Intel công bố sản phẩm mới sử dụng kiến trúc đa nhân tích hợp

P.V| 01/06/2010 04:41

Ngày 31/5, tại Hội nghị Siêu Máy tính Quốc tế (ISC) ở Hamburg - Đức, tập đoàn Intel đã công bố các kế hoạch đưa ra những sản phẩm mới sử dụng kiến trúc đa nhân tích hợp Intel® Many Integrated Core (MIC)

Intel công bố sản phẩm mới sử dụng kiến trúc đa nhân tích hợp

Ngày 31/5, tại Hội nghị Siêu Máy tính Quốc tế (ISC) ở Hamburg - Đức, tập đoàn Intel đã công bố các kế hoạch đưa ra những sản phẩm mới sử dụng kiến trúc đa nhân tích hợp Intel® Many Integrated Core (MIC) vốn sẽ tạo ra các nền tảng chạy hàng nghìn tỷ phép tính một giây, đồng thời cũng vẫn mang những lợi ích của các bộ vi xử lý Intel tiêu chuẩn.

Nhắm tới mảng thị trường điện toán hiệu suất cao như thăm dò, nghiên cứu khoa học và tài chính hay mô phỏng khí hậu, sản phẩm đầu tiên, tên mã là “Knights Corner” sẽ sử dụng chu trình sản xuất 22 nanomet của Intel – sử dụng các cấu trúc bóng bán dẫn nhỏ 22 phần tỷ mét – và sẽ sử dụng Định luật Moore để mở rộng lên tới hơn 50 nhân xử lý Intel trên một con chip duy nhất.

Trong khi phần lớn các khối lượng công việc vẫn sẽ chạy tốt nhất trên các bộ vi xử lý Intel® Xeon® nổi tiếng, kiến trúc Intel® MIC sẽ giúp thúc đẩy các ứng dụng có khả năng xử lý song song cao.

Bộ thiết kế và phát triển dành cho ngành công nghiệp có tên mã là “Knights Ferry” hiện đang được xuất xưởng tới cho một số các nhà phát triển được lựa chọn, và bắt đầu trong nửa cuối năm 2010 này, Intel sẽ mở rộng chương trình để đưa ra một loạt các công cụ phát triển dành cho kiến trúc Intel MIC.

Ông Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Trung tâm Dữ liệu của Intel, phát biểu “Kiến trúc Intel® MIC sẽ mở rộng các sản phẩm và giải pháp điện toán hiệu suất cao của Intel vốn đã có mặt trong gần 82% của các siêu máy tính hàng đầu thế giới. Những đầu tư hiện nay đã cho thấy những cam kết ngày càng lớn của Intel đối với cộng đồng điện toán hiệu suất cao trên toàn cầu.”

Bộ thiết kế và phát triển dành cho ngành công nghiệp có tên mã là “Knights Ferry” hiện đang được xuất xưởng tới cho một số các nhà phát triển được lựa chọn, và bắt đầu trong nửa cuối năm 2010 này, Intel sẽ mở rộng chương trình để đưa ra một loạt các công cụ phát triển dành cho kiến trúc Intel MIC. Các công cụ phần mềm và các kỹ thuật tối ưu hóa phổ biến của Intel giữa kiến trúc Intel MIC và các bộ vi xử lý Intel Xeon sẽ hỗ trợ các mô hình lập trình đa dạng vốn sẽ đặt hiệu suất hoạt động vượt trội vào trong tay của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các kỹ sư, cho phép họ nâng cao tốc độ khám phá và bảo vệ các khoản đầu tư phần mềm hiện tại. Kiến trúc Intel® MIC được phát triển từ một số các dự án của Intel, trong đó có “Larrabee” và các dự án nghiên của Intel Labs như máy tính đám mây đơn chip.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Intel công bố sản phẩm mới sử dụng kiến trúc đa nhân tích hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO