chụp ảnh với hai camera (Dual camera)… Riêng với chế độ Pro, người dùng có thể thay đổi các thông số như khẩu độ, tiêu cự, ISO, cân bằng trắng, lấy nét, hiệu ứng… để ảnh được đẹp hơn.

Bên cạnh đó, S7 cũng trang bị camera trước có khẩu độ lên tới f/1.7 giúp người dùng có thể có những bức ảnh selfie tốt nhất trong điều kiện ánh sáng kém. Ngoài ra máy cũng có tính năng Selfie Flash, tính năng này sẽ sử dụng màn hình AMOLED để bù sáng khi người dùng chụp trong điều kiện ánh sáng rất kém.

Về cấu hình, Galaxy S7 được trang bị chip SoC Qualcomm Snapdragon 820 (hoặc Samsung Exynos 8890 – tùy thị trường), bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ trong là 32GB/64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 200GB cùng pin dung lượng 3.000mAh. Giá của chiếc điện thoại này là 15.990.000 đồng.

>Smartphone lấy cảm hứng từ San Francisco, chụp ảnh chuyên nghiệp

>6 smartphone cho sở thích chụp ảnh selfie

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắm smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO