Hi- Tech

26/02/2010 05:34

Bốn điện thoại mới của Acer; ThinkPad X100e: Siêu di động; Windows Phone 7: Trải nghiệm di động mới

Hi- Tech

Bốn điện thoại mới của Acer

Nhằm khẳng định ưu thế trên lĩnh vực mới, Acer đã tung ra tới bốn chiếc điện thoại gồm: neoTouch P300, neoTouch P400 với màn hình 3,2inch WQVGA và bàn phím trượt, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile; E110 chạy Android 1.5 và E400 chạy Android 2.1. có màn hình lần lượt 2,8 inch QVGA và 3,2inch HVGA. Các sản phẩm này đều có 3G và bluetooth nhưng chỉ E110 thiếu Wi-Fi; camera 3,2MP, định vị vệ tinh GPS và tai nghe 3,5mm. Dự kiến P300 và E110 sẽ bán ra trong tháng Ba, E400 tháng Tư còn P400 tháng Năm.

ThinkPad X100e: Siêu di động

Lenovo ThinkPad X100e thuộc dòng sản phẩm ThinkPad Edge di động với màn hình 11,6inch, bộ vi xử lý Athlon Neo MV- 40 1,6GHz. X100e nặng 1,36kg, với kết nối không dây khi di chuyển, tích hợp Wi-Fi chuẩn 802.11n và một số mẫu máy lựa chọn có kết nối bluetooth cùng 3G. Các tính năng đặc trưng mang lại tính ổn định cao cho máy gồm: bàn phím chống tràn nước, màn hình chống chói, webcam với độ nhạy sáng cao, hệ thống phòng vệ chủ động APS giúp tránh được tình trạng hư ổ cứng, mất dữ liệu khi rơi rớt hoặc di chuyển khi máy đang chạy. Máy được cài sẵn Windows 7 với công nghệ Lenovo Enhanced Experience chỉ mất khoảng 20 giây để khởi động và thời gian tắt máy cũng giảm xuống còn 5 giây. Ngoài những kết nối thông dụng, X100e còn tích hợp chip Gobi 2000 của Qualcomm cho phép sử dụng mạng WWAN GSM hay CDMA, kể cả chip GPS cũng tích hợp trong Gobi 2000. Giá dự kiến tại Việt Nam là 10.546.000 đồng.

Windows Phone 7: Trải nghiệm di động mới

Thị trường di động ghi nhận sự xuất hiện của một loạt hệ điều hành mới như MeeGo của Intel và Nokia, Windows Phone 7 Series và Samsung Bada. Hệ điều hành mới Windows Phone 7 Series xuất hiện với nhiều khác biệt so với những phiên bản trước đó, từ giao diện cho đến cấu trúc, mã nguồn. Không còn giao diện home screen như ngày trước, mà thay vào đó là những biểu tượng đặt trong lưới ô vuông có thể kéo xuống được.

Màn hình Quick Launch là một trong số những tính năng hấp dẫn nhất và khác xa so với màn hình khởi động cũ kỹ, lạc hậu của các bản WinMo trước đây. Những ô carô lớn, màu sắc sặc sỡ, vui mắt đóng vai trò là các shortcut, dẫn đến những ứng dụng hoặc website mà bạn thường dùng hoặc ưa thích nhất; tích hợp chặt chẽ với Xbox LIVE và Zune, trang bị các công cụ mạng xã hội. Có rất nhiều đối tác tham gia vào sản phẩm này, trong đó có AT&T, Deutsche Telekom AG, Orange, SFR, Sprint, Telecom Italia, Telefónica, Telstra, T-Mobile USA, Verizon Wireless và Vodafone. Về hãng sản xuất phần cứng có Dell, Garmin-Asus, HTC, HP, LG, Samsung, Sony Ericsson, Toshiba và Qualcomm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hi- Tech
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO