Kindle Fire HD - “bom tấn” đến từ Amazon

KHẢI MINH/DNSGCT| 27/10/2012 02:05

Tiếp nối thành công của Kindle Fire, dòng tablet Kindle Fire HD mang đến cho người dùng những trải nghiệm lướt web, thưởng thức phim ảnh và nội dung HD với mức giá được cho là bình dân đã tạo nên sức ép với những dòng tablet khác trên thị trường hiện nay.

Kindle Fire HD - “bom tấn” đến từ Amazon

Tiếp nối thành công của Kindle Fire, dòng tablet Kindle Fire HD mang đến cho người dùng những trải nghiệm lướt web, thưởng thức phim ảnh và nội dung HD với mức giá được cho là bình dân đã tạo nên sức ép với những dòng tablet khác trên thị trường hiện nay. Vậy chúng ta cùng xem vì sao Kindle Fire HD lại có sức hấp dẫn đến như thế.

Đọc E-paper

Thiết kế hiện đại

Với kích thước 193x137x10,3 (mm), chiếc Kindle Fire HD 7 inch quả là khá gọn nhẹ. Máy được thiết kế nguyên khối, các góc được bo tròn, mặt lưng cũng hơi cong, giúp thiết bị có thể được cầm trong tay dễ dàng theo cả chiều dọc lẫn chiều nằm ngang.

Mặt trước của máy là màn hình IPS 7 inch, có độ phân giải 1.280×800 (pixel), mật độ điểm ảnh 206 ppi, hiển thị hình ảnh sáng sủa, còn văn bản và chữ viết đều rõ nét với màu sắc trung thực. Khi hiển thị những hình ảnh đa sắc, tông màu đen và có độ sáng chung vượt trội hơn so với phiên bản trước.

Bên cạnh đó, màn hình còn được phủ một lớp chống chói để ngăn chặn các nguồn sáng không mong muốn phản chiếu từ môi trường ngoài, giúp người dùng nhìn rõ nội dung hiển thị trên máy từ mọi hướng.

Cấu hình mạnh mẽ

Hiển thị HD cần sức mạnh xử lý mạnh mẽ và phần mềm phải được tinh chỉnh. Kindle Fire HD sử dụng chip hai nhân, tốc độ 1,2GHz với nhân đồ họa Imagination PowerVR SGX540 3D, RAM lên tới 1GB và bộ nhớ trong 16GB/32GB nên đủ sức đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng.

Với cấu hình này, người dùng có thể yên tâm chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc chơi những game có cấu hình nặng mà không lo xảy ra các hiện tượng giật, đứng hình khi chơi.

Cũng như những tablet khác, Fire HD cũng được trang bị cảm biến gia tốc, cảm biến ánh sáng và con quay hồi chuyển bên cạnh kết nối không dây Bluetooth và wifi. Máy còn có camera HD ở mặt trước có khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao (720p).

Đặc biệt, đây là chiếc tablet đầu tiên có hai anten wifi và sử dụng công nghệ MIMO (Multiple In/Multiple out), giúp cải thiện và tăng tốc độ trên hai băng tần 2,4GHz và 5GHz. Công nghệ mới này còn cho phép thiết bị tiếp nhận hoặc truyền tải trên cả hai anten cùng một lúc để tăng công suất và sự kết nối, nhờ đó mà Fire HD có tốc độ tải nhanh hơn đến 40% so với những tablet khác.

Không chỉ vậy, máy còn có trình duyệt Amazon Silk có hỗ trợ flash dạng gia tốc đám mây, hoạt động theo cơ chế duyệt web giảm tải hay chia ra để xử lý nhằm tận dụng tốc độ cũng như sức mạnh xử lý của nền tảng đám mây Amazon Web Services nên khi duyệt web, Fire HD đạt tốc độ rất cao.

Chỉ có một điểm đáng tiếc là máy không hỗ trợ 3G, nhưng bù lại, thời gian sử dụng pin của máy khá dài. Sau mỗi lần sạc đầy, máy có thể hoạt động liên tục 11 giờ nếu chỉ sử dụng theo từng mục đích riêng như duyệt web, xem phim…

Chức năng giải trí cũng tốt

Máy được trang bị hai loa stereo nằm ở hai phía của màn hình, cho âm thanh lớn hơn. Cùng với công nghệ Dolby Digital Plus tích hợp, Fire HD cho chất âm khá trung thực, âm trầm sâu sắc và dù ở mức âm lượng cao nhất, âm thanh không bị bóp méo.

Thêm một điểm cộng nữa cho Fire HD là khả năng tự động tinh chỉnh âm thanh cho phù hợp với hoàn cảnh, chẳng hạn khi xem phim có các đoạn đối thoại sẽ dễ nghe hơn hay gọi điện qua Skype thì thiết bị sẽ tự chỉnh theo chế độ tai nghe để có được cuộc đàm thoại tốt nhất.

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của Fire HD chỉ nhỉnh hơn những thiết bị di động thông thường, không thể sánh với những dàn âm thanh rời. Vì lẽ đó, những người sành nghe nhạc nên sử dụng tai nghe chuyên dụng.

Điểm mạnh nhất của Fire HD chính là kho giải trí phong phú của Amazone. Với hàng triệu cuốn sách miễn phí, 400 tạp chí dưới dạng HD, 120 ngàn phim, 20 triệu bài hát, hàng loạt game vui nhộn cùng những ứng dụng nổi tiếng miễn phí và bán chạy nhất như Netflix, HBO GO, Facebook, Hulu Plus, Pinterest, Skype, The Weather Channel, Zillow và Magic Piano, máy giúp cho bất cứ người dùng nào không sợ thiếu trò chơi để giải trí.

Tuy chạy hệ điều hành Android 4.0 nhưng Fire HD được tích hợp những phần mềm cải tiến, chẳng hạn tính năng mới Ray-X dành cho phim (người dùng có thể tạm dừng một bộ phim để có thêm thông tin về các diễn viên từ IMDB), Whispersync có khả năng tự động lưu trữ các quá trình lên điện toán đám mây nên người dùng không bị mất những “món đồ” đã Unlock được trong game hay Save (kể cả khi đã xóa game ra khỏi máy), Immersion dành cho audiobook (giúp nghe và đọc sách cùng một lúc).

Ngoài ra, tính năng Kindle Free time cũng rất hữu ích cho các ông bố, bà mẹ muốn quản lý thời gian dùng máy của con cái (tính năng này còn khá hiếm trên tablet hiện nay).

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Điều làm cho Kindle Fire HD trở thành “bom tấn” chính là giá bán rất “ưu đãi”, cụ thể là chỉ tốn có 4,1 triệu là có thể tậu được cho máy có dung lượng 16GB hoặc 5,2 triệu đồng nếu muốn loại 32GB.

Bezos – CEO của nhà sản xuất này không giấu giếm việc Amazon chấp nhận bán máy tính bảng Kindle không có lời, đúng hơn là chịu lỗ, nhưng họ sẽ bù đắp lại bằng việc bán ứng dụng và các dịch vụ cho người sử dụng, điển hình như gói thành viên Prime cho phép người dùng tải, xem sách, nghe nhạc, tải không giới hạn các phim “bom tấn” hoặc chương trình tivi hấp dẫn như Iron Man 2, Thor, Rango, The West Wing, Glee, SpongeBob SquarePants…, nhưng phải trả phí 1,6 triệu đồng mỗi năm.

Tháng 11 tới, Amazon còn giới thiệu một “siêu bom tấn” khác là Kindle Fire HD 8,9 inch, có cấu hình mạnh hơn, màn hình lớn hơn, có kết nối 3G, nhưng tất nhiên sẽ được bán với giá cao hơn. Sản phẩm ấy hứa hẹn sẽ soái ngôi vương của Apple iPad.

Thông số kỹ thuật:

- Vi xử lý TI OMAP 4470 (Cortex-A9), hai nhân, 1,2GHz

- Chip đồ họa PowerVR SGX540

- Bộ nhớ trong 16/32GB

- RAM 1GB

- Màn hình IPS 7 inch, độ phân giải 1.280x800 (pixel), 7 inch, mật độ điểm ảnh 216 ppi

- Wifi tích hợp công nghệ Dual-MIMO (hai anten wifi) - Camera trước 1,3MP, chụp ảnh đạt độ phân giải 1.280x1.024 (pixel)

- Kích thước: 193x137x10,3 (mm)

- Trọng lượng: 395g - Hệ điều hành Android 4.0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kindle Fire HD - “bom tấn” đến từ Amazon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO