Những điều đáng nhớ về chiếc iPhone đầu tiên

25/07/2015 06:42

Mặc dù giá một chiếc iPhone 2G hiện nay chỉ chưa đến 500.000đ và gần như tất cả các máy đang được bán tại cửa hàng đều là bản "dựng lại" nhưng người dùng vẫn thích chiếc iPhone đời đầu này.

Những điều đáng nhớ về chiếc iPhone đầu tiên

Mặc dù giá một chiếc iPhone 2G hiện nay chỉ chưa đến 500.000đ và gần như tất cả các máy đang được bán tại cửa hàng đều là bản "dựng lại" nhưng người dùng vẫn thích chiếc iPhone đời đầu này. Một trong những lý do để họ lựa chọn chính là cảm giác “đầu tiên” mà chiếc smartphone này mang lại.

Cảm ứng đa điểm

Cảm ứng đa điểm đã có từ năm 2001 nhưng iPhone là chiếc điện thoại đầu tiên được ứng dụng công nghệ này

Tám năm trước, người dùng di động trên toàn thế giới lần đầu tiên được thấy một chiếc điện thoại có khả năng dùng hai ngón tay để phóng to, thu nhỏ bức ảnh. Các thao tác với màn hình cảm ứng đa điểm có thể thực hiện một cách tự nhiên, giống như đang tác động vào vật thể thật.

Bàn phím đầy đủ của chiếc iPhone đầu tiên cũng mang lại trải nghiệm khác hoàn toàn với các điện thoại cảm ứng lúc bấy giờ. Người dùng phải chạm vào phím bằng phần da tay (không phải chọc bằng móng hay ấn cả ngón vào). Điều này sẽ giúp người dùng gõ chính xác hơn.

Màn hình

Mặc dù màn hình chỉ có kích thước 3,5 inch nhưng màu sắc hiển thị  trên iPhone cực kỳ trung thực. Phần chữ cũng sắc nét và các video hay ảnh được hiển thị một cách mượt mà. Không hề có bất kỳ hiện tượng lưu ảnh hay "bóng ma" nào. Chính vì thế, người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn một bộ phim dài 2 tiếng với màn hình khá bé này.

iPhone chính là chiếc điện thoại có màn hình tốt nhất tại thời điểm đó.

Điện thoại và internet

Apple đã mang đến một trải nghiệm web chưa từng có trên các điện thoại di động: mọi thứ trong trang web được hiển thị như trên máy tính.

Mặc dù các trang web những năm 2007 sử dụng khá nhiều flash và khi truy cập vào những trang này, Safari sẽ hiển thị thông báo không có plug-in nhưng vào giai đoạn đó, mạng dữ liệu di động vẫn khá chậm để tải các nội dung đa phương tiện.

Trình duyệt Safari cho phép hiển thị trang web giống như trên máy tính

Ứng dụng Mail cũng hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ thư điện tử phổ biến như Yahoo, Gmail, Mac và AOL. Ngoài ra việc có thể thực hiện bằng tay các cấu hình IMAP, POP và Microsoft Exchange là thật sự đủ cho đến tận hiện tại. Một điểm hạn chế của ứng dụng này là người dùng không thể đánh dấu một thư là spam.

Chất lượng cuộc gọi của iPhone 2G khá tốt, không có bất kỳ sự cố nào khi thực hiện cuộc gọi (trừ khi của nhà mạng). Âm thanh khi nghe nhạc hoặc video có thể coi là tương đương iPod. Loa ngoài cho chất âm thiếu chi tiết và độ trầm nhưng vào năm 2007 thì điều đó vẫn được coi là điều có thể chấp nhận.

Hệ điều hành iPhone

Lúc chưa có tên là iOS, hệ điều hành của Apple được gọi là hệ điều hành iPhone, có khả năng mở tập tin đính kèm thư điện tử còn nhanh hơn cả một máy Macbook chạy CPU intel 2GHz cùng thời.

Nhược điểm của hệ điều hành này là không điều chỉnh được cỡ chữ hiển thị, không sắp xếp được các biểu tượng ở màn hình chính và cũng không có cách nào đổi được nhạc chuông riêng.

Một hạn chế khác là vào năm 2007, Apple chưa cho phép các nhà phát triển bên ngoài xây dựng ứng dụng thật sự cho iPhone.

Thẻ sim khi đó nằm ở đỉnh máy. Nếu máy điện thoại được bán kèm hợp đồng với nhà mạng nào đó thì chiếc máy này sẽ không thể mở khóa được. Người dùng cũng không dùng được khe cắm sim của máy khác lắp sang.

Nhiều trải nghiệm là “đầu tiên” nhưng iPhone 2G cũng mang đến không ít khó chịu cho người dùng như: máy ảnh không quay được phim, hình nền màn hình không thay đổi được, kết nối EDGE rất chậm nếu so sánh với kết nối Wifi. Ở thời điểm năm 2007, Apple chưa có kho ứng dụng App Store và chức năng đơn giản là sao chép - dán văn bản cũng không có.

Sau 8 năm kể từ ngày cuối tháng 6 năm 2007, Apple đã có rất nhiều cải tiến tích cực và iPhone trở thành một trong những smartphone được yêu thích nhất. Và những người yêu thích điện thoại của Hãng vẫn muốn mua iPhone 2G để sưu tầm một phần cũng vì nó là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được Steve Jobs giới thiệu.

>Usb 128 Gb đầu tiên

>Apple Girl tung ra video ca nhạc đầu tiên

>Cliq - điện thoại Android đầu tiên của Motorola

>120.000 chiếc iPad được bán ra trong ngày đầu tiên

>HP, Sony chạy đua trình làng laptop 3D đầu tiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều đáng nhớ về chiếc iPhone đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO