Khám phá những “siêu phẩm” smartphone nổi bật

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 23/04/2014 03:41

Trong những ngày này, những “siêu phẩm” smartphone được trình làng, không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, chúng còn tích hợp thêm nhiều tính năng độc đáo...

Khám phá những “siêu phẩm” smartphone nổi bật

Trong những ngày này, những “siêu phẩm” smartphone được trình làng, không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, chúng còn tích hợp thêm nhiều tính năng độc đáo như khả năng chống nước, chụp hình nhanh với chất lượng cao, theo dõi sức khỏe, lọc âm kỹ thuật số… và tất nhiên là đều có vẻ ngoài rất thời trang, bắt mắt.

Đọc E-paper

Mời độc giả làm quen với một vài sản phẩm nổi bật nhất dưới đây.

Sony Xperia Z2

Là bản nâng cấp hoàn hảo của Xperia Z1, Z2 được trang bị màn hình IPS 5,2 inch Full HD cùng công nghệ Trilumios và X-Reality, hiển thị hình ảnh dải màu rộng, màu sắc chân thực, sống động và độ tương phản cao. Máy sở hữu chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3GHz đồng thời hỗ trợ kết nối LTE cũng như 3GB RAM.

Camera có cảm biến đạt độ phân giải đến 20,7MP và nhờ sự hỗ trợ của Exmor RS, chip xử lý mới cùng ống kính Sony G mà đủ sức quay được phim 4K. Camera phụ phía trước được nâng cấp nhẹ, đạt độ phân giải 2,2MP.

Ngoài ra, việc nâng cấp TimeShift cho phép Z2 quay phim 120fps ở độ phân giải 720p (trước đây tính năng này chỉ hỗ trợ hình ảnh). Chưa hết, chế độ chụp hình Backgroud defocus cho phép hình ảnh chụp bằng điện thoại Z2 có chiều sâu hơn, giống với những máy ảnh số chuyên nghiệp.

Điểm nhấn đặc biệt khác: Z2 chính là smartphone đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ công nghệ chống ồn điện tử (Digital Noise Cancelling) cho phép trả lời điện thoại hay nghe nhạc rõ ràng hơn, không còn bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh nữa.

Sony cho biết khi kết hợp Z2 với tai nghe MDR NC31EM mới thì có thể giảm tiếng ồn xuống 98% so với bình thường. (Giá bán: 16,5 triệu đồng)

HTC One M8

Điểm đáng chú ý đầu tiên trên HTC One M8 chính là thiết kế nhôm nguyên khối tinh tế. Tiếp đó, máy sử dụng camera 4.1 Ultrapixel với lợi thế về điểm ảnh lớn, thu được ánh sáng nhiều hơn trên mỗi pixel, giúp hình ảnh sáng và giàu màu sắc hơn, đặc biệt là trong điều kiện chụp thiếu sáng.

Không chỉ vậy, One M8 được trang bị tới hai camera sau, cho phép xóa mờ hậu cảnh của bất cứ bức ảnh nào (dựa trên phần cứng thay vì phần mềm) và ảnh còn mịn màng hơn, bokeh đẹp hơn. Camera trước được nâng độ phân giải lên MP.

Ngoài ra, M8 sử dụng công nghệ âm thanh Boom Sound nâng cấp với hai loa tại mặt trước, phát ra âm thanh lớn hơn 25% cùng chất lượng stereo cao hơn thế hệ trước.

Nhà sản xuất còn trang bị cho One M8 giao diện Sense 6.0 cùng nhiều cải tiến khác như tính năng Ultra Power Saving (siêu tiết kiệm pin), SenseTV, nâng cấp BlinkFeed, Zoe…

Về cấu hình, M8 sở hữu nền tảng Qualcomm Snapdragon 801 với bộ xử lý lõi tứ 2,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB. Ngoài ba mức dung lượng bộ nhớ trong 16GB, 32GB hoặc 64GB, máy còn có thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài hỗ trợ dung lượng tối đa khoảng 64GB. (Giá bán: 16 triệu đồng)

Samsung Galaxy S5

Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình 5,1 inch, độ phân giải Full HD, chip Exynos lõi 8, xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB với hai mức dung lượng bộ nhớ trong là 16GB và 32GB. Camera chính của máy có độ phân giải 16MP, hỗ trợ khả năng quay phim đạt độ phân giải 4K, lại có khả năng chụp trước lấy nét sau.Máy cũng có camera phụ với độ phân giải 2,1MP ở mặt trước.

Đặc biệt hơn, đây là mẫu điện thoại đầu tiên thuộc dòng S của Samsung được trang bị khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn chống bụi nước IP67, có khả năng chịu nước ở độ sâu một thước trong vòng 30 phút.

S5 cho tốc độ chụp ảnh nhanh nhất thế giới, thời gian lấy nét chỉ trong vòng 0,3 giây. Ngoài ra, được bổ sung thêm tính năng Selective Focus, máy cho phép người dùng tập trung vào một vùng nhất định trên đối tượng chụp và làm mờ nền ảnh xung quanh.

Bên cạnh đó, S5 còn hấp dẫn hơn khi được trang bị cảm biến nhịp tim, bảo mật vân tay cùng chức năng S Health 3.0 giúp kiểm soát tình trạng sức khỏe của chủ nhân. Tính năng này có thể giúp người dùng kiểm soát thể trạng của mình thông qua các chỉ số về bước di chuyển, chế độ ăn kiêng và nhịp tim, từ đó có thể điều chỉnh lối sinh hoạt cho hợp lý hơn nhằm bảo vệ sức khỏe. (Giá bán: 15,99 triệu đồng)

Nokia Lumia 1520

Gây ấn tượng bởi màn hình 6 inch Full HD và công nghệ Clear Back (cho khả năng hiển thị chi tiết và sắc nét dưới ánh sáng mạnh), Lumia 1520 còn sở hữu cảm biến 1/2,5 inch với độ phân giải 20,7MP, thêm ống kính Zeiss hỗ trợ chống rung quang học OIS cùng công nghệ PureView cho khả năng chụp ảnh chi tiết cao (zoom 2x) và chụp ảnh RAW dưới định dạng DNG. Những đặc tính đó giúp cho chiếc máy này trở thành mẫu Lumia chụp ảnh tốt thứ hai của Nokia hiện nay (đứng sau 1020).

Bên cạnh đó, máy còn có phần mềm Nokia Storyteller, giúp chủ nhân sắp xếp ảnh đã chụp theo sự kiện, vị trí, liên kết với bản đồ trực tuyến. Phần mềm Nokia Beamer lại hỗ trợ trình chiếu hình ảnh từ xa tới bất kỳ màn hình kết nối mạng nào.

Lumia 1520 được trang bị chip xử lý bốn nhân Qualcomm Snapdragon 800 2,2GHz, RAM 2GB và sử dụng pin có dung lượng lớn (lên tới 3.400mAh). Đặc biệt, nhờ được tích hợp sẵn công nghệ sạc không dây bên trong thân máy và ứng dụng bản đồ offline không cần nối mạng Here Drive+, máy giúp người dùng tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi không phải mua thiết bị định hướng cho xe hơi. (Giá bán: 12,99 triệu đồng)

>5 tính năng được chờ đợi nhất trên iPhone 6
>5 smartphone đáng chờ đợi nhất năm 2014
>
Chọn màn hình smartphone
>Điện thoại tự sạc pin bằng ánh sáng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá những “siêu phẩm” smartphone nổi bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO